MMB39: Trip

227 8 0
                                    

Yoo Mi's POV

"Bye!" Masayang paalam nila, excluding Jinhwan please.

"Bye." Tipid akong ngumiti saka pumasok na sa kotse at nagdrive.

Phew! That elevator scene is exhausting!

Suminghot ako. Wala namang luha pero lumikha ang pagpipigil nito ng sipon.

I knew I'll meet him there. Pero tila hindi pa rin ako nakapaghanda sa pagkikitang iyon. Ang sakit, sakit pa rin! Natapos ko na halos lahat ng tatlong MV ko pero itong paghihilom ng sugat sa puso ko hindi pa rin pala tapos?

Eh paano ka nga ba kasi makakamove-on kung puno ng picture niya ang gallery mo? Kung pagdating sa IG, updates pa rin tungkol sa kanya ang laman ng feed mo? Kung pati ang mga fans mo ay lagi siyang pinapaalala sayo? Paano?!

Naging mabilis ang mga araw. (Pero hindi ang pagmomove-on ko. Sadlayyf.) Natapos na ang pag-eedit ng trailer ng UTSS pati ang MV na My Rock. Natapos na rin ang September at trailer naman ngayon ng My Rock ang ineedit matapos akong mag-upload ng dalawang magkasunod na trailer video ng UTSS sa IG ko.

Those videos were liked by many artists including my admirers, Justin B and Harry Styles that made it a hot news for a week.

We are now heading to Grundarfjordur, Iceland once again for the finishing touches of Missing's MV.

Hindi ako nagkamali. Sobrang lamig na rito ngayon pero dahil naparito na kami ngayon ay wala nang nagkasakit saamin. Kaunti, sipon... Pero di naman naalintana ang schedule.

Manghang-mangha ako nang masilayan na ang Northern Lights. It was an intense scenery. Feel na feel ko talaga ang lyrics. At ngayong kakikita ko lang uli sakanya, mas malalim ang pinaghuhugutan ko dito ngayon.

Why does he look affected when Hanbin held my hand? Is he naturally moody? Is his mood that bad before Hanbin grabbed my hand? Is he jealous? Is he still jealous? Am I overthinking? Wtf.

The thoughts made me cry like an idiot. But of course I won't tell the staff. I said I was carried away by the song I made. Naniwala naman sila.

Tatlong araw lang ang itinagal namin doon since dulo na lang naman ng MV ang kinuhanan. Gusto ko pa sana doon magstay para makita pa ang napakagandang Northern Lights doon at isa pa, doon ay tiyak kong walang Jinhwan akong makikita.

Now, I'm having my teaser images uploaded while I'm at Ms. Choi's car. We are heading in an event and I will be performing a hiphop dance there. May iba ring idols ang pupunta roon. Hindi ko nga lang alam kung sinu-sino sila basta ang sigurado lang ako ay wala ang iKON doon dahil kaaalis lang nila papuntang China muli ngayon.

Malalakas ang hiyawan ng mga tao sa stadium bago at pagkatapos ko magperform. Girls' Generation, Seventeen, EXO, BTOB, ASTRO at Blackpink pala ang nandirito. Mayroon ding ulzzangs. Pero di ko kilala ang nakararami sakanila.

Bago umalis ng event ay nagkaroon muna ng kaunting salu-salo ang mga artist na dumating. And so I witnessed the great lovers' quarrel of BaekYeon.

SNSD (except Taeyeon) and EXO (except Baekhyun) were both having a good talk at the corner of the room. Hanggang sa makisama ako sakanila. Inanyayahan ko si Baekhyun na sumama saamin pero inilingan lamang ako. Doon siya sa Seventeen nakikisama.

I immediately looked at Taeyeon. She promised me she's now serious and is choosing Baekhyun over GD for the last time. And so I hold unto that word. Kaya tinutulungan ko siya ngayon. And I think EXO and SNSD are aware of it. Coz I think they're helping me out too.

Lumapit ako kay Baekhyun and then I suddenly caught Seventeen's overall attention. They bowed at me repeatedly. Ako din naman pero isa lang. Laglag ang panga nila habang nakatingin sa akin habang malapit kay Baek.

Marrying My Bias: iKON's Kim JinhwanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon