KEITH'S POV
*MALL*
Alam niyo kasi minsan ang mga pogi, kailangan din mapag-isa tulad ko nag iisa ngayon namamasyal dito sa mall, hindi ko naman kasi mayaya si Seb, may imemeet daw e.
Andito ako ngayon sa isang sikat na boutique upang mamili ng mga bagong damit, hay sobrang awesome ng mga damit!
"Hi handsome, anything you need?" malanding tanong sa akin ng sales lady! Iba talaga ang karisama ko, may chicks na naman na nanghahabol!
"Hi baby" malandi kong wika sa kanya "Hmm mayroon ba kayong medium size neto?" pagpapatingin ko sakanya ng hawak kong damit.
"Yes handsome, titignan ko lang s-"agad naputol yung sasabihin ng sales lady kasi may biglang sumingit sa aming usapan.
"Hi miss, meron ba kayong medium size neto?" agad na bungad ng napakagandang binibini sa harapan namin! Bakit parehas kami ng gustong damit? Pati size at disensyo ng damit? Iba talaga karisma mo Keith, pati damit gusto maging couple kayo!
Iba na talaga ang gwapo!
"Yes maam, tignan ko lang po" pamamaalam nitong hipon na sales lady na ito!
Nang makaalis yung sales lady ay nilapitan ko yung babaeng kanina na pinili din yung damit na gusto ko.
"Hi Miss" nakangiti kong bati sa kanya. "Hmm whats your name? Can I ask?" dagdagna tanong ko sakanya.
"Nagtatanong kana" mayabang na sagot niya sa akin.
"Ah, hehehe hmm, what's your name?" pang-uulit na tanong ko sakanya, sus pakipot ka pa baby!
"Wala akong pangalan." Diretsong sagot niya sa akin.
Wala siyang pangalan? Weird.
"Ah hehehe ganun, Hi wala akong pangalan! I'm Keith Clyde" pang aabot ko ng kamay ko sakanya, syempre shake hands muna. Ilan yan sa mga tips ko to make a girl fall inlove with you!
Nagulat ako ng pasadahan niya lang ng tingin ang kamay ko at tuluyang umalis at pumunta sa ibang sections ng damit!
Waaaaah! For the first in forever, walang kumagat sa first tips ko?!
Tigas tigasan ah? Mapaplambot din kita!
Bahagya pa akong natawa sa naisip ko, pero hindi naman malakas na tawa ang pinakawalan ko.
"Ah Maam and Sir, nag iisa nalang po yung medium na size eh! Pasenya po." Napapahiyang wika ng sales lady.
Agad akong lumapit sa kanya upang kunin yung damit pero nabigla ako ng hawakan din nong babae yung damit, syempre dapat ang mga poging tulad ko ay, kung anong sa kanya ay sakanya lang!
"Hey miss, hands off! Ako ang nauna!" inis na baling ko sakanya!
"Hey you bastard! Ako ang nauna! So hands off!" inis din na sabi niya sa akin.
"No this is mine" sigaw ko sakanya.
"To hell with that! This is mine" sigaw niya din sa akin
"Miss this my payment!" agad na sabi niya sa cashier.
"ANO?! TAPOS NA BA KAYONG MAG AWAY? SA PRESINTO KAYO MAG AWAY WAG DITO MGA ISTORBO" sigaw sa amin ng sales lady, natahimik naman kaming dalawa. Syempre ang mga pogi dapat mayat maya may plano.
"No miss, here's my payment my free hug and kisses ka sa akin" pampacute ko sakanya, at tinanggap niya ang bayad ko at pagkatapos na pagkatapos ay niyakap ko siya. Ay lumabas na ako ng shop at nakita ko don si Ms. Angry nagaantay at pulang pula sa galit hahahaaha!
"Urghhhh! That bastard he's getting on my nerves!" rinig kong bulong niya.
"Hi, hindi mo naman sinabi na hihintayin mo ako, edi sana binilisan ko yung pagyakap sa mga sales lady, pasensya sa paghihitay ah? Gutom kana ba? Tara kain tayo treat ko" masaya kong wika sakanya at saka inakbayan.
"A-aray ano ba?! Alam kong may abs ako pero wag ka naman maniko oh!" grabe naman maniko neto ang sakit.
