Chapter 23

2.3K 61 2
                                    

The Ball. Part II

Ashley Ysabelle's Point Of View

"Ashley Guevarra? Asan ka?"

"Dito!" Sabi ko at tinaas ang kamay. Nasa may part ako nung kinausap kong babae kanina. -__-

"Tss. Hi Cloud" she said in a flirty tone. Eeeww.

"Halika dito."

Inirapan ko yung babae at dumeretso sa stage. Tss. I know that girl. Business partner ni Mom ang father niya. Who cares? Tsh.

"Everyone.. I present, the reason why i created this Ball or Party. Ashley Guevarra"

"Thanks, "

"Wait... Wag ka munang umalis." At parang may nilagay siya sa tenga ko at mata. Para hindi makakita at makarinig. Ano nanamang pakulo to?

I waited... 3-4 minutes i think?

Tinanggal na nila yung pantakip sa tenga ko at mata. Madilim pero kita ko si Ulap na nakatayo sa harap ko.

"Ashley Ysa—" naputol yung sasabihin ni Ulap dahil sa isang pag sabog. Wtf?!

*Bam!

*blaaag!

*bugsh!

*Blam!

"Aaaaaah! Ano yon?!" Sunod sunod na nagsigawan ang mga tao. Lalo na yung mga babae. Tsh,

"Attention! Kailangan niyo na pong lumabas ng hall na ito. The party is over!" Sigaw ni Mommy.

"Anak, Cloud, Hanapin niyo kung saan nanggaling ang pagsabog na iyon."

"Yes."

Tsk! Mamatay kung sinong pasimuno ng pagsabog na 'yon! Tatadtarin ko sya ng baril! Makikita niya ang kalhati nang galit ko! Istorbohin ba naman kami?!?!

May nakita akong patakbo sa may isang grocery store at may dala itong malaking bag. The fvck. Psasabugin naman niya ito. Mabilis ko itong tinakbuhan

"Ashley!"

"Ysa!"

"Anak!"

Tumawag sila ng tumawag dyan. Basta pupuntahan ko tong lalaking to.

Ng makapasok ako sa grocery Store, tiningnan ko yung salamin para makita ang reflection ng kabuuan ng store. At nakita ko yung lalaki malapit sa drinks. Tsk.

"Hoy. Anong ginagawa mo?" Painosente kong tanong sa lalaki.

"Wala kang pake! Labas!" At saka ako tinutukan ng baril. Napansin ko na nasa ilalim ng counter yung cashier.

"Pano kung ayoko?" Pang aasar ko pa dito.

"Tsk!" Atsaka nito kinasa yung baril niya.

"Paputukin mo yan, pati pamilya mo kasama sa pagputok ng baril na yan!" At saka ko nilabas yung silver kong baril.

Napatigil ang lalaki. Pero parang wala sa isip niya ang pamilya nia. Anong klaseng tao to? Pababayaan mamatay ang pamilya?

"Edi patayin mo! Hahahaha! Wala akong pakialam! Kahit ikaw pa si Ashley Guevarra! Hahahahaha!"

Ay. Kilala pala ako. Hahahaha!

Inunahan ko na syang paputukan ng baril. Sa binti at braso muna. Ang bagal iputok eh.

"Patayin mo man
ako, hinding hindi ako magsasalita."

Gago ba sya? Hindi daw magsasalita eh nagsalita na nga sya! Aba talagang! Ginagalit niya ako ha.

Pinatay ko ang oras ng bomba para hindi ito sumabog.

Dinala ko yung lalaki sa Pinag-ganapan ng party at nakita kong nakakalat sila doon at may hawak na baril.

"What the fuck! San ka ba galing?! May galos ka ba?! May tama o ano?!" Ang OA ni Ulap!

"Wala, wala. Eto! Itali niyo yan. Ako kakausap dyan."

Pumunta muna ako sa kwarto na pinanggalingan ko kanina bago magsimula ang party.

Yung simple lang sinuot ko at rubber shoes.

"Babe.. San ka ba galing?" Nakasalubong ko si Cloud pababa ng hagdan. Tumigil muna ako at nagsalita.

"Nakita ko kasi yung lalaking yon kanina. Pasasabugin niya yung isang grocery store. Yon." Pagpapaliwanag ko sa kamya.

"Ah. Okaaay. Akala ko nanlalaki ka eh."

"Suuus! Boyfriend ko nagseselooosss." Panunukso ko sa kanya.

"Hindi ah!"

"Wweeeeh?" Pang-aasar ko pa.

"Hindi nga! Tara na nga sa baba." Sabi niya at inakbayan ako.




"Hindi! Wala akong alam!" Napakunot ang noo ko. Anong walang alam? Eh bakit niya pinasabog yung mga stores sa labas?

"SINO. NAG. UTOS. SAYO. NA. MAGPASABOG. NANG. MGA. GUSALI. SA. LABAS?!!!!" Galit na 'ko. Galit na. 48% na! Malapit na mag-50%!

Pag nag-50% to, ah! Talagang!

"Wala! Gusto ko eh!"

"Tang*na mong g*go ka," sabi ni Rainheart. Tsaka nilabas ang pamilya nung lalaki.

"Tatay! Bakit nila kami kinuha?" Sabi nung maliit. Bunso ata.

"Anak.. Pasensya na.. Wala na kasi talaga eh.."

"Pakyu. Sabihin mo na kasi kung sino nag-utos sayo!!!!!!"

"Nestor! Umamin ka na! Baka mapahamak pa lalo ang anak natin!" Hmm. Interesting. Tingnan natin kung aamin na 'to.

"Hindi! Pasensya na, anak, mahal  pero ayoko. Mas lalo kayong mapapa—"

*BANG!

*BANG!

"Ma-mahal n-na ma-hal ko k-kayo. P-patawad..."

Tinapos ko na. BARINO NA AKO EH.

"Tataaaaaay! Huhuhu!"

"Nestor! Mahaaaaall!"

Tsk. Matigas na puso ko pero wala eh. Ayaw pang umamin.

"Sorry. Kami na ang bahala sa inyo. Pati sa gastusin. Pinili niyang kumapit sa patalim at ayaw pa 'rin umamin."

"S-sige.. Kasi naman!" Sinisi pa niya yung asawa niya.

Eh kasalanan naman talaga kasi niya eh! ./.

****

Sorry po short update! Madami po kasing gawain. Lalo na sa school. Sorry. 😊😊

Sinong Exo-l dito? Hahahaha! Just asking. Follow niyo ako. HAHAHAHA!

*Vote*

*Comment*

*Share*

*Be a Fan*

Lovelots~!💟❤❤❤

My Mafia Life ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon