SPECIAL CHAPTER

1.9K 34 0
                                    


Ashley Ysabelle's

"Tadaaaaaaaaa!!!"

Bumulaga sakin yung isang kahon ng sapatos. Pero bukas na, kaya alam kong hindi sapatos ang laman nito HAHAHAHAHAA.

"Happy Birthday, Mommy!" Bati ng tatlo kong anak. "Thankyou, babieees. Kiss niyo si Mommy dali" saad ko at ngumuso. Kiniss nila ako sa pisngi na ikinangiti ko.

"Mommy open your gift naaaaa!" Excited na saad ni Baby Zyrill. Naupo naman yung dalawa kong lalaking anak.

They're big now. Zyrill is already 5 years old, tapos si Tyron at Clyde naman ay 10 years old na.

Pagkabukas ko ay hindi kung ano 'yung laman nung kahon. Two passport tickets.

"Babies, bakit dalawa lang? Five tayo nina Daddy mo, diba?" Tanong ko sa kanila.

"No, mommy." Napakunot ang noo ko sa sinabi ni Clyde.

"You and Daddy will go, kami maiiwan kina moma at doda." Lalong kumunot 'yung noo ko. Huh?!

Kinuha ko yung ticket at nakasulat dito kung saan ang punta.

Jeju Island?

"Hi, babe." Dumating si Cloud at sandaling hinalikan ako sa labi.

"What's this, love?" Saad ko at iniharap sa kanya 'yung dalawang ticket.

"We're going there, love." Pinokerface-an ko sya. Halata nga may ticket e!!! Juskoooooooo.

"Pano 'yong mga bata? Tayo lang?"

Ngumisi siya at nagsalita, "Kina Mama na muna sila, it's just 3 days vacation, love. Saka, alam mo na." Saka sya tumawa. Aba?!?!

"Gago!" At hinampas sya.

"Kasama natin sina Rain. Oh, nasa airport na sila inaantay tayo."

"Ano?!" Hindi ko na inantay yung sagot niya at tumaas na para magimpake. Jusko po dinaldal ako ng dinaldal nasa airport na pala yung mga yon. [/facepalms; pero okay lang, mag-intay sila HAHAHAAHA.

"Bye, mommy, daddy, enjoooy! I love you, oki?! I love you!"

"Please mom, dad, no more baby. She's already an ache in my and cly's head."

"Yes, mom! Dad, please no more okay?"

Tumawa lang kami ni Cloud sa bilin nung dalawa.

"Take care of our princess, okay? Baby," lumingon ako kay Baby Zy.

"Wag masyadong malikot, ha? I love you, take care of your kuyas."

Hinalikan ko silang tatlo sa noo at bumalik na sa sasakyan saka ipinaandar ni Cloud.

His hands were interwined with mine as he speak. "It's just 3 days, love. Nandyan naman sina Mama para alagaan sila okay?" Sumimangot ako sa kanya.

"Pakakainin ng papakainin ni mama yung tatlo ng chocolates, candies! Jusq"

Tumawa ito at sinabi, "As i said earlier, it's just 3 days. Pagttoothbrush-in naman ni Mama yon."

Hindi na ako umimik at ngumiti hanggang sa nakarating kami sa airport.

Tulak tulak ni Cloud yung gamit nami  at nakita na namin yung gang, napangiti ako ng malaki.

"Baby, i missed them." Isinakbit ko ang braso ko sa braso niya. Ngumiti si Cloud. "Me too. Pati yung kagaguhan nila." Tumawa kami parehas dahil sa sinabi niya. Totoo naman eh.

Halos isang taon rin namin silang hindi nakita. Busy na eh, may kanya kanya na kaming pamilya at buhay. Pero ngayon, sa tatlong araw, we'll go back to past as if na wala kaming anak, na nagffield trip at ccamping lang kami.

My Mafia Life ( Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon