It was seven in the morning when Samantha asked her husband to stopover on a convenience store in Bulacan.
“Anong gusto mong bilin ko for you Hon?” Jerome asked her wife.
“I just want to drink coffee, medyo giniginaw kasi ako..Kaya ako na lang ang baba para bumili.. dito ka na lang..” Samantha told her husband Jerome.
“Are you sure?” Jerome asked her and she said “Yes.”
“Ikaw, do you want anything?” she added.
“Sige coffee na lang din..” Jerome answered.
SAMANTHA’s POV
“Sige coffee na lang din..” Jerome said.
Then I went inside the convenience store to buy some coffee.. I also bought some chips and other pastries just in case magutom kami habang nasa byahe.
After kong magbayad sa counter, Jerome went out of the car para salubungin ako..
“Hon, mauna ka na sa car, dalin mo nay an, I need to go to the comfort room..” I told him and I went immediately to the rest room.
I need to call Albert, I have to tell him na matagal akong mawawala dahil nag out of town kami ni Jerome.
Nang masigurado ko na hindi naman ako sinundan ni Jerome, I dialed Albert’s number, Yes, memorized lang naming ang number namin, napag usapan naming ni Albert na it’s better not to save our contacts sa phone namin para walang maka alam.
Thankfully, sinagot naman kagd ni Albert ang phone nya..
“Sam, buti naman tumawag ka.. kanina pa kita gustong tawagan, kaya lang baka kasama mo si Jerome, kaya hindi ko na lang ginawa..” Albert said.
“Yeah, tungkol nga doon ang gusto kong sabihin kaya ako tumawag, tumakas lang ako ngayon, para makatawag sayo.. I want you to know na matagal tayon hindi magkikita at magkakausap.. nag out of town kami ni Jerome, and I have no idea kailan kami babalik sa Manila..hindi din tayo pwedeng magtawagan dahil palagi nga kaming magkasama..” I told him fast and discrete.
He sighed..
“Okay, I understand, I guess hindi ko pa mapapakita sa’yo ang sinasabi kong importante, but it’sokay.. I can wait.. mag ingat ka lang palagi ha..” Albert said.
“Thank you..” I replied.
“Sana lang bumalik ka na kagad, natatakot ako ng baka sa tagal nyong magkasama at hindi tayo nagkikita, pag balik mo, hindi na ako ang mahal mo..” I was so surprised when I heard those word from Albert.
Hindi kagad ako nakapag salita..
“Sam? Don’t tell me, tama ako??” Albert is eager to know that he is the one that I truly love.
BINABASA MO ANG
We Only Part To meet Again
FanfictionMemories, Lost Love, and Lies. How will you able to live your life with happiness if you're living in a world of lies. | FAN FICTION