Ilang araw na lumilipas na hindi ko na kinakausap kung sino man sa chicser. Hindi na ko updated sa kanila tulad ng dati. Parang hindi na kami friends. Gets nyo? Hindi ko na sila kinakausap, di na din nila ako kinakausap. Pero finofollow pa din namin isat isa sa twitter. Mas okay na din siguro yung ganto, para iwas gulo.
Specially sa mga nangyayari samin nila Oliver at Ranz. Gulong gulo na talaga ako sa kanilang dalawa. Minsan nirereplyan padin ako ni Oliver sa twitter, pero hindi ko nalang pinapansin. Hinahayaan ko nalang. Hindi naman mahirap sakin yun eh.. Nahihirapan ako kay ranz. Ang tagal tagal na naming break, ang tagal tagal ng wala. Or as he says, Cool Off daw. Pero di padin ako nakakamove on sa kanya.
From: Ranz
Message:
hi nikka miss you :)
Paminsan minsan ayan, tulad ngayon. May ganto nanaman akong natanggap na text. Hindi ko nalang siya nirereplyan or minsan nirereplyan ko ng smiling face. After nun di na siya magrereply. Ayokong bumigay dahil alam kong career niya nakasalalay. Hay nako! Bakit ba kasi bawal sila mag girlfriend eh?! Si Biboy lang pinapayagan. Hay.
I decided na lumabas na muna. Kaya naligo ako at nagbihis ng simpleng tshirt at short lang, at yung vans ko na sapatos.
"Ma, punta muna ako megamall ha?" Paalam ko sa mama ko.
"Oh, sige. Ingat ka."
After nun, umalis na ko. Commute lang. Malapit lang naman samin megamall eh. Ahh~ Naalala ko nung mga araw na kasama ko pa mag gala dito si Ranz. Yung mga katangahan namin, at syempre yung kasweetan niya. Hayy memories.
"Diba ikaw po si Nikka Gonzales?" May lumapit sakin na girl. Errr, Nakachicser shirt siya so obviously...
"Opo." Ngumiti nalang ako sa kanya. "Bakit?"
"Ahh. Wala lang po, pwede po papicture?" Sabi niya sakin. And ayun, nagselfie kami gamit iphone nya. Medyo nakakatanga yung mga gantong pangyayari, nag gagala ako sa mall mag isa tapos biglang may lalapit para makipag-Selfie. See how much you changed my life, Ranz?
"Thank you po." Sabi nung girl sakin.
"Thank you din" Sabi ko then umalis na siya.
Alis na din dapat ako eh biglang may tumawag sakin. "Nikka!" Omg? Familiar yung boses na yun sakin, and yep. Pag lingon ko andun si Nina, kapatid ni ranz.
"Omg, long time no see!" Sabi ni Nina then niyakap niya ko, and of course, I hugged her back.
"How are you?" Tanong niya sakin.
"Okay lang, you? Kahit magkatapat lang tayo ng house, Hindi padin tayo nagkakakitaan!" Pabiro kong sabi sa kanya.
"I know right? But yeah, Okay lang naman ako. Chillin' Sinong kasama mo?" Tanong niya sakin.
"Hmm. Wala nga eh. Paikot ikot lang ako. Forever alone eh" Sabi ko sa kanya.
"Oh! Join us nalang." Sabi niya sakin.
"Join who?" Sabi ko. Ang awkward naman kung kasama niya friends niya diba, di ko naman yun friends eh.
"I'm with the family." Sabi niya sakin.. Ohhhh, so sila ranz? Uhm, Nevermind. Medyo awkward yun, nandun si Tito Nino. Anyway, After na sinabi sakin ni Tito Nino na makipagbreak na nga daw kay ranz. Hindi ko na nakakausap si Tito or whatsoever.
BINABASA MO ANG
Crazy Ever After [CRAZY LOVE BOOK 2]
RomanceA Ranz Kyle/Chicser story, Book 2 of Crazy Love.