Confession 32 : Double Confession

782 15 1
                                    

TOBY'S POV

Seriously? Tanungan ba ako ng nawawalang mga tao? Hayyy. Sila una niyang kinakamust akaysa sa akin. Kung sa bagay, sino ba naman ako para kay Macon? Hahaha! I;m just this plain CHICKBOY NG BAYAN. Isa sa mga heartbreakers ng iba't ibang girls na galing sa iba't ibang courses at schools.

'' Mga busy yung mga yon'' I looked at her and she is damn pretty. She is like an angel. From the moment Jet introduced her to me I was like..mesmerized. So damn tulala.

'' Ayy sayang. Gusto mo sabay tayo sa lunch? Pero libre mo! Kidding!'' Hinampas niya ako sa likod at nauna nang maglakad. '' Bilisan mo Toby. Mauunahan kita sa Quarterpounder! hahaha!''

Look how takaw she is. How very simple.

Simple lang ang happiness niya at simple lang din ang mga bagay na nagpapaiyak sa kanya. Pero alam ko at nararamdaman kong sobraaaaaang LALIM niyang tao. As in. Hindi ko alam, pero parang mas malalim pa ang nakikita ko sa kanya habang nakakausap ko sya. Sa dami ba naman ng nakakausap at nakikilala kong babae, hindi ko pa ba siya makakabisado?

Pero seriously.. SHE IS DAMN DIFFERENT FROM THE OTHER GIRLS. THAT I MET.

May something sa kanya na nakakaexcite at nakakacurious. I don't know. Hayyyy! Mali itong nararamdaman ko, oo, pero mapipigilan ko pa kaya ito? Ewan! Sana!

Ayoko masira ang pagkakaibigan namin ni Jet. Ayokong mas gumulo pa ang lahat.

''Anyare Toby? Bat napapailing ka dyan?'' Macon

''Wala. May sakit akong madaydream. Hahaha! Sorry na!'' Ako

'' Nagsosorry ka pa. Okay lang ano ka ba! Minsan ganyan din ako swear! Naalala ko pa nga nung highschool ako, grabe! Math nun tapos antok na antok na ako . so I imagined my highschool crush na malapit ang mukha sa akin then..'' Ang daldal niya talaga! Usually turn-off sa akin ang mga ganyang madadaldal, pero siya? I don't really know. Iba nagagawa niya sa akin.

Parang natatransform niya ako into a nice guy. Into stick-to-one guy.

Hay nako! Nasosobrahan na ata ako ng kapapanood ng romcom fulms =/ hassle  na mga girlfriends ko kasi, panay ganoon nagugustuhang films. Nakakabaduy tuloy!

''...tapos yun na! Hahahaha! Hayy kawawang ako. Muntik pa akong ma-Guidance office dahil sa pagde-daydream ko. Would you believe that?

Uhhh.. Toby? Uyyyy Tobyyyy! Hahaha! Are you okay? Narinig mo ba ako?'' Tumango ako. Wala talaga akong nagets, naka-focus lang ako sa mukha niya at sa kadaldalan niya. Thank God she didn't noticed me staring at her.

ANO BA YAN TOBIAS! HAYYYYYY.
 NAKAKATURN OFF AT RUDE ITONG GINAGAWA KO. =/

'' Oo naman! Rinig na rinig. So.. Jet texted me, Nasa tamabyan na daw siya.Sabay ka na sakin?'' Ngumiti ako at tumayo na sa kinauupuan namin sa Mcdo.

'' Tara!'' Ngumiti siya at unang lumabas sa Mcdo. Ang bango niya. Swear!

Okay na siguro akong ganito. Yung ganitong friend at brother niya ako. Yung handang ipagtanggol siya at protektahan siya pag hindi available si Jet.

She's the only exemption. Palalagpasin ko ang nararamdaman ko sa kanya to give way to one of my brothers. Ayokong tablahin ang lovelife niya. Ayoko manulot.

May babae din akong makakatapat. Tiwala lang!

---------------------------------SOUTH HILL U

TOYANG'S POV

Malapit na ang Christmas Break, pero parang di ako excited. I don't know why. Then parang bumabalik yung masang kutok ko na naramdaman noong nakaraang linggo lang. Hayyy. Nakakaasar na pakiramdam ito ha!

Saka...

NASAAN NA BA SI JET?! HAYYYY.

Wait! Hold up! Why am I searching for Jet if may Zig naman ako na pwede kong makausap about everything too. But wala naman si Zig. Hindi ko nga alam kung saang lupalop ng Earth ko siya mahahagilap. Ilang araw na syang busy after nung Sembreak ha! Nakakahalata na ako.

Parang ayaw na niya sa amin.

Pero napakaunfair naman kung iisipan ko siya ng ganoon! Baka kasi busy lang talaga di ba? Hayyy nako Ma.Concepcion! Kalma kalma din kasi sa love di ba?! Pshhhh! Nakakastress na rin eh.

For the past few days, naiisip ko randomly si Jet. Naiisip ko nga minsan na kinakamusta ko siya. Bakit kaya yun di nagpapakita sakin? Sa pagkakatanda ko wala naman akong naging atraso sa kanya. Saka alam ko naman na kahit gaano yun kabusy, maasahan yun pag tinext ko na kailangan ko siya.

Hayy. Saan na ba yun nagsuot?! Gaaaash Toyang! WHY AM I LIKE THIS?!

Iniisp ko sya lagi ( hindi ko maiwasan eh! parang kulang ang isang araw pag di ko nakikita sa isipan ko ang mukha ni Jet! )Namimiss ko siya kaagad after namin maglunch na magkasama
Gusto ko yung feeling na magkalapit kami
Gusto ko yung amoy ng pabango at hininga niya. Parang bawat oras napaka-fresh! Haha!

Teka..

DO I HAVE A CRUSH ON HIM?! I THINK SO. ARGGGGGHHHH!! WAAA!!

Confessions of a TorpeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon