Chapter 21-Torn Between Three Boyfriends

90 6 1
                                    

Lana’s POV

Oh my God! I suppose to say goodbye to Jericho and Aiden! Pero bakit ganito ang nangyari? Travis.. I’m so sorry.

SCHOOL

My head hurts, bakit ba naman kasi nag-birthday party si Gail nang may pasok kinabukasan?  May hang-over pa talaga ako.

“Hatid kita sa loob?” Tanong ni Anastacia

“Ha? No.. no need. Kaya ko ‘to.” Sabi ko.

Then she waved goodbye. Ako naman, pumasok na ng gate.

“Hi! Good morning!”

Napalingon ako, usually kasi, hindi naman bumabati yung mga guard. Pero paglingon ko, hindi pala si manong guard ang bumati sa akin, it was Aiden.

I was like D____O.

“O? parang nakakita ka naman ng multo niyan?” sabi nya. Tapos ngiti, sabay hawak ng kamay ko.

“Ah.. wait.” Bigla kong kinalas yung kamay ko, shT. Kinabahan ako bigla.

“Uh. Sorry.” Sabi nya tapos kinamot nya yung batok niya.

“Aiden, kasi… nagmamadali ako.”

“Teka lang, Lana.”

“Bakit?”

“I love you.” Bulong niya sa’kin, tapos sabay tapik ng balikat ko. Naglakad na siya palayo.

Di ko alam talaga dapat kong gawin. Alam kong mali yun eh, mali ‘tong mga nagaganap na’to. Grabe, nagulat talaga ako nung hinawakan niya yung kamay ko, parang bigla akong kinuryente!

 Kaso, bigla ko namang naisip si Jericho, pano kapag nakita niya kami?

Kailangan ko nang makarating ng room namin. Kailangan kong bilisan!

Feeling ko tuloy may krimen akong ginawa at dapat kong taguan silang dalawa. Nasa lobby na’ko, dapat bilisan ko pa di pwedeng magkita ka---

“Lana!”

Napahinto ako sa pag-akyat. Kilala ko yung boses na ‘yun.

“Huy!”  may tumapik ng balikat ko.

“Jerich….o.”

Ngumiti siya. Tapos hinalikan niya ako sa pisngi!

Napasigaw naman ako sa sobrang gulat, kaya nagtinginan naman lahat ng tao sa amin. Hinila naman niya ako kaagad paakyat sa 2nd floor, mapalit sa room namin.

“Ba’t mo ko hinalikan?” tanong kong pagalit. Syempre. Feeling ko nabastos ako sa ginawa niya

“Eh diba girlfriend na naman kita?” sabi nya

“ANO?!?”

“Bakit? Ah.. Lana.. Di.. Di ba? Eh ano yung kiss kagabi?” pasigaw nya ring sabi

Natameme ako. Ano bang sasabihin ko?

“Eh kahit naman tayo na, mag-paalam ka naman sa’kin kung hahalikan mo ko! Tsaka nasa public place tayo oh!”

Anong sabi ko? “Tayo na”? Kami na? waaah!! Pinalala ko na naman yung sitwasyon ko TT_TT

Yung loko naman, nakita kong nag-evil smile. Hinila niya ako at papunta kami sa CR..

Sa CR ng boys! My gally.

“Uy, may klase pa ako.” Sabi ko

“5 minutes pa kaya” sabi nya pagtapos tingin ng relo niya

T♥rn Betwe♥n Three L♥versTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon