The Future Luna

48K 868 25
                                    

Prologue

Binuksan ko ang bintana ng kotseng sinasakyan namin at nilanghap ang sariwang hangin.Papunta kami ngayon sa probinsya ni Mama at doon na kami titira kasama ng mga kalahi namin.

My life was perfect.Hanggang sa isang linggo pagkatapos ng 18th birthday ko.

Maaga akong umuwi galing school dahil ang init ng pakiramdam ko.Pagdating ko sa bahay wala pa sila Papa kaya umakyat ako sa kwarto para magpahinga.Ang akala ko simpleng lagnat lang ang meron ako pero nagkamali pala ako.Kinabukasan nagsimula ang pagbabago sa katawan ko.Una,humaba ang mga kuko ko sa kamay at paa.Sumunod naman ang paglabas ng mga pangil ko.Hindi ko alam ang mga nangyayari sa paligid,kung umaga pa o gabi.Ang alam ko lang ay ang sakit na nararamdaman ko at mga pagbabago sa akin.After almost a week of suffering,finally nagpakita na sya,ang aking Lobo.

I freaked out.

Muntikan ko ng mapatay ang mga magulang ko dahil sa kalituhan ng isip ko.Pero bago ko pa magawa yun ay naging Lobo din sila.

Ipinaliwanag nila sa akin ang mga nangyayari.Hindi pala kami ordinaryong tao kundi mga Taong Lobo o Werewolf.To say I was shocked was an understatement.Sa totoo lang hindi ko alam ang naramdaman ko ng araw na yun.Pero dahil sa paliwanag nila Papa at dahil alam kong hindi ako nag-iisa natanggap ko din ang mga sinabi nila.Kaya ito kami ngayon papunta sa lugar na may mga katulad ko.

Ang sabi ni Mama doon sya lumaki.Pero ng makilala nya si Papa pinili nyang iwan ang lugar na yun.Hindi kasi myembro si Papa ng Blu Moon Pack,ang tawag sa grupo ng mga katulad namin na pinanggalingan ni Mama.Isa syang malayang Taong Lobo.Walang sinusunod na batas o pinuno.Dahil alam ni Mama na mahihirapan si Papa pinili na lang din nyang maging malaya.

Right after kung matapos ang pagbabago ko bilang Taong Lobo sa unang pagkakataon nagdesisyon sila na dito na lang tumira.Mas makabubuti daw iyon para sa amin lalo na sa akin dahil bago pa lang ako.Tinanggap naman kami agad ng Alpha o pinuno ng Blue Moon Pack.Pumayag na din ako.Hindi ko alam ang mga pwedeng mangyari kapag nagpatuloy ako sa pagtira sa city.At least dito may mga katulad ako at magiging parang normal lang ang buhay ko.

"Nandito na tayo."nakangiting sabi sa akin ni Mama.

A/N:

Hi babies:-)!

This my new story.Naadik kasi ako ngayon sa pagbabasa.ng mga werewolf kaya ito ang bunga.

Tell me what you think of it.Comment lang po kayo if okay lang po sya.Sollaamaat..

The Future LunaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon