Chapter 46

363 11 6
                                    

Vincent POV.

Napatingin ako kay Hannah bago sumagot.. this past few days parang unti unti ng gumagaan ang loob ko sa babae na to, not because she is carrying my  child but as a friend..or..or..nahhh! Basta as a friend.. i took a deep sigh again.

"Nalaman na ni Kuya Simon kung nasaan ang mag ina niya." I said. I saw how Hannah's eyes grew wide.

"Mag ina??! You mean may anak sila ni Simon?!" She said. I nodded.

"Yeahh and the baby boy is turning 4 this coming december.."

"Omyy! Hows that feeling being away from your child for four long years?! Hindi ba niya alam na nagkaanak sila?omggg!" She exclaimed. I shook my head.

"Walang nakakaalam na nagkaanak pala sila aside from my Dad who is the mastermind of all these charade. And kuya Sandro Mom and Akela, bestfriend niya kase si Andrea.." i answered. I saw her took a deep sigh.

"Your dad? What about him? So you mean, aside from you and Simon alam nila lahat na may anak na si Simon and Andrea?gawwd! Your Dad is so brilliant how he had to do that?!" She said.

"Long story Hannah to make it short..Simon hurt Andrea too much caused them to broke up, and when dad knew about that he decided to send Andrea to Hawaii kaya pala every month mom and dad is always flying there..knowing Kuya Simon is not ready for the responsibilities before..alam ni Dad na hindi pa oras para kay Kuya Simon na maging ama alam niya na babalik at babalik pa din siya sa pagiging babaero niya so ayun after four years we saw how Andrea's absence changed Kuya Simon into a new him." Mahaba kong sabi. I saw Hannah got amazed.
She shook her head.

"Ibang klase mag isip ang daddy mo, he is indeed a true gentleman..inalagaan niya si Andrea and yung apo niya para pagdating ng tamang oras Simon and Andrea will soon be together.." she said. I nodded.

"Not that easy tho..binigyan din ng dad ng pagsubok si Andrea during her stay in Hawaii sa ganda niyang yun dad hired few men na nagpanggap na manliligaw niua pero wala ni isa dun ang sinagot niya.so Dad realized na Andrea do love kuya Simon so much. Hindi ko nga alam eh baka just like Akela and Andrea yung babae na mamahalin ko bibigyan din niya ng pagsubok." I said. Then Hannah look at me.

"What if malaman ng daddy mo na buntis ako?what if ilayo niya kame sayo?" She asked me. I shook my head and smiled.

"Malabong mangyari yun Hannah.."

"But why? Si Andrea nga nilayo niya kay Simon eh tapos Si Akela binigyan din pala niya ng test..what if gawin niya din sa akin yun?" She added. I shook my head again.

"That wont happened Hannah, unang una..si Andrea and si Ate Akela ay hindi ikaw, pangalawa ginagawa lang ni Dad iyon sa mga babaeng nakikita niyang mahal namen..besides you dont love me so wag kang matakot sakanya.." i said.

Lost In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon