Chapter 2

7.8K 127 3
                                    

RainHeart's Point Of View

Ang tanga ni Cloud. Ngayon lang sinabi. Pero bakit ko sya sinuntok? La lang. Sarap mag boxing ngayon eh. Makapunta pala ng gym bukas.

At mamaya.. ko na sasabihin kay Lia to.

Ganto kasi yan...

FLASHBACK

"sasabihin ko, pumunta sya sa Likod ng building natin para makausap mo sya. Punta ka dun ng mga 3:30 pm. Antayin mo sya dun ikaw na bahala sa sasabihin mo."

"Sige. Pag hndi pumunta yun, malilintikan ka sakin at hindi na ako boto sayo. Boboto ako dun sa gwapong captain ball ng soccer na stalker ni Kambal."

"Oo. Wala namang ganyanan. T__T" talagang tinaman to sa kambal ko. Tsk. Tsk. tsk.

END OF FLASHBACK

papunta na ako sa likod ng building nang makita ko na sya dun. Yes!

Nang mapansin niya ako, aalis na sana sya. Hala! Wag!

"Wait! Ako nagpapaunta sayo dito."

"H-huh? B-bakit?"

"Lia... tingnan mo'ko sa mata." Hindi kasi sya makatingin sakin eh.

Tiningnan naman niya ako.

"I... like you... c-can i court... y-you?" Hawak ko sya sa Pisngi niyan.

"Ahm... T-teka. P-pano? Bakit?"

"Believe it or not, gusto kita. Ang weather you like it or not, liligawan kita."

"Ah.. eh... bahala ka. Unana na'ko!" Sabi niya sabay takbo. Hindi ko na muna sya hinabol. Bukas nalang.

TEKA?! Wala pang plano si Cloud!

Ashley's Point Of View

"Bwisit! Ulaaaaaaap! Alisin mo tooooo!" Sigaw ko kay ulap. Nilagyan kasi ng Salagubang yung bag ko! Kukuha ako ng papel eh!.

"Ha? Bakit?"

"Lanya ka! Kunwari ka pang hinayupak ka!"

"Haha! Oo na! Maka hinayupak to, pasalamat ka, jsysnzs ta" Hanu raw?

"Ha?"

"Wala!" Edi wala. Langya to! Kung ano anongtrip ang nalalaman sa buhay!

"Beeees! Sa inyo ako matutulog ha?" Bakit parang ang saya nito?

"Ano meron?" Namula lang sya. Hmm. Ano kaya?

"Oy bes ano na?" Tanong ko sa kanya.

"Ahm. Bukas na~" Nakatakas na!

KINABUKASAN

"Ulaaaaan! Ano meron sa inyo?!" Ang sweet kasi eh!

"Nililigawan ko sya eh. Pake mo?" Lintik! Biglang namula si Lia nun. Kamatis XD

"Eh kayo ni Ulap, kailan aasenso?" Bigla kong namula at tumingin kay Ulan nang nanlalaki ang mata na para bang sinasabi na, wag-ka-nga-maingay-look.

"HAHA! Yung mukha mo bes! Kasing pula na ng puso mo! Haha!"

"Heh! Ahm, Yung project natin? Bes partner tayo ah." May project kasi kami sa Arts.

"Oy. Oy. Partner na kami ni Lia ko! Kayo nalang ng Ulap mo!" Ano?! At, kami?! Ni Ulap?!

"Oo nga bes. Bes, una na kami ni RainHeart ah. May pupuntahan pa kami. Bye~"

"ashley~ anong topic natin para matapos na?" Ah! Alam ko na!

My Mafia Life ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon