Chapter 31

2.3K 50 1
                                    

Ashley Ysabelle's Point Of View

"Babyyyyyyyyyyyyy." Oh, Fudge! Hindi ba sya titigil ?! P_tangina, pikon na 'ko ha!!

"TIGILAN MO 'KONG P_NYETA KA. PUNO NA 'KO SAYO!"

SI CLIFFORD KASI. NAPAKA KULIT. Simula nung ipakilala ni daddy sya sakin, hindi na niya ako tinigilan! Holy—!!

"Iiih. Nman eh. Fiancé naman kita ah. Iloveyou baby!"

"Fvck you! Hindi kita mahal! Mamatay ka na!" Atsaka ako lumabas ng kusina. Dali-dali akong pumunta sa Underground Hideout. Pupunta muna ako sa Rest Room.

"Hahahahahaha!"

"Oy, puta! Tama na! Sakit na ng—hahaha!— Tyan ko!"

"And we!"

"We!"

"Are never-ever ever! Getting back together! Wooooo!"

Mukhang broken si Kate. Gawa ni Brylle ata! Ang tanga ata eh. -__-

Pinuntahan ko si Kate at tinabihan sa counter.

"Oh!*hik!* Ash! B-buti ka pa! *hik!* M-masaya ka!"

"Oh. Masaya ka din. Tayong lahat.. Kate.. Anong problema? Sabihin mo sakin..."

"Hahaha! Tama ka! Masaya ako! Woooooh! *hik!*" Saka siya nagtatalon.
Pinigilan ko sya at pinaupo ulit.

"Kate!" Sigaw ko sa kanya.

Bigla syang umiyak.

"*huk* Ash.. S-si Brylle... May iba. Hahaha! *sobs* Sabi niya, mahal niya a-ako*hik!* Hindi pala! Hahahahaha! *sobs*"

Tinamaan na nga si Kate. Tanggi pa dati eh. Hays. Makausap nga si Bry.

"Brylle?"

"Hmm?" Nagbago na si brylle. Hindi na sya yung brylle na masayin. Hindi na yung brylle na laging nanti-trip.

"Sino yung iba mo? Nang mapatay?"

"Uy! Wala ah!"

"Eh nako brylle ha! Tigilan mo ko sa pranks mo! Sinabi na ni Kate lahat sakin! May iba ka!"

Im pissed! Patong-patong na ha!

"Tss. Im just making her jealous. Kaley is my Sister."

"Eh gago ka pala eh! Nakita mo na si Kate?!"

"Hindi pa. Baket?! May nangyare?! Ano?! Sabihin mo! May dumukot ba sa kanya?! Anoooooooooo?!"

"Ang OA mo! Putan'to! Ayon! Nagiinom! Baka nasa Bar na yon at naghahanap ng ibang lalake! Tanga naman nito eh. Halata namang mahal ka tapos ganon gagawin mo?! Eh kung patayin kaya kita?!!"

"SHIT!!" Sabi nito atsaka nagtatakbo.

"Oy sama ako!!" Sigaw ko atsaka sumunod sa kanya.

Dali dali kaming sumakay sa kotse niya at dumeretao sa pinaka malapit na bar.

Hotchic Bar.

Ang daming tao. Halos hindi na magkarinigan dahil sa lakas ng tugtog. Nako. Mukhang mahirap mahanp si Kate sa gantong crowded.

Andaming nagme-make out. Eew. Get a room!

Tinung-tungan ko yung upuan at saka inikot ang paningin.

"Ayooooon!"

Turo ko sa babaeng may kasayaw na lalaki. Alam kong si Kate yun! Si Kate yoooon!

"San?!!" Tinuro ko at agad naman siyang tumakbo.

Lumapit ako sa kanila at nakinig.

"Kate! Tara na! Uuwi na tayo!"

"Sino ka?"

"Ugh! Ako to! Si Brylle! Tara na! Uuwi na tayo!"

"Oooh! At baket ako sasama sayo?! Manloloko ka! Let's go." Hinila ni Kate yung lalaki pero pinigilan siya ni Brylle.

"Sasama ka sakin!!"

"Wag mo na syang pilitin, pare. Ayaw niyang sumama sa 'yo eh."

"Gago!" Sinuntok ito ni Brylle at mabilis na hinila si Kate na natumba na dahil sa sobrang kalasingan.

Sumunod lang ako ng tahimik sa kanila.

"Ash? Pwedeng ikaw mag-drive?" Napa-oo nalang ako. Bakit hindi sya mag drive? Tapos ako ang aalalay kay Kate? -___^

Nagdrive lang ako sa HeadQuarters.

"Ohm. Anong nangyari kay Kate? Bakit tulog yan? May bumugbog ba? Pero wala naman akong nakikitang galos eh. Pero pwede ding nakipag bugbugan pero wala syang galos, tapos napagod sya kaya nakatulog."

"Ano ba talaga?"

Baliw to si Jack! Ang daming sinabi eh.

"Lasing si Kate."

"Anoooooo?!" Oa na sigaw ni Bryan.

"Bakit naman mag-iinom yan? May problema ba?" Sabi ni Kiel

"Long story guys. Pakikuha nalang muna ako ng tubig at tuwalya. Pupunasan ko lang si Kate."

Agad naman silang nag si kilos.

"Tsk naman kasi!"

"Aba, sinong may kasalanan? Diba ikaw?! Tanga eh!"

"Oo na! Ako na! Kasi naman! Ayaw pang umamin! :("

"Tanga! Mahal ka non! You know! Action is important!"

"But Action without words is Useless!"

"Tse! Oo na! Labas! Bibihisan ko si Kate!" Sigaw ko kay Brylle.

"Tss. Oo na! Ayusin mo pagpunas! Dapat madiin! May nakahawak na ibang lalaki! Pati mukha! Pati labi! Basta buong katawan! Para mawala yung germs nung gagong lalaki na hunawak kay Kate!"

"Oo na! Labas na!" Sigaw ko. Nakakainis ha.

Lumabas ito nang nakakunit ang noo. Ala, ewan ko sa kanya. -___-





Nakatambay ako sa Living room nang may bigla nanamang sumigaw.

"Babyyyyyyyyyy!" Ah, P_tangina! Hindi niya ba ako tinitigilan?!

"Whooa. Baby? Hahahaha.!" Asar sakin nung gang. Sinamaan ko lang sila ng tingin. Natahimik naman sila. Tss.

"Tigilan mo akong punyeta ka. Nanahimik ako ha!"  Sinenyasan ko sina Kiel at mukhang nakuha naman nila ito.

"Pag ako hindi mo nilayuan, patay ka saken! P_tanginang ito!!" Sabi ko.

Hinila sya nina Kiel at habang hinihila ay nasigaw ito.

"Baby koooooooooooo! Wag naman ooooooooooh! Mahal kitaaaaaaa. Wag ganyaaaaaaan! Huhuhu. Mahal kita eiiiiiiiii. Babalikaaan ki———"

"SUBUKAN MONG BUMALIK DITO! BAGO KA MAKAPASOK DITO, DUGUAN KA!"

NAKAKAINIS NA KASE HA! NAPAKA KULET! T_NG_NA! SESERYOSOHIN KO YUNG BAGO SYA MAKAPASOK DITO, DUGUAN NA!

MABAIT PA AKO EH. KUNG HINDI AKO MABAIT, PATAY NA YAN KANINA PA!

--*--
A/N: Short update ulit. Walang napasok sa utak ko na scenes eh. T__T saklaf.

**

My Mafia Life ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon