MMB3: Meeting the Queen&Kings

299 11 1
                                    

Althea's POV

Dumiretso ako sa condo unit na pansamantalang nirent ng team namin. Malaki. Malaki ang kwarto para saakin. Damn. This is so beautiful. I never felt this rich before. Feeling ko ang yaman-yaman ko na. Pero ang totoo, ganito pala talaga ang mga condo unit sa Korea. Malalaki. Nothing so special.

Nagself-cam uli ako pagkatapos kong magpalit at makapaghilamos.

"Hooo... Its too cold here." Sabi ko at dumapa sa kama.

"Aren't you feeling cold?" Tanong ko sa kung sino mang manunuod nitong video ko mamaya.

"Ahm... The place is good. Do you want some tour?" Napangiti ako at tumayo.

"Chaja~ Lalala~" Kinuha ko ang bunny slippers ko. Pinasadahan ko iyon ng camera. "Cute, right?" I giggled.

Pumunta akong sala at umikot kasama ang camera. "This is where I will stay for 1 week guyseu!" Masayang sabi ko at hinawi-hawi ang buhok ko sa harap ng camera.

Umupo ako sa malambot na sofa ng salas ko, "Hmm... I will be guesting tomorrow at Simply K-Pop. See ya there... Hmm. I heard, Taeng unnie will be there too. So, please support us tomorrow. This will be my first ever guesting here in Korea. Please give us love." I said in Hangul. Wag kayong ano. Translated na yan. At kung paano ako natutong mag-Korean? Tinuruan ako ni Batman. Charr. Nag 8-month course ako ng Hangul sa UP when I was on my 1st year college. Oh. Lam na?

Tinapos ko na ang video. Inupload ko iyon sa YT account ko. Yung video ko pala kanina ay may 10,000 views na. Ang IG ko naman ay puno na ng updates tungkol sakin. Finollow ko kasi yung first fan page ko dito sa IG. Kaya alam ko kung anong pinagpopopopost nila tungkol sakin. Mwahaha. Em watchin ya.

Natulog na ko matapos nun. Di rin kasi ako nakatulog sa byahe kanina. Akalain mo yun, ilang oras akong gising. Kaya bawi-bawi lang.

Kinabukasan...

"Thea? Are you okay?" Tanong ni Ms. M sakin pagkasakay namin ng van.

I sniffed and pout. "Nakakainis. Sinipon ako. I dunno why." Ang sama talaga ng timing! Ang sama ng pakiramdam ko.

"Huh? Should we cancel the schedule tonight? You can't sing kung ganyan." Ani Ms. M. No. I can't disappoint my fans. Hmp. Kala mo naman ang daming fans. Haha.

"How 'bout Taeng? She's scheduled today!" Pagdidiin ko. I really can't re-schedule this guesting. If I would, I won't be able to be with Taeng. And that's so damn bad.

"Eh ano? Whatever, kakanta ka doon. Considering na may cold ka, you can't sing properly. Ano na lang sasabihin sayo ng mga tao? Thea, this is your first guesting here in Korea. You can't look bad."

Ugh. Effin cold. Ottoke? Juseyooo~
I sniffed.

"Hmmm... May lagnat pa ata ako." Sinapo ko ang noo't leeg ko. Ang sama talaga ng pakiramdam ko. Ugh. This is so bad.

"I'm sorry, Thea. But we will be cancelling today's schedule. We will re-schedule until you become okay." Napabuntong hininga ako sa sinabi ni Ms. M. I'm sorry my readers/fans. Sorry.

Nilagay ko na lang ang earphones ko sa tenga ko. Stress-reliever. Napabuntong hininga ako. Bago pa ko makapili ng kantang patutugtugin ko ay narinig kong may kausap si Ms. M sa telepono.

"Hello? Ah! Yes! This is Ms. Montiano. Ahmm.. I'm sorry to say this sir, but, my Althea really can't come tonight with Kim Taeyeon at Arirang's Simply K-Pop Show. She just caught a cold and fever this morning. We're very sorry sir. But we'll be re-scheduling until she gets better." Dinig kong sabi niya sa kung sino mang kausap niya sa kabilang linya. Definitely, Taengoo's manager.

Marrying My Bias: iKON's Kim JinhwanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon