Chapter Eighteen:
Amber Ice's POV
"I'm so tired!" sandal ko. Nasa loob kami ni Clarkson ng kanyang sasakyan, kakatapos lang namin kausapin ang event organizer na nirekominda niya sa akin. "Why?" I asked. Nakatingin kasi siya sa akin.
"I want to marry you, Hon" he said.
"I know, Ilan na lang kasi kaming magaganda sa mundo kung iiwanan ninyo pa kami" I smiled. "Wait! Nagpo-propose kana ba sa akin?"
"No... I mean... But are you sure about me?" Hindi ko alam kung ngingitian ko siya o tatawanan siya. Pero ngumiti na lang ako habang nakatingin sa kanya.
"Anong tanong yan?. of course, I'm sure of you? Wala kana naman tinatago sa akin, right?" tingin ko sa kanya at parang naiisip pa siya.
"Wala na" ngiti niya. Pinaandar na niya ang sasakyan. Tumingin ako sa unahan at inalala ang nakaraan.
Muntikan na kasi kaming maghiwalay ng malaman kong isa rin pala siyang mafia boss like my Dad. Six years na kaming sa relasyon namin dalawa, at hindi ko akalain na may malaki pala siyang sekreto sa akin.
Bago ang paglalabanan namin ni Cloude sa warehouse dahil sa nararamdaman niya. May natanggap na akong sobre na nakapangalan sa akin. Nakita ko ang mukha ni Clarkson at ang mga impormasyon tungkol sa kanya. Kinailangan kong alamin kung totoo ba ang lahat nang impormasyon tungkol sa kanya.
=*FLASHBACK*=
Lumabas na ako sa kwarto ni Cloude at sinabi ko na ang mga dapat gawin nila Travis, Grayson, Rexie at Mike.Nagsihiwalay na kami sa paglalakad. Pumasok na ako sa sasakyan ko, para tawagan si Clarkson.
"Hon" sagot niya.
"Nasaan ka?"
"N-Nasa bahay, pupunta ka dito?"
"Hindi, kinakamusta lang kita"
"Bakit ganyan ka makipag-usap?"
"Wala naman"
"Tell me"
"Nothin, bye! I missed you"
"I love you" sabi niya. Pagkatapos ng pag-uusap namin ay ninaandar ko na ang sasakyan paalis sa hospital. Pauwi na sana ako pero ang utak ko gustong malaman kung bakit nilihim sa akin yun ni Clarkson gayun alam niya naman kung sino ako.
~~~
Pinatay ko ang makina ng sasakyan ko habang nakatingin sa malaking bahay ni Clarkson. Kung saan alam kong hindi doon nakatira ang kapatid niya. "Hon" napatalon ako sa gulat ng tawagin niya ako. "Anong ginagawa mo dito?" hindi ko man lang naramdaman ang prisensiya niya.
Napalingin ako sa kanya na seryoso ang mukha ko. Nakita ko ang pagkunot ng noo niya habang nakatingin sa akin. "What's the problem?"
"You!" tingin ko sa kanya ng masama. Gusto kong maiyak pero pinipigilan ko lang dahil hindi ko kilangan maging mahina sa harap niya.
"M-Me?..." turo niya sa sarili niya.
"Yes. You!" turo ko sa kanya habang nakaupo pa rin ako sa driver seat. "Sinungaling!"
"Lumabas ka nga dyan at sa loob tayo mag-usap" mahinahon niyang sabi. Yes, lagi naman siyang mahinahon kapag nag-aaway kami o inaaway ko siya.
"No!.. Ayoko!"
"Amber Ice... Honey, anong problema? May ginawa na naman ba akong hindi ko alam, na mali sa paningin mo?"
BINABASA MO ANG
THE MAFIA ASSASSIN 2 (Begin Again)
ActionPaano ibabalik ni Twilight Sky Smith ang nawalang alaala ni Cloude Yule Hollis? kung pati ang alaala niya ay nawala na rin. Parehas na ba nilang kakalimutan ang nakaraan at mananatili sa kasalukuyan o hahanapin nila ang sagot sa mga tanong na gumugu...