MMB24: I Don't Know

216 7 1
                                    

Yoo Mi's POV

Matapos ng pictorial ay nagbihis na ko ng simpleng bermuda shorts at isang oversized t-shirt. Bukas ay may pictorial para pa rin sa teaser images pero sandali na lang iyon dahil panglahatang kuha na lang naman ang kukunin doon, pagkatapos ay practice na uli. Malapit na kaming magshoot ng MV. I assume it is already scheduled by next week! Nakakaexcite!

Sinundan ako ni Hanbin nang pumasok ako sa kotse ko. Umupo siya sa front seat nang may ngiti. Bago pa ko makapagtanong ay narinig ko na si Bobby na pumasok na rin sa likod.

What are they doing here?

Nagtaas lang ako ng kilay sakanya. Sapat na yun para maiparating sakanila ang apila ko. Uuwi na ko noh! Nakakapagod kaya ang pagpipictorial!

"YGE muna tayo. Bonding daw tayo nila Jimin." Masayang sabi ni Bobby.

Bonding? Aba't talagang isasama pa ko sa bonding nila ha? Atsaka katatapos lang ng pictorial. Bonding pa?!

Napabuntong hininga na lang ako at pinaandar na ang sasakyan nang makapasok na din sina Yunhyeong, Dongie, Bobby at Chanoo. Jinhwan's probably with Jimin. Sa kabilang kotse. Sa kotse nilang iKON.

"Now, you look boyish, huh?" Tumawa si Hanbin matapos akong titigan at mapansin ang suot ko.

I'm driving and he's staring at me. Now tell me how to drive properly?

Hindi ko alam ang isusukling sagot sakanya kaya tumawa na lang ako.

"But you're still pretty. As always." Tumawa uli siya para pagtakpan ang pagka-sincere ng sinabi. Don't me, Hanbin.

Agad kong narinig ang pag-aasaran ng mga lalaki sa likod. Bago din ako magpark ay nagsimula na silang asarin si Hanbin saakin.

"Tumigil ka Chanwoo ah. Kung anu-ano nang natututunan mo diyan kay Bobby. You should stop hanging out with him." Ani Hanbin nang makisama na si Chanoo sa pang-aasar sakanya.

Tumawa naman si Chanwoo. "Well, sorry hyung. I can't, because unfortunately, he's my co-member and avoiding him is non-sense."

Parang gusto ko matawa doon sa 'unfortunately' ni Chanwoo. Tumawa lang si Bobby at pinangunahan na muli ang pang-aasar. I wonder kung itong lalaki ba na ito ay walang lovelife dahil sa lakas niyang mang-asar.

Nang makapasok na kami ng dorm ay nandoon na sila Jinhwan at Jimin na mukhang may seryoso nang pinag-uusapan at si Junhoe habang naka-sandal sa mirrors ng practice room. Ngayon ay nakumpirma ko nang ang bagal ko nga magdrive kanina dahil sa titig ni Hanbin. Nakakaano kasi eh.

Nginitian ko si Jimin nang magkatinginan kami. Pero di gaya kanina ay medyo hindi na masigla ang ngiti niya sakin. Umupo ako sa tabi ni Junhoe na katabi si Jinhwan ngayon.

"Hay. Kapagod!" Hinayaan kong dumulas ang likod ko sa salamin hanggang sa humiga na ko sa sahig.

Pagod ako. Pagod.

"Dapat di ka na sumama at nagpahinga na lang."

Hindi ko alam kung mao-offend ba ako sa sinabing yun ni Junhoe. Pero sa tono niya naman ay mukhang concern naman siya.

Nanatili akong nakahiga. "Kinulit ako ni Bobby." Bahagya akong tumawa kasi hindi naman talaga diba. Pero sumakay na sila sa kotse ko! Kaya there's no way on saying no na. It'll be rude kung paalisin ko pa sila.

Agad na umangal si Bobby sa nadinig. "Oy anong ako? Nauna kayang sumakay si Hanbin! Sa front seat pa!"

Nag-talo na ang dalawa. Dumepensa si Hanbin sa sinabi ni Bobby.

"Eh ikaw kaya nagsabing kay Yoo Mi na tayo sumakay kahit na ang luwag-luwag pa doon sa van!" Aniya.

"Luwag lang. Pag luwag-luwag, trailer truck na yun." Bobby's changing the topic kasi nadiin siya doon. Well, sinuportahan ko na lang at tumawa kahit na korni iyon.

Marrying My Bias: iKON's Kim JinhwanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon