Chapter 31.

351 12 1
                                    

Hannah POV.

Please insert the song LOVE STORY BY: TAYLOR SWIFT.

I walk back and forth, took a deep sigh and tingin sa labas ng bintana, Vincent insisted na ihatid niya ako sa bahay kanina pero hanggang sa gate lang siya hindi ko na siya pinapasok and we agreed na babalik siya para sunduin ako. Yes readers magtatanan kame!😂 de joke lang! Napagusapan namin na mas mabuti kung dun na ako titira sa apartment niya tutal mag isa na lang naman siya dun dahil umuwi na ng Pinas ang kuya Simon and Kuya Sandro haha feelers eh nuh? Maka Kuya wagas! 😂 anyways ayun nga siyempre gorabels agad ang lola niyo aba! Sabi nga nila when opportunity knocks on you door grab it! Hindi na ako nagpatumpik tumpik pa um oo agad ako karaka raka!😂 baka mamaya magbago pa isip nun eh mahirap na baka mamaya magbago pa ang isip nun eh! I look at my wristwatch quarter to 11 na and patay na din lahat ng ilaw sa buong bahay signifies na tulog na sina Auntie Sheen and Grandma Meryl. Grabe ha! Nakakainis naman yung prince charming ko! Napakatagal naman inaantok na din ako eh!😴😴

"Baby ang tagal tagal naman ng daddy mo.." kausap ko sa baby ko. Lagi ko siyang kinakausap dahil sa research mas okay daw na kinakausap ang baby kapag nasa tiyan pa lamang kase it helps to built a strong connection between the mother and the baby. Maya maya ay nakarinig ako ng ugong ng sasakyan. Agad akong dumungaw sa bintana and napangiti ako when i saw Vincent na pababa ng sasakyan niya. Palinga linga pa siya kung may tao sa paligid. Agad kong binuksan ang glass panel sa terrace para makalabas ako sa terrace and hinatak ko ang mga maleta ko. Nakita ako ni Vincent and nagulat ako nung umakyat siya sa bakod ng gate para makapasok. Awww! Parang pelikula na tumatakas kame sa mga magulang namen. Ayiiehhh! I cant help not to smile. Agad ko siyang tinignan sa baba..hindi naman ganun kataas ang terrace ko and bermuda grass naman ang baba so okay lang kahit ihagis ko ang mga maleta ko. I signal Vincent na ibaba ko na ang mga maleta ko he nodded and naghintay..dahan dahan kong ibinaba ang mga ito using the rope,itinali ko ang hawakan ng maleta para maibaba ang mga ito at masalo ni Vincent. And infairness ha! Napagod ako and hiningal nung maibaba ko ang tatlong malalaking maleta ko. Isinukbit ko sa likod ko ang pink na bagpack ko and signal Vincent na pababa na din ako. Nilatag ko ang ladder rope na ginagamit ko kapag tumatakas ako kina Auntie Sheen para makipagkita kina Francheska itinali ko iyon ng mabuti sa pundasyon ng terrace para safe. When i was about to get down Vincent stops me and pabulong na nagtanong.

"Hey hey!! Be careful okay?!" He said. That made me blush and smile. Ayieehh ang caring naman ng daddy mo baby.. sa isip isip ko and nag thumbs up ako sakanya to tell na okay naman bumaba dito. He waited sa dulo ng ladder rope and i started to get down..dahan dahan dahil baka madulas ako. And when i reach the last step Vincent wrap his arms around my waist and binuhat ako para maibaba sa bermuda grass.. and i was shock at the moment. Napatitig tuloy ako sakanya. Then he said.

"Let's go its already late, napupuyat ka na..makakasama kay baby yan.." 😍

Tig isa niya binuhat ang malaking maleta and hinila ko naman ang isa. My goodness!!! Grabe talaga magpakilig ang lalaking to eh! Nekeke keleg shebre! 😍😂 i took a final look at our house and pray.. Auntie Sheen, Grandma Meryl sana mapatawad niyo ko..

Lost In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon