Chapter 52.

386 14 3
                                    

Hannah POV.

When we saw the bridal car ay pumwesto na kaming mga bridesmaid after the flower girl.m the wedding song God Gave Me You.. agad tumabi ang mga kapartner namen sa amin. Kuya Sandro to his wife Akela, The ring bearer Sander and one of the flower girls Sandra. And then i look into my partner who is so dashing in her barong. He smiled at me and put my arms around his..i cant help not to blushed and kinikilig talaga ako. Nagsimula ng maglakad ang mga flower girl..hindi ko napigilan ang hindi mapaiyak when we are walkong down the aisle..feeling ko tuloy kame ang ikakasal huhu Lord please?iparamdam niyo naman po sa lalaking to na mahal na mahal ko siya para naman may forever din po kame😭😭sana naman po hindi na friendzoned! 💔
Vinny look at me and chuckled.
He wipe of my tears using his hands.

"Why are you crying?" He asked and smiling.

"Nakakatouch kase eh..ang sweet,buti pa sila may forever......tayo kaya kelan?" Dagdag ko pa. Naghiwalay na kame ng upuan. While listening and watching the wedding ceremony hindi ko mapigilan wag mainggit..ang swerte naman nila..si Akela may Sandro na with matching two little angels pa..si Andrea may Simon na..with matching cool little boy pa..tapos...taposss...si Vinny kaya? Waaaahhhh!
I shook my head thinking of the possibilities that Vinny will have other girl marrying aside from me! Mashakeeetttt eh! 😭😭 tapos kukunin nilang ring bearer or flower girl ang baby ko! Nakuuuu hindi ko maimagine! Iniisip ko pa lang gusto ko ng pumatay. I keep on crying the whole ceremony na feeling ko ako yung ikinakasal 😭😭hindi ko alam pero feel na feel ko talaga. I look around and find Vincent looking at me. He shook his head and maya maya ay nilapitan niya ako. Nagtinginan tuloy ang mga tao sa amin dahil nagexcuse pa siya sa isa sa mga brides maid. Even Akie look at us while smiling. Nag wink pa siya sa akin.
Vinny handed me a hanky and rub my back.

"Why are you crying?sshhh stop that..baka isipin nila umiiyak ka dahil ex ka ni Kuya Simon..kawawa naman ako pag nagkataon.." he said. I look at him in shock. He smiled at me and cupped my face.

"Ayoko nakikitang umiiyak ka Hannah okay?i want to see you happy and alive as always as you are..seeing you happy makes me evn more happier.." he added and grab my hands. Natigilan ako. Grabe Lord, dininig niyo na po ba ang dasal ko? Ang bilis po ah?😭 natapos ang ceremony na hindi na siya umalis sa tabi ko and hawak hawak niya pa din ang kamay ko. And when we reached the reception..agad na inuna ng emcee ang throwing of the bridal bouquet. Ayaw ako pasalihin ni Vinny but i insisted and at the end ako nga ang nakasalo ng bouquet..everyone looks at me and give a round of applause. Everyone screams Vincent name dahil alam nila na gf nga ako ni Vinny.

"The next couple to have their wedding of the year! Cheers to them!!!" Sandro scream and nagcheers ang lahat. That when Vinny smiled and look at me.

"Hindi mo naman kailangan sumalo ng bouquet para pakasalan kita. Sabihin mo lang kahit ngayon gagawin ko.." he said. My eyes grew wide and i look at him with a curious face.

"R-really??" I asked. He chuckled and give me a kiss on the forehead.

"Ikaw naman hindi ka na mabiro!" He said and inalalayan na niya ako makabalik sa upuan ko. Hindi ko tuloy alam kung mababadtrip ba ako or kikiligin ako eh! Nakakabwisit paasa level 99999999! 😭 kainis ka talaga Vicente!

Lost In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon