IVY'S POV
Hi! I'm Ivy Veronica Fortes, kapatid ko si ate Renz Sabbani Fortes, iniwan ko siya hindi dahil ayaw ko sakanya, umalis ako para sa pangarap namin, sa totoo lang katatapos ko lang last month ng college life ko. Pero ang ate ko ay hindi pa tapos sa pag aaral masyadong magulo ang buhay ng ate ko, pero masaya akong ipinagpapatuloy na niya ang pagaaral niya at itong pasaukan ay na sa ika huling baitang na siya ng kolehiyo, may magiging arkitekto na ang pamilyang fortes, ito pa ang alam niya di siya mahal ni mommy and daddy pero nagkakamali siya mahal na mahal namin siya.
Kung nagtataka kayo kung paano ako nakapasok sa condo ko, syempre dumaan ako sa pintuan. Oo condo naming dalawa ni ate ito.
May duplicate key ako ng condo namin ni ate ko.
"Hoy ano yung sasabihin mo?" mayabang na sabi ni ate
"Ate, may napaospital ako" napapahiyang sabi ko.
"Ano?? Hindi bat kabilin bilinan ni daddy na gamitin sa tamang paraan? Ano ba? Veronica?!!" galit na sabi neto sa akin.
"Eh nanghihipo at nanghahawak ng pwet e, di ko na mapigilan ang sarili ko, sinapak ko na at binali ang buto" sagot ko
Noong na sa dubai kasi ay namasyal ako sa isa sa mga sikat na mall doon, mag isa ko lang namasyal at nag aagaw ang dilim at liwanag ng mga oras na yun, eh habang nakatayo at ineenjoy ang paligid biglang may nanghipo at nanghawak sa pwet ko, kaya ayun hindi ko na napigilan nag sarili ko, binali ko buto niya.
"Kahit pa Veronica!! Eh anong sabi ni Mommy at Daddy?!"
"Eh syempre nagalit, pero inexplain ko naman sakanila na ako yung binastos tsaka self-defense lang naman ate. Sorry na oh" pang eenganyo ko sakanya.
"Tse! Hindi na mauulit yun okay?!"
"Oo promise, I love youuuu!" biniro ko siya at nakakatawa ang ekspresyon ng mukha niya.
"Ang baduy mo!" inis na tugon neto sa akin
***
SABB'S POV
Gabi na. Tulog na ang kapatid ko ngunit di pa rin ako makatulog. Ewan ko ba gabi gabi naang akong ganito, nag-iisip at nagtataka! Mapupuyat na naman ako nito! Unang araw pa naman ng pasukan bukas!
FLASHBACK
Malapit na akong matapos kumain ng maramdaman kong tinatawag ako ng kalikasan. Tss wrong move!
"Ah, Pogi, excuse me. Call of nature" napapahiyang sabi ko sakanya.
"Ah yes, okay you may go." Nakangiting sabi neto
Patungo na ako sa banyo, akoy namimilipit na sa sakit, isang maling pagkilos ko dito tsyak maiihi ako neto at pag nag ka ganun isang malaking kahihiyan yun.
Lakad ng mabilis. Lakad. Takbo. Lakad.
"Lintek asan ka na bang banyo ka?! Ano to endless way to Comfort Room?!" Inis kong sabi sa sarili.
"Asan kana ba?!" muling bulong ko sa sarili.
*Bogs*
Sa pagmamadali kong paglalakad at paghahanap ng CR ay may nabangga ako. Tss! Wrong timing pa kung kailan katapat ko na ang CR saka pa nagka ganito!
"Hey Miss, watch your steps and way!" galit na sigaw neto sa akin.
Bago ako tuluyang pumasok sa CR ay, tinignan ko muna kung sino yung walang hiyang nabangga ko upang humingi ng tawad.
BINABASA MO ANG
Unexpected To Have You
RomanceEvery girl deserves a guy who will do everything, who are willing to take the risk for her princess. Renz Sabbani Fortes is an architecture student whose new love story begins in an unexpexted way. She thinks first love never dies but in just one n...