Chap 28

545 28 31
                                    

Không phải không đủ yêu thương, mà là chỉ yêu thôi thì chưa đủ

------------------------------------------------------------

Từ Mạc Ngôn điều tra theo số điện thoại lấy được từ chỗ Từ Hạ, dễ dàng tìm được tên tay chân của Triệu Mai. Vốn nghĩ phải mất kha khá công sức mới có thể moi thông tin từ hắn, không ngờ bỏ ra chút tiền đã thu thập được toàn bộ chứng cứ. Hiện giờ trong tay anh đã có đủ mọi tài liệu sẵn sàng lật đổ Triệu Mai, cô ta có muốn trở tay cũng không kịp. Anh sắp xếp lại toàn bộ giấy tờ, sau đó gọi điện thoại cho chị Tiêu.

"Luật sư Từ" Chị Tiêu lịch sự nghe máy.

"Chị cứ gọi tôi là Tiểu Ngôn cũng được mà."

"Tôi đối với những người có tiếng nói trong xã hội như cậu tâm trạng không thể thoải mái nổi." Chị vui vẻ nói đùa "Cậu tìm Tiểu Băng à? Chúng tôi đang quay phim ở Hạ Môn, nếu không gấp buổi tối cậu gọi lại cho cô ấy đi."

"À không, tôi gọi điện để báo với chị là những thông tin bí mật về Triệu Mai tôi đã điều tra rõ ràng rồi. Nhưng dù sao tôi cũng là người liên quan đến pháp luật, không tiện công khai nên muốn giao cho công ty chị xử lý." Từ Mạc Ngôn chậm rãi đáp.

"Thực ra scandal cũng trôi qua rồi, người cô ta nhắn tới vốn cũng không phải Tiểu Băng. Nhưng không sao, cậu cứ giao lại cho tôi, tôi sẽ giúp cậu liên lạc với Duyệt Khải. Giám đốc Khải bây giờ hận không thể bóp chết Triệu Mai ấy chứ."

"Được, vậy tiện ngày mai có chút việc tôi sẽ bay đến Hạ Môn. Chị nhắn địa chỉ khách sạn cho tôi, tôi sẽ đến tìm hai người."

Chị Tiêu vừa ngắt điện thoại ngẩng đầu liền thấy Tiểu Băng đã quay xong đang đi về chỗ nghỉ. Cô ngồi xuống ghế, cũng không kịp uống chút nước nào đã ôm lấy quyển kịch bản chuẩn bị cho cảnh sau. Thực ra các cảnh quan trọng đã quay xong hết, lần này đến Hạ Môn chỉ còn một vài phần nhỏ phải hoàn thiện nốt thôi. Tâm trạng những người khác đều khá thoải mái nhưng Tiểu Băng vẫn luôn nghiêm túc với công việc. Giờ nghỉ giải lao cũng không cùng mọi người nói chuyện phiếm mà luôn yên tĩnh ngồi ở ghế của mình, lặng lẽ xem kịch bản.

Thực ra chị Tiêu biết những ngày qua trong lòng Tiểu Băng không hề dễ chịu, cô chỉ cố gắng che giấu để không ai nhận ra thôi. Một cô gái nhỏ vốn vô cùng sôi nổi, ngày nào cũng cười đùa vui vẻ nay lại trở nên trầm tĩnh hơn rất nhiều. Ngày hôm đó cô trở về nhà chẳng nói chẳng rằng đi thẳng về phòng ngủ, khóa trái cửa nhốt mình trong đó suốt hai ngày. Lúc chị Tiêu tìm người đến định phá cửa thì lại thấy cô xuất hiện ở phòng khách, dáng vẻ như vừa mới ngủ dậy sau một giấc dài. Kiểu người thuần khiết trong sáng như Tiểu Băng dấn thân vào ngành giải trí này phải chịu quá nhiều đau khổ.

Chị Tiêu mở nắp chai nước đưa tới cho cô rồi nói:

"Quay nốt chiều nay là xong rồi. Tối đoàn phim tổ chức tiệc, em có đi không?"

Cô uống một ngụm nhỏ rồi đưa lại cho chị ấy, mắt vẫn dán vào quyển kịch bản đáp:

"Em không đi đâu, hôm nay thời tiết đẹp em muốn đi dạo một lát. Chị cứ nói em cảm thấy không khỏe nên ở khách sạn nghỉ ngơi nhé."

[Longfic] [Dương-Khanh] Can Đảm Yêu AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