Hannah POV.
"So what if you're pregnant?" Vincent said. Nagulat ako syempre..hindi ko alam kung hindi ba niya na gets ang gusto kong sabihin or manhid lang talaga ang lalaking to?! he handed me the pt's.
"But Vincent..You---"
Hindi ko natapos ang sasabihin ko when he interrupted me. He laugh.
"Hahaha! Alright i got it, i got it..you and your friend drag me here to tell me that you're pregnant? And sinasabi mo sakin ngayon na ako ang ama ng dinadala mo?"
He said. And i admit medyo napahiya ako, hindi ko inexpect na ganito magiging reaksyon niya sa sinabi ko. I composed myself and clear my throat.
"Ikaw n-naman talaga ang ama Vincent.." i added.
"Oh cmon Hannah! We both know that we just had a one night stand!" He said. Kumukulo na ang dugo ko.
"Yes! One night stand nga yun and hindi ko din naman alam na magkakaganito! And alam mo naman na ano..na.." hindi ko maituloy ang sasabihin ko, i just cant find an exact word to say..
"And alam ko na ano? That you were a virgin when we had s*x? Ohhh cmon Hannah! Thats not a proof that im the father of your..of that something inside you! Youre not even my girlfriend!" He said. And parang may sumipa sa puso ko when he said that something inside you. Na para bang ordinaryong bagay lang at hindi baby ang dinadala ko. Naguumpisa ng maglandas ang mga luha sa pisngi ko but still im trying my best not to cry infront of him. And dumagdag pa sa sakit ang sinabi niyang Yo're not even my girlfriend!
Wow! Lord wala na po bang mas masakit pa? Para isang sakit na lang po!sobra eh, saksak puso tulo ang sipon! Ay este dugo po😭😭 i was about to slap him when he stop me and hold my arms."Dont you ever try to slap me.. and if ever that i am the father and responsible for that child inaide you, dont worry i will support you on aborting that child! Im not ready to be a father of any child and i will never be! You girls are just a distraction!" He said and tumalikod na. When he stops and look at me again.
"Dont you ever try to bother me again!go and find someone who could be a father of that child.." he said and walk away. Agad akong dinaluhan ni Francheska ng makalayo si Vincent. Nanghihina akong napaupo sa bermuda grass. Ang hirap naman pala ng nabubuntis lang ng walang commitment. Ang hirap pala mabuntis dahil sa katangahan?😭 ngayon ko lang na realize ang sakit sakit pala ng ma reject? Okay lang sana kung ako lang ang ni reject ni Vincent mas acceptable pa! Pero ang nireject niya is ang baby ko..i touch my flat tummy.
"Baby wag kang magtatampo kay daddy mo..nabigla lang siya. Matatanggap ka din niya tiwala lang..nandito si mommy..siguro naglilihi din ang daddy mo kaya masungit..be happy baby a? Magdradrama lang konti si mommy" 😭😭😭 kausap ko sa baby ko sa isip ko..
Papano la na ngayon Hannah? My mind asked.
BINABASA MO ANG
Lost In Love
FanfictionWilliam Vincent MarcosAraneta, the youngest among the Marcoses,Vinny has been afraid to fall inlove or get involve to anyone deeper than friendship because of how he witnessed his Brothers Sandro and Simon gets broken in Love and too afraid to try...