Part 6: go crazy

2.8K 91 7
                                    

Mabilis na akong nagpaalam kay Trish at Vethany. Maging kay Cady ay kinailangan ko din mag paalam. I can't even look at her in the eye after i felt the unusual beating of my heart.

Pumunta na ako ng office. Wala akong magawa kundi ang tumakas sa sitwasyong iyon.

Nang makarating ako ng office ay sinalubong agad ako ni Rea ng makita ako.

"Tell Jules and his team to be ready in five minutes." Sabi ko habang sinusundan ako ni Rea papunta sa aking mismong office.

"Y-yes sir." Tarantang sambit niya.

Nang makapasok na ako mismo sa aking opisina ay hinilot ko kaagad ang sintido ko. Lalong sumasakit ang ulo ko sa kakaisip. Sa kakaisip sa kanya! Fuck!

Hinawi ko ang mga papeles na nasa aking harapan. Tumilapon iyon sa sahig at nagkalat.

Ughhhh! I cannot do this!

I need to take her out in my head! I need to take her out of my system!

Kumatok si Rea ilang minuto sa glass wall ko bago pumasok. Nagulat pa siya ng makita ang mga nakakalat na papel sa sahig.

"S-sir... Ready na daw po sila. Naroon na po sila sa conference room." Aniya.

"Okay." Mahinahon kong sambit.

Ano ba kasi ang kinaiinisan ko?! Ano ba ang kinagagalit ko?! Simple... Naiinis ako dahil lahat ng taong pinaghirapan ko para kalimutan siya ay nabalewala. Nagagalit ako sa sarili ko dahil kahit sobra sobra na ang binigay niyang sakit sa akin ay may nararamdaman pa pala ako sa kanya.

Napopoot ako dahil kahit anong gawin ko... Kahit ilang babae pa ang dumaan sa akin... Kahit anong pilit kong magmahal muli ng iba ay hindi ko kaya...

Totoo nga yata ang kasabihan nila na... Isang beses lamang magmamahal ang isang Montealto.

Fuck! She's not even a real Montealto. She can still love again with no sweat. She can easily move on and love another man.

Yes Kaden... She's in love with Chaster Edriaga.

How life can be so unfair...

Pinulot ni Rea ang mga papeles sa sahig bago ako pumihit sa conference room. Naroon na si Jules kasama ng kanyang team. Lima sila rito sa loob. May projector sa harapan. Umupo na ako sa upuang nakalaan sa akin.

Hinilamos ko ang palad ko sa aking mukha. Yes, i looked like i am not in the mood to do this because i am. I just want to get this done and have a glass of wine.

Bumati silang lahat sa akin. Maliban kay Jules na parang asong nakangiti. Lumapit siya sa akin at may ibinulong tungkol sa babaeng kasama ko raw kagabi. Sino si Sevana o si Vanity?

"Jules, just start the presentation." Parang napasong lumayo si Jules sa akin. Sorry pare, i'm not really in the mood right now. Sabi ko na lang sa isip ko. Kahit bigkasin ang mga iyon ay hindi ko magawa.

"Guys, please start." Utos ni Jules sa mga tao niya.

They started the presentation. I rejected the first person they presented. Kulang ang qualities para maging cover sa magazine ko.

The second one was Yuriko, my cousin. He is not even going to consider posing in a Magazine kahit na sa akin pa ito. Pareho sila ng ugali ng kanyang kapatid na si Angelica.

The third one was the business Tycoon Rio Vincent Arcanghel. Mala MMK ang istorya ng buhay niya kaya sa susunod na issue ay pwede ko pa siya iconsider pero hindi ngayong buwan.

The fourth one was Chaster Edriaga.

I paused.

Why would Jules even consider this man?! Damn.

My Sister and I (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon