Hannah POV.
A week after Vincent's graduation ay lumipad ulit kame pabalik ng Pilipinas..nagdecide kase ang parents niya and siya na mas makakabuti if dito na lang ako manganak mas mababatanyan daw ako dito ng mga sister in law ko and ng mama Luisa ni vincent. Well ang sinasabi ko na sister in law ay sina Akela and Andrea, nandito na din kase si Andrea and engaged na sila ni Simon. Next month ay kasal na nila and siyempre abay ako at si Akela..ohhh diba? Ang Three Gorgeous Duck ay may Three Gergeous Swan na din 😍😍 and kame yun..wag na kayong kumontra okay?😂 we are currently here at the boutique para magpasukat ng gown para sa kasal ni Andrea..kaming tatlo ang nahuling sukatan dahil nauna na ang iba late na din kase kami naihatid ni Simon ng soon to be groom😍
"Hannah are sure ayaw mo ng fit sayo?i guess it will look good.." Andrea suggested habanag sinusukatan siya for her wedding gown. I smiled and shook my head. Medyo naiintimidate pa din ako sa naggagandahang diyosa na ito.
"Andz i guess okay naman kung maluwag na yung bandang tummy niya kung fit yan maiipit si baby bunso baka magalit pa ang daddy baby sige ka baka tumutol pa sa kasal niyo ni Simon yun." Ate Akela pertaining to Vincent they call Vinny daddy bunso. Baby bunso daw ang tawag nila kay Vinny nuon but since magkakababy na siya so daddy bunso na.😁haaang cute diba?!😍 Andrea chuckled.
"Oo nga nuh? Baka magwala pa si Simon sa simbahan pag nagkataon..haha" pakikisakay naman ni Andrea. Ako tahimik lang..na napansin naman ng dalawa.
"Hannah whats wrong?"
-Akie."Yeahh kanina ko pa napapansin na tahimik ka.." -Andrea
Iniisip ko lang kase yung sinabi ni Vincent about sa dalawang to.yung challenge na binigay sakanila ni BBM grabe nakakabilib eh. I took a deep sigh and siguro mas luluwag ang dibdib ko kung sasabihin ko sakanila ang totoong kalagayan ko namin ni Vinny. Being far away with my Bestfriend Francheska ang hirap ng walang masabihan ng nararamdaman nakakastress din minsan eh ayoko naman makaapekto kay baby ang nararamdaman ko. Hinintay ko muna makalabas ang designer bago nagsalita..naupo silang dalawa sa magkabilang gilid ko.
"What's wrong Hannah?may problema ka ba? Nandito kame for you.." Andrea who is rubbing my back.
"Si Vincent ba?anong nangyari may ginawa ba siya sayo?"-Akela. I look at them.
"Hindi ko boyfriend si Vincent sissy's.."panimula ko. And sabay silang nagreact.
"What?"-Akela
"What do you mean?"-Andrea.
I shook my head.
"I mean,hindi talaga kame magboyfriend/girlfriend.."
"What?but?nabuntis ka niya..dont tell me?...omg!!! You guys had one night stand??!" Akela.
Andrea looking at me. I slowly nodded. Natapik nila ang noo."Omg!!!malaking gulo to pag nalaman ng Ninong.." Akela.
"My gossshhh i cant believe Vinny could do this.."-Andrea.
Naiiyak na din ako. Hindi ko na nga din alam if ano kame eh..😭"But i do love him mga ate..ive been loving him since i knew him..i mean tatlong taon ko din siya minamahal..i dont know..i dont know what to do anymore..😭" i confess.. nagsimula na akong umiyak talaga. Inalo naman ako ng dalawa.
"Sabi ko na nga ba eh..hindi talaga makukumpleto ang love story ng magkakapatid na yan kapag walang complications.." -Andrea.
"No worries, we are here for you Hannah..ipakita mo lang kay Vincent na mahal na mahal mo siya, i know him hindi naman manhid yun para hindi niya maramdaman.." Akela.
I took a deep sigh. Sana nga maramdaman niya na mahal na mahal ko siya para hindi naman ako ma #Lumotzoned! 😭😭😭
BINABASA MO ANG
Lost In Love
FanfictionWilliam Vincent MarcosAraneta, the youngest among the Marcoses,Vinny has been afraid to fall inlove or get involve to anyone deeper than friendship because of how he witnessed his Brothers Sandro and Simon gets broken in Love and too afraid to try...