Chapter 6

4.7K 86 0
                                    

Ashley's POV

"Goooood morning people!" Narinig kong sigaw ni Kiel mula kusina.

"Guys! Breakfast's ready!" Sigaw naman ni Jake. Dito kasi kami natulog. Di na ako pinauwi ni Cloud since nandito rin naman si Bes at Ulan.

" *yawn* anong almusal?" Sabi ni Bryan na mukhang kagigising lang.

"Babes kain na. *wink* " Sabi ni Asher sakin—

"Taena mo talaga Asher" sabi ni Cloud kay asher sabay hila sakin papunta sa upuan.

*krooooo~

Gutom na ang mga alaga ko .___.

"Pfft. Oh." Sabi ni Ulap sakin tas naglagay ng 5 ham at sinangag sa pinggan ko. *O* Ham..

"Thanks!" Sabi ko sa kanya sabay kain. Hmmm. Tsarap talaga ng Ham!

XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX

"Hindi na. Promise i'll be safe. Atsaka, bakit ba?" naiiritang sabi at tanong ko kay Ulap At Ulan

"Aish! Wag na nga! Pero tatawag ka ah!"

"Yea yea. Para namang pupunta akong ibang bansa!" E kasi naman, pupunta akong mall, ayaw akong payagan. Tss.

Cloud's Point of View

Tsk! Nag warning na yung kalaban namin sa gang. Kinausap kami ni Rainheart. Tsk. Sabi wag daw aalisin ang tingin kay Ashley.

E eto namang si Ash, ang kulit!

"Tol, Sundan ko lang si Ysabelle." Yea yea. Ysabelle itatawag ko sa kanya.

"Ysabelle? Talaga tol? Walangya ka." Hahaha. Sabi na e. Parents lang kasi nila natawag kay Ysabelle na ganon.

"Yaan mo na. Sige, sundan ko pa sya!" Sabi ko sabay takbo.

"Tss!" Rinig ko galing kay Cloud.

Ashley's Point of View

"2,458.75 po lahat ma'am." Sabi nung sa cashier tas nagbayad ma ako. Hmm. Ang binili ko ay isang dress na blue na floral at Blue na 3inch heels. Ayon ang isusuot ko sa birthday party ni Ella.

Bukas na daw yon e.

Malapit na ako sa kotse ko nang may mga lalaking humarang sakin.

"Miss, sumama ka samen"

"Pano kung ayoko?" Tss. Baka its just a kidnap that want a ransom money from my family.

"Aba, pare, tama nga si boss. Matapang to" sabibnung pangatlong lalaki na may pangit na ngisi, ew -__-

"Una na ak---"

"Hindi pwede yon sumama ka nala--*bogsh!* "

"Gago ka a! Sabi't ayaw sumama!" Sulpot ni Cloud. O__O pano sya napunta dito? Teleportation? Woooooow

"Oh! Eto na pala si Cloud Ferrer e!" Kilala nila si Ulap?

"Pare, bubugbugin na naten!" Boy 2

Pagkaabi niya non, sumugod yung dalawa. Sht. Baka magkasugat si Ulaaaaap

Hindi ako nagaalala. Concern lang. Hehe.

After a few minutes, tumba na yung dalawang lalake. O__O

"Lets go."

Sabi sakin ni cloud at hinila ako.

"Sabi ko nga sayo, dapat sinamahan ka nalang ni Cloud. Tsk. Ayaw naman makikinig e" sermon sakin ni Ulan.

"Sorry na. Di na mauulit promise." May pasa kasi ako sa braso. Hinawakan kasi ako ng mahigpit nung isang lalaki kasi.

"Tsk. Oh ayan na. Mag-pasalamat ka nalang kay Cloud." Sabi niya, kaya tumango ako at saka sya naglakad palabas ng kwarto.

"Hey." Napaigtad ako nang may nagsalita sa likod ko.

"Its me. Ayos ka lang ba? Masakit ba? Tell me." Parang tangang tanong sakin ni Ulap.

"Yah. Anyways, bakit ka kilala ng mga lalaki na yon? Tapos sabi bubugbugin ka nila. Sila namang yung nabugbog-__-" sabi ko sa kanya

Cloud chuckled and said, "Hindi mo pa pwedeng malaman. You'll know it soon. Atsaka, magaling naman talaga ako"

"Ang hangeeeeen! Tara na nga! Nagaantay Sila sa baba."

He just chuckled about it. Tss

*Message tone*

Tiningnan ko kung sino nagtext.

From: Bes Lia

Bes, pasabi kay Rainheart wag na muna ako sunduin. My mother got a Car accident. Sorry.

Napasinghap ako sa nabasa ko. Sht. Sana ayos lang sina tita!

"Bakit?" Tanong ni Ulap.

"Lia's mother got in a car accident. Wait. Tawagan ko." Hula ko sisigaw yan si Ulan -_-

"ANOO?!" See? That's my OA twin brother-____-

"Hello Bes!"

[Bes...]

"Oh my gosh, asan ka? Te--"

"Lia?! Asan ka?! Sang ospital yan?! May--"

"Teka nga! Chill!" Singit samin ni cloud kasi kinukuha ko yung phone ko.

Tapos binigay sakin ni ulap yung cp ko.

"Bes? Sang ospital yan?" Mahinahon but worried na tanong ko.

"Sa St. Claire's Hospital. Bes." Agad ako tumakbo palabas at sumunid naman sina ulap at ulan.

Nasa backseat ako tas passenger seat si Ulan at nagdadrive si Ulap.

"Shit! Cloud wala nang ibibilis yan?" Tarantang tanong ni Ulan kay Cloud.

"Aba, Ulan sina tita ang naaksidente hindi si Lia. Will you please calm down?!" E kasi naman, kanina pa eh.

Pagka park namin, naunang bumaba si Ulan at tumakbo papasok sa ospital.

"Ang OA ni Ulan, Cloud. Ganyan ba talaga kayo?" Minsan kasi, OA rin tong si Cloud e!

"Hindi kaya." Inirapan ko nalang sya. Ugh. Hindi pa niya iadmit na OA sya.

"Sht. Lia, wala ka bang sugat? Ayos ka lang ba? Hindi ka ba nabalian ng buto? Wala kang gasgas?" Ugh.

"Wag ka ngang OA Ulan! Si tita yung naaksidente hindi si bes -__- Nga pala bes, okey na ba daw si tita?"

"Ah. Oo, tinatransfer lang sa kwarto "

"Sige."

**

My Mafia Life ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon