One month later..
Hannah POV.
Ang bigat bigat ng pakiramdam ko ng pumasok ako sa university. Agad akong dumiretso sa canteen dahil pakiramdam ko eh sobrang pagod na pagod ako nd gutom na gutom ako. I ordered fries and burger with large Coke and umorder din ako ng carbonara and gatlic bread. Napangiti ako when they served my order, agad akong pumwesto sa gilid para walang masyadong dadaan and walang masyadong iistorbo sa pagkain ko. Feeling ko tumutulo na yung laway ko sa tagal ng paglalakad ko at paghahanap ng mapwepwestuhan. Sa wakas nakakita ako ng mesa sa gilid malapit sa glass panel kung saan kita ang maple trees. Yeah ang maple trees na naging saksi kung papano ako lait laitin ng bwisit na lalaking yun. I started to eat. Nilantakan ko muna ang fries ng hindi ako masatisfy nilantakan ko din ang burger and ng maubos ko ay isinunod ko ang carbonara and pang huli ang garlic bread. I frowned when i dont feel full.. bumalik ako sa counter para mag order ng cream cake and ice cream na rocky road ang flavor. Para akong bata na excited sa pagkain when i reached my table. nilantakan ko na naman kaagad ang mga pagkain ko, that when Francheska approached me.
"Hayyy nakoo! Ive been calling and texting you nandito ka lang pala!" She said. Nilunok ko muna ang kinakain ko bago ako sumagot.
"Why?" I asked. Maya maya ay tumingin siya sa akin sa nanunuring tingin.
"Youre eating again??and did you just ate all of this?" Turo niya sa mga pinagkainan ko. I nodded without even looking at her. She rolled her eyes and look at me again.
"Ommyyy!!! Hannah hindi kaya?---" she said.
"Bakit na naman?" Sabi ko sakanya.
"Hannah did you just have your period na ba? I mean last month? And now?" She asked me. Natigilan ako sa pagsubo ko sana ng ice cream. I calculated my menstruation cycle and regular ang cycle ko.. and hindi ako dinatnan last month kase kakatapos ko lang magmens a week bago may mangyari samen ni Vincent..and hanggang ngayon. It's already 15 of the month..and usually dapat i have my period na 7th of the month pa lang.. biglang may bumundol sa dibdib ko not literally of course.😂 tumingin ako sakanya na naghihintay ng sagot ko.
"So?what now? Did you had your period last month or what? And look at you? Look at your waist its getting bigger..and look at yout boobs does it feels sore?or what so ever?" She added. Nagtake din kase ng nursing course ito kaya may alam sa medical symptoms bago nag shift sa fine arts. And my goodness bakit ba ang tanga tanga ko na hindi ko napapansin sa sarili ko ang mga napapansin ng bestfriend ko. Hindi kaya?? Ohhh please wag naman po! 😭ibibitin ako ng Auntie Sheen sa London Bridge pag nagkataon! 😣😭
"Hey Hannah! Are you with me??" She asked me again.
"I missed my period.." tipid kong sagot na pilit tinatago ang kaba ko.
She cupped her face."Ohhh my Hannah! You must be pregnant!" She said. Parang bombang sumabog sa tenga ko ang sinabi niyang iyon. Yeah there is a possibility na buntis ako, besides kilala ko ang sarili ko and i admit there are some symptoms occurring. And that day i decided to buy a pregnancy test kit. Lingid sa kaalaman nilang magkaibigan there is Vincent who is silently looking at them mula pa kaninang pumasok si Hannah sa canteen.-author.
BINABASA MO ANG
Lost In Love
FanfictionWilliam Vincent MarcosAraneta, the youngest among the Marcoses,Vinny has been afraid to fall inlove or get involve to anyone deeper than friendship because of how he witnessed his Brothers Sandro and Simon gets broken in Love and too afraid to try...