Vincent POV.
Kuya Simon slammed the car door when we reached our apartment. I shook my head and sinundan siya paakyat. Badtrip ang isang yun. Imagine sa tagal ng pagiikot namen sa madalas puntahan ni Andrea sa lugar na to wala kami nakita kahit anino niya? We even went to her old friends apartment kung saan siya nasaksak ng maniac na briton na nagtakang mangrape kay Andrea noon pero naka close na ang Apartment ng mga ito and ang sabi ng caretaker ay nagmigrate na daw ang pamilya ng mga ito sa spain simula ng mangyari ang insidente. So ang ending namen eh umuwi ng apartment, wala naman kame magagawa if ayaw talaga magpakita and magpahanap ni Andrea kay Kuya Simon. And besides my brother deserves this. Kundi ba naman playboy eh. I shook my head when he even used his feet to open the door sinipa niya. Nagwawala na naman ang isang toh.
"heyy heyy dont used my things to satisfy your frustrations kuya..wala ka ng gamit dito binasag mo ng lahat.." i said. Alam ko na kase na baka magbasag na naman to ng gamit eh, wala na ngang natira sa mga gamit niya dito dahil binasag na niya sa sobrang kabaliwan niya. He shook his head and kumuha ng dalawang bote ng beer sa ref. And oo half of my stocks here especially on the refrigerator eversince he is here with me again is beer..lots of beer.. halos every nighy kase umiinom ang isang to. He didnt even bother to offer me a drink sosolohin na naman niya ang pag inom. I sit beside him and tap his shoulders.
"Mahahanap mo din siya, malay mo she is not really here in London, malay mo naman nasa Pilipinas lang siya Kuya" i said. He shook his head and tumungga ulit ng beer.
"I dont know where to find her anymore" Kuya Simon said and started to cry.
Again? Jeez! I swear it looks so wasted seeing him cry over girls where in fact pinaglalaruan lang niya ang mga babae noon and halos wala pa siyang pakialam kung masasaktan ang mga ito. And seeing him now makes me feel that LOVE MOVES IN MYSTERIOUS ways indeed.
I tap his shoulders."Enough of that Kuya Simon.you will find her soon." I said. Maya maya ay tumayo na siya and pumasok na sa kwarto niya. I shook my head and garnered the bottles of beer.
-----------------meanwhile.Hannah POV.
Pabalibag kung sinara ang pinto and dumapa ako sa kama ko. Naiinis talaga ako sa sarili ko hindi man lang ako nakapag meet and greet sa Prince Charming ko! Kase naman ang tanga tanga ko. Hayyy nakooo i dont know why everytime i see him nawawala ang presence of mind ko hindi ko alam nangyayari sa paligid ko ang tanging nakikita ko lang is siya.. siya.. siya... buti pa nga si Francheska eh nakamayan si Simon samantalang ako nganga! Nakakainis talaga. Tumihaya ako and tumitig sa kisame. I took a deep sigh.. Marcoses are like Stars in the sky, we can barely see them, but we can't able to reach them. Hayyys why it has to be like this? Why Vincent Marcos has to be VINCENT MARCOS? 😭
BINABASA MO ANG
Lost In Love
Fiksi PenggemarWilliam Vincent MarcosAraneta, the youngest among the Marcoses,Vinny has been afraid to fall inlove or get involve to anyone deeper than friendship because of how he witnessed his Brothers Sandro and Simon gets broken in Love and too afraid to try...