Yoo Mi's POV
Apat na araw naming kinuhanan ang pagsikat at paglubog ng araw. Paulit-ulit lang din ang mga ginagawa ko. Pagpipilian na lang sa mga iyon kung saan ang pinakamagandang ilagay para sa MV.
Hanggang sa matapos na ang shooting sa loob ng apat na araw. Ang nakalaang tatlo pang araw ay para na sa kabi-kabilang guestings at interviews. Although, kaunti lang ang pinaunlakan, it still need three days for the recording.
Ilan sa mga dinaluhan ko ang KMJS at EB. Sa Channel 7 lang lahat ng dinaluhan ko dahil dito ako nakapirma noon at hanggang ngayon.
Makalipas ang isang linggo ay bumalik muli ako sa Korea para mag-judge raw sa Hit The Stage. At dahil spazzer pa rin ako kahit na idol na ako, napag-alaman kong kasabay ng departure ang iKON. Mauuna lang sila ng kaunti.
They are probably from China. Napanuod ko na ang mga video nila sa Heroes of Remix Episode 4-6. Ganun kasi talaga ang nagmomove-on. *insert sarcasm here*
"So... Uhm..." Hindi ko malaman ang sasabihin nang pagsalitain ako sa Hit The Stage bilang hurado bago magsimula ang kompetisyon.
"Of course, una sa lahat, maraming salamat sa pag-imbita sa akin dito. Uhm, alam ko naman lahat kayo magagaling. Pero alam ko na rin kung sino ang PINAKA may kakayahan sainyo. And for me to be a good judge here, I need to forget first that you guys are my hoobaes and sunbaenims." Sabi ko.
Nagsimula na ang patimpalak. Medyo awkward lang kasi hindi ko alam kung bakit ako naririto talaga. Ako ang pinakabata sa lahat ng naririto. Mapacontestant man o hurado. Ako rin ang pinakabago lang. I think I'm still not in the right position to criticize these people in front of me.
But then, I still did criticize some. Wala eh. I need to tell them my observation. Siguro naman ay maiintindihan rin nila ako dahil sabi ko nga isasantabi ko munang mas matanda or mas matagal na sila sa career na ito. I suggested some of them to hit the stage more as it is what the title wants to emphasize. They need to show more energy and they need to own the stage and us, judges, as well.
Matapos ng pagiging hurado ay balik titig nanaman ako sa camera nang magpictorial ako para sa mga ineendorse kong mga produkto. Buti pa yung camera lagi kong nakikita?
Sa kabuuan, alas onse na rin ako ng gabi nakauwi kahit na kinabukasan ay may flight ako papuntang San Francisco, California para sa "My Rock" na isa sa tatlong mga MV na gagawin ko.
Ang pagdating ko sa US ay nag-trend pa at nabalita sa maraming international news. Magg-guest rin kasi ako sa isang talk show dito sa dalawang linggo ng stay ko.
Sa Golden Gate Bridge kinuhanan ang ilang scene. Masaya akong naglalakad sa gilid ng daan habang ang suot lamang ay halter cropped top, denim shorts, longline cardigan at ankle booties. I'll be a party girl here who loves night lights so much and is also into dancing. Kaya karamihan sa shots ay gabi kinuhanan. Sa umaga ay interviews at guestings ang trabaho ko. Kung hindi naman ay mag-aaral ng choreography.
I trended once again when Justin B and I met! He kissed me on the cheeks just like what he did to Dara. I don't mind. But I can't upload the pic on my Instagram. Too bad. I'll just keep it in my Gallery. Though, there were reporters and took that shot, I'll let them upload it but I really can't on my IG. I just took another shot with him. And that's what I uploaded on IG.
I assumed to see Harry Styles of 1D too since he also confessed that he likes me but he's not in America that time so... Sorry for you, Yoo Mi. One guy at a time...
This "My Rock" is an electronic, pop song. This is like a party music and I hope many people would like this as well as its choreography that was made by me and Mr. Yoon. It was energetic. Nangangailangan ng maraming pitik at mabibilis na pagkilos.
BINABASA MO ANG
Marrying My Bias: iKON's Kim Jinhwan
FanficTulad mo ba ko? Nangangarap ng pagkalayo? Na sa sobrang layo, eh umabot ng SoKor? Paano kung ang pangarap ngang iyan ay totoo ngang maabot mo? Basahin ang istorya ng babaeng ito na sobra-sobra pa ang naabot! Maka-relate at mangarap kasama niya sa Ma...