A/N: Hello guys! Anyways gusto ko lang i acknowledge yung dalawa sa makukulit and active commentator ko sa story na ito..si @hannahVoa na sakanya ko pinangalan ang Leading Lady ni Vinny dito and hello also kay Jiaaaa ayan basta nakakatuwa yung mga comments niyo sa story looks like you girls are really into this story na kulang na lang eh upakan niyo si Vinny haha. Thanks sa mga feedbacks niyo and happy Readings ulet mangoes! 😙😙
Francheska POV.
Hindi ko alam kung matutuwa ba ako or sasapak ako ng gwapong lalaki ngayon sa loob ng ambulansya eh. Imagine itong Vincent na toh! Hinintay pang may mangyaring masama sa bestfriend ko bago ipakita na concern naman pala siya! Sarap din sampalin neto eh nuh?! 😈 anyways hello readers! Ako nga pala si Francheska Lao, half pinoy, half diwata! Este charot! Half chinese!😂 ayan nagkakilala kame ni Hannah when i was a transferee two years ago.. ayun aside from she is pretty like me,nalaman ko na pinay din pala siya kaya ayun naging close agad kame. And ayun dun na nagsimula mag blossom ang friendship namen and days months years goes by mas tumibay ang friendship namen and ngayon nga ay tinutulungan ko siyang harapin ang isa sa pinaka nakakalokang pagsubok sa buhay niya. And that is no other than her pregnancy with a President's Son baby😍 ohh diba? Gandang pakinggan nuh? Lakas sana maka royalty! Kaso nga lang yung magaling na lalaking nakabuntis sa kanya eh she treated her as nothing and worst hindi niya pa tinaggap na sakanya yung bata and he even told Hannah na ipa abort na lang ang bata? Baliw eh nuh? Sarap sampalin eh. Tapos ngayon na may nangyari kay Hannah nakistroll pa sa ambulansya and he looks so concern now? FC pa saken ang lolo niyo ha! He even asked me what happened? Hello! Nakita na ngan duguan si Hannah tatanungin pa kung ano nangyari? Eh kung sabihin kong nagtumbling tumbling si Hannah? Di ba? Kaasar! Isang tanong pa neto sasapakin ko na talaga toh! Ng maiapply ko naman yung pagiging frustrated kontrabida roles na gustong gusto ko sa mga movies na pinapanuod ko. We reached the hospital and agad na ipinasok si Hannah sa emergency room agad naman pumasok dun ang doctor. Naupo ako sa visitors area.
"Francheska what happened to Hannah?" Tanong na naman ni Vincent sa akin. I look at him and rolled my eyes."Nahilo siya and the ball accidentally hitted her tummy" i said na wala sa mood. Tanong ng tanong..humfff
"Ohhh God.." he said and hinilamos ang palad sa mukha niya naupo siya malapit sa akin. I crossed my arms and look at him. Well convincing ang acting niya ha? Parang concern na concern.
"You know what Vincent MarcosAraneta..dont me okay? We both know that you made my friend and her baby feels so unwanted so why the sudden change of mind of going here with us?you could not be here..you are not their lost either!" I mocked him. At talagang inis na inis ako sakanya.
"I dont have much to explain to you my concern now is for my baby.." he said. I smirked.and clap.
"Look who's talking right now? Your baby?? Now you are calling the baby your baby??did you just forgot how you disowned Hannah's baby? You gotta be kidding me VINCENT!"
i said unto him and nakita ko kung papano siya natigilan sa sinabi ko.
BINABASA MO ANG
Lost In Love
FanfictionWilliam Vincent MarcosAraneta, the youngest among the Marcoses,Vinny has been afraid to fall inlove or get involve to anyone deeper than friendship because of how he witnessed his Brothers Sandro and Simon gets broken in Love and too afraid to try...