Nagulantang si Mommy sa balitang inuwi ni Kaden. We immediately went to the Mansion to tell mommy about our plan.
Maging ang mga pinsan ko at mga kuya ay doon na rin umuwi sa Mansyon. At dahil bukas na agad ang kasal ay magdamag silang tumulong para sa pag prepera ng lahat.
Gia helped in contacting the Venue for the Reception. Dahil may ari siya ng magagandang bar dito sa Manila ay hindi agad siya nahirapan. Kahit gabi na ay may nakuha pa rin syang lugar.
Si Trish naman ang tumulong sa aking magiging gown at sa mga susuotin ng mga kasali sa entourage.
I don't know if it's possible to plan a wedding, just hours before the wedding. I just hope everything will went well.
Lahat ay abala.
Si Kuya Dealan ay nakahanap na rin ng simbahan. Ni hindi ko na alam kung saan sila nakahanap sa ganitong oras ng gabi. Maybe because of their connections.
Isa isa naman kaming sinukatang mga girls ni Trish para sa susuotin. Aniya ang boys na daw ang bahala sa kanilang mga susuotin dahil marami naman silang tuxedos.
"Do you want an off shoulder wedding gown? The designer sent me some of his designs." Ani ni Trish sa akin.
"Anything Trish. I can wear anything." Maligaya kong sagot. Honestly i don't give a damn anymore about the gown i'll be wearing, the church we'll be going or the people we'll be there. Ang importante naman talaga ay ang taong pakakasalan at makakasama ko habambuhay. And i don't know how to thank God for giving me Kaden as a groom. Hindi ako magsasawang pasalamatan siya dahil ang taong mahal ko ang ihaharap ko sa kanya.
Boys opened a bottle of whiskey. They were talking about the stag party they want to gave Kaden. Habang kaming mga girls ay walang inatupag kundi ang kasal.
"You'll missed the Stag party i'm about to give you bro. Masyado kang nagmadali eh! That would be the best stag party ever!" Ani ni Yuriko at hinampas ang balikat ni Kaden. Nagtawanan sila. Kahit ako ay napapangiti dahil panay ang sulyap ni Kaden sa akin. Our eyes would met and all i can do is smile.
"Yeah yeah Yuri." Panunukso ni Kuya Kieran.
"I remember before our wedding. Yuri planned a stag party for Kieran. I'm surprised he didn't show up to his own party." Bulong at sabay hagikgik ni Anci.
Napatango ako at namangha.
"I remember that!" Tawang sambit ni Gia.
"Kaezer said there were 10 strippers to be exact! I'm glad Kieran didn't show up though." Ani ni Anci.
"Trust me Anci, lahat ng strippers na yun, natikman na ni Yuriko. He's a pervert!" It was Gia.
"Yuriko always has his pranks and trips." Ani naman ni Trish.
"Kaya nga, he's been whoring around, ni walang matinong girlfriend." Si Gia.
"Yuriko is just enjoying his bachelor life. Hayaan na lang natin siya." Hagikgik ko.
Nagtawanan kaming mga babae. Pero sa kalagitnaan nito ay napag isip isip ko kung gaano ako ka swerte na maging parte ng pamilyang Montealto.
Naging mababait sila sa akin. Ni hindi ko naramdaman na iba ako sa kanila. Even when we were kids, they accepted me as one of them. Si Kaden lang naman talaga ang nagparamdam sa akin na hindi niya ako kapatid. That i am not a Montealto. Tapos siya pa itong pakakasalan ko. I smile at that thought.
Nilapitan ako ni Kaden at tinanong kung sino sino ang gusto kong imbitahin mamaya sa aming kasal. I gave him my highschool friend's name. Maging mga college friends ko na kahit papaano ay may contact pa ako.