Ysabelle's Point Of View
2 weeks had passed at nakilala ko ang tunay na Cloud.
[FLASHBACK]
"So baby pull me closer in the backseat of your rover~"
"Ahahahah! Hahaha." Tawang tawa ako. Nakakatanga kasi si Cloud. Hahaha
At mas lalong natatawa ako dahil kasabwat ko si Rainheart, Brylle at Jake. Tapos si Jack pa pala.
Sabi ko sa kanila videohan kasi malakas nanaman ang topak ni Ulap ngayon.
"Baby what you see~" nobody's better naman. Ahahahaha
[NEXT SCENE]
"Dont you dare to talk to her!", sulpot ni cloud. May kausap lang naman akong lalaki e.
"Huy Ulap! Aba, anong ginawa niya sayo?"
"Nothing! Basta, wag kang makipag-usap sa kanya!"
"At bakit?" Mataray kong tanong sa kanya.
"Basta! Let's go!" At hinila ako ni ulap. Tsh.
Kanina, masaya. Tapos ngayon, galit. Anong sunod? Ugh.
[NEXT SCENE]
"Ulap. Kain na." Sabi ko kay ulap.
"Mamaya na." He coldly said. What the heck is his problem?
"Hindi. Kakain ka." Pamimilit ko.
"I said, later."
"Ano bang problema mo?" Tanong ko. Kanina kasi, pagtapos nung paghila sakin sa may dalampasigan, hindi na niya ako pinansin.
Tapos, tinulungan ko si Kiel na magluto ng tanghalian.
"Tsh."
"Ano nga?"
"Wag na wag mong tutulungan si Kiel magluto!"
"Ha? At bakit naman hindi?!" Balik na sigaw ko sa kanya.
"BASTA." Tapos hindi na niya uli ako pinansin. Ano bang problema nito? Tsk.
[END OF FLASHBACK]
Napaka bipolar e no?! Ang saya saya tapos magagalit tapos magsusungit. Tsh! Mga lalake talaga.
"Ysabelle~" salubong ni Cloud sakin. Papasok na kami ngayon. Semi-Finals nga pala ngayon. Tsk. Bahala na nga.
"Tara na." Yakag ko sa kanya.
Pagdating namin sa school,hindi ko maiwasan mapairap. Nakakainis naman kasi, laging nakatili at kagulo para lang makita si Ulap. Ugh.
"Cloud!" Biglang may sumigaw na babae.
"Oh. Hi Kristienne!" Balik na sigaw nito sa kanya. Kristienne? Edi yung babaeng pahanga?
"Gosh. I missed you." Sabi nito at biglang niyakap si ulap. Ugh. Niyakap din naman pabalik ni Ulap.
Di ba nila alam na nagseselos ako?! Tsh! Bahala nga sila dyan.
"Ulap, pasok na 'ko. Pumasok ka nalang pagtapos ka na makipaglandian." Binulong ko lang yung huling part. Tsh. Nakakainis kasi.
"Ha? Hindi, sasama ako sayo. Kristienne, una na kami." Paalam sa malandi. Halata naman kasing may gusto kay Cloud. Dinadaan sa pahanga.
"Sige. Bye~" tapos dumaan sakin at bumulong
"Akin sya. Got that?" Ayan. Yung binulong niya. Pake ko? Psh.
"Lets go." Sabi niya then he hold my hand. Medyo nagulat ako dun. Bumilis naman ang tibok ng puso ko. I have the same familiar feeling this before. I don't know when.
"Okay, we'll start our semi-finals exam, now. Seat at your respected seats." —Prof.
Holoooo. Hindi ako nag-review HAHHAAHHA
"Get one and pass." Hindi katulad nung Elementary, pinagbabayad ng 50 Cents. Mayaman ang school e. Parang papel lang ang babayaran e.
Halos maluha ako sa unang subject ba itetest namin.
PHYSICS.
Holy—!! I hate this freaking subject!
At dahil wala akong alam, stock knowledge nalang. Huhu T___T sana naman pumanig ang mga tamang sagot sakin.
Sa wakas! Natapos din! Every semi-finals, 1 subject, one day rin. Ewan ko ba dito, at ganun ang routine nila.
"Ysa, tara. May pupuntahan tayo." Nagpahila nalang ako. Mas mabuti na yung aalis kami kaysa makita sya ni Kristienne landsss
Tahimik kami buong biyahe. Bakit ang lamig na ng pikikitungo niya sakin?
Tumigil kami sa park ng village namin. He's serious and it's scaring me.
"Ashley... Let's end this. "
"H-ha?" Napatulala ako. For real? Bakit? May kumirot sa puso ko
"Tapusin na natin to."
"P-pero..."
"Tapos na tayo. See you around."
Napa upo ako sa kalsada. Bakit? Dapat dati mo nalang tinapos... Nung mga panahon na... na... Hindi pa kita mahal. Bakit ganun?
Sige Cloud. Kung yan ang gusto mo. Mahal kita pero mukhang hindi mo 'ko mahal. Mahal kita kaya i'll set you Free.
"Sige. I will move on. For you." And i shed my last tear...
"BES? Ikaw ba yan? Bat puktong pukto ang mata mo?!"
Umiling lang ako.
"Tell me. Bakit? Parang pasan no ang mundo a."
"I feel like as it is..." Umupo sa sa harap ko. Nasa library kami.
"What is it?"
"Wala na kami ni cloud.."
"ANO?!" Hindi ako nagulat sa sigaw niya. Manhid na ata ako..
"Sssh!" Nasita tuloy sya ng librarian.
"Bes.. Bakit naman?"
"I dont know... Bakit ganon? Dapat last month pa niya tinapos... Kung kailan mahal ko na sya..."
"Hays. I will help you to move on bes. By the way, pupunta ka sa Masquerade party next week?"
"Hindi... Bes, tara. Cut tayo."
"Pero, may exam diba?"
"Dont worry.. Sasabihin ko kay tito, iexcuse tayo .."
"Sige sige ."
"Baby! Ashley? What the heck? Anong nangyari sayo?"
"Wala... Rainheart, akyat muna ako ha..."
"Wait.. Who is the fvcking person who hurt you? I will kill that person immediately."
"Wala.. Its just... I want to rest..." Nanghihina kong sabi sa kanya.
Tumango nalamang siya at nagtanong kay Lia.. I don't have time of talking...
*knock knock*
"Ash? Pwede pumasok?" Si Rainheart pala.
Nanghindi ako magsalita, nagsalita uli sya
"Papasok ako ha," sabi niya at binuksan ang pinto.
"Anong problema?" Mahinahon niyang sabi..
"Wala, Nagbreak na kami.."
"What the fvck?"
"Rainheart, pasabi sa mga teachers di muna ako papasok. Tell them that i want to be excused..."
"Okay..."
Magbabago ako... Pero ang umpisa non, ay ang malaman ang past ko... I want to know who am i in past..
A/N: Gassshh. Nagbreak na silaaa. Ano kaya ang past ni Ashley that will break her heart?
**
BINABASA MO ANG
My Mafia Life ( Completed )
Teen FictionBarilan, patayan. Mafiaboss, mafia members. Mafia Org. This. This is my life. Welcome to my life. *^^* All rights reserved - 2016. Written by: alyxiabright