"Che!" malakas na sigaw niya sa mukha ko at tuluyang naglakad papalayo, hindi ako nakaramdam ng inis kundi nakaramdam ako ng tuwa tapos parang may naramdaman akong kakaiba, hindi ko maipaliwanag.
Hindi ko na alam kung san napunta yung babaeng yun, kanina ko pa siya sinusundan at hinahanap pero nawala na lang bigla na parang bula haynako! Balak sa nang ibigay sa kanya itong damit.
"Urghh Bat ayaw mong sagutin ang cellphone mo ate?!" rinig kong galit na wika nang katabi kong babae. Hindi siguro sinasagot tawag neto. Hindi ko makita ang mukha niya dahil nakatalikod siya sa akin.
***
IVY'S POV
SPELL BADTRIP!
Una si Ate di man lang magreply or sagutin mga tawag ko, tapos pangalawa yung lalaki kanina, ako na nga nauna e, kainis talaga!
To: Ate Sabb
"ATEEEEEEEEEEEEEE ASAN KANA BA? NILALANGAW NA AKO DITO!!"
***
SEB'S POV
Andito na kami sa Mall, at hindi mapakali si Sabb, yung mga gamit naming ay naiwan sa kotse pati na din yung bulaklak.
"Sabb, are you okay? Kanin ka pa hindi mapakali ah" nag-aalalang tanong ko sa kaniya.
"A-ah eeh hindi ko kasi alam kung asan yung kapatid ko, kakaexpire lang load ko." Hindi mapakaling sagot niya sa akin.
"Here use mine" agad kong abot sa kanya ng cellphone kong Asus Zenfone 2 5.5 (ZE551ML)
"Seryoso seb? Salamat ah!" tuwang tuwa siyang inabot ang Cellphone ko at agad niyang tinawagan ang kapatid niya, bahagya siyang lumayo sa akin para makipag usap sa kapatid niya.
"Naku Seb, pasensya na ah? Palitan ko nalang Load mo, nga pala may nagtext sa cellphone mo. Tara na?" panghihingi niya ng pasensya ang cute niya talaga hayyy.
"No, wala yun. It's my responsibility to do that as your soon-to-be-prince by the way san tayo pupunta?" tanong ko sa kanya.
"Hahahaha loko ka, ah sa food court hintayin daw natin si Ivy doon!" Nakangiti niyang wika sa akin.
"Alright. Let's go" nagsimula na kaming maglakad at habang naglalakad pasimple kong tinignan kung sino ang nagtext.
From: Bro Keith
"Repa inlove na ata ang lolo mo, Asan ka ba? Andito ako sa mall. Hindi sanay ang mga gwapong mag –isa alam mo yan. I miss you pare!"
Bahagya pa akong natawa sa paraan ng pag compose ng text ng loko. Agad ko naman siyang sinagot, kawawa naman bestfriend ko maiinlove na nga wala pang kadamay kaya dapat tulungan natin.
To: Bro Keith
"Repa sana umamin ka na may gusto ka na sa akin, edi sana nagcecelebrate na tayo ng Monthsary natin, wahahaha! Biro lang pre, dito kami ni Sabb sa Mall punta kana lang sa foodcourt, papunta na kami doon."
Napipigil akong tawa, dahil baka mamaya magtaka si Sabb kung bat ako natawa. Agad naman siyang nagreply agad.
From: Bro keith
"Kabahan ka repa, sige malapit lang ako sa foodcourt, see you!"
Hindi na ako nagreply, mabilis din kaming nakarating ni Sabb sa foodcourt at agad na naghanap ng mauupuan.
"Dito na lang tayo Seb, hintayin natin si Ivy" nakangiting alok niya sa akin.
Hindi ko na siya sinagot, ngiti nalang tanging naging panukli ko sakanya. Ang ganda ni Sabb, ang mala anghel niyang mukha, hindi mo makalimutan, She's my drug!
________________
THANK YOU! SEE YOU ON NEXT CHAPTER!
Did you love this chapter? I hope you did! Show your support by simply clicking the little VOTE button to the left of your screen! It would mean a lot for me! Have a nice day ahead! Braves!
BINABASA MO ANG
Unexpected To Have You
RomanceEvery girl deserves a guy who will do everything, who are willing to take the risk for her princess. Renz Sabbani Fortes is an architecture student whose new love story begins in an unexpexted way. She thinks first love never dies but in just one n...