Chapter 16 *Tokyo : Day 1*

255 4 0
                                    

Chapter 16 *Tokyo : Day 1*

BABALA: Ang chapter na 'to ay mas masabaw pa sa mga sinigang ninto! Pasinsha! Ang kakog ko ngayon eh. Eksdi. Happy Reading na nga lang! Haha.

PS: Sa wakas at nakipag cooperate na si Ford sa akin, nagka-POV na siya! Wooohoooo, magingay! Eksdi ulit.

Alex's POV

Kinabukasan, maaga akong ginising ni Ford, este pinagising ni Ford sa mga bodyguards niya para pagimpakehin, duuh hindi naman pumapasok ng kwarto ko yan! Arte kaya niya.

Hindi ko man alam kung saan kami paparoon, sinunod ko na lang siya. As if naman kasing ay choice ako diba? Tsaka, mahirap na baka mamaya masigawan na naman ako niyan.

"Did you pack your things?" Naka half dungaw siya sa pinto ko.

"Still packing it. Obvious ba?" I said rolling my eyes at him. Medyo bulag ang amo ko.

"Just make it fast, will you? We have to catch a flight!" My eyes widened.

"Anong flight pinagsasabi mo?!"

"You don't have to know." He said exasperatedly and left. Tumayo ako tsaka sinundan siya palabas. What's gotten into his mind na naman ba?

"O-oy! Hindi ako pwedeng umalis ng bansa ah, kung gusto mo ikaw na lang!" Tinignan niya ako ng parang naeewan.

"Didn't you read the rules I've given you before? It's in number 8, You should be with me wherever I go." He stated as if his trying to argue with me. Well, he already is.

"Mukha mo. Hindi ako sasama sa'yo! Tsaka ano silbi ng bodyguards mo, sila isama mo." I said before turning my back on him. But he grasped my wrist and made me turn to him.

"You signed the contract, dear." He trailed of. "And you cannot do anything about it anymore." He leveled my eyes and smiled meaningfully.

-

"Good afternoon passengers. This is the pre-boarding announcement for flight 89B to Tokyo. We are now inviting those passengers with small children-" I sighed. Nakarating na kami sa airport habang ako eto, tagabitbit pa din ng mga bagahe ni Ford.

Hindi man lang ako nagawang tulungan nang halimaw na'to! Yung mga bodyguards naman walang pake, hello, I'm still a girl and I should not be treated like this! Nyemas nakaka-highblood sila ah!

"Make it faster, Alex!" Pahabol pa ni Ford. Nasa halfway na siya ng pinto papalabas nung sinabi niya 'yon.

Uso kasi maging gentleman eh.

"Ayyyyy!" Napatili ako nung nagsilaglagan yung mga bitbit ko. Ano ba naman, tatanga-tanga lang, Alex?

"Hey, let me help you.." Napa-angat yung ulo nang biglang may nagsalita. I flashed him my sweetest smile and so he did the same thing.

"Baka matunaw naman ako niyan, Miss." I was taken back to reality when he spoke.

"I-I'm sorry, but did we meet before?" I suddenly asked. He kinda looks familiar to me.

He chuckled slightly. "Trevor, you remember?"

"T-teka, you're the guy from my condo?" He nodded and half smiled.

"Buti naman naaalala mo pa..-"

"Alex!" Pareho kaming napalingon ni Trevor sa likod. Look who's coming, the monster is coming!

"What took you so long?!" Pagalit na sabi niya sa akin. Ang awkward ng sitwasyon ni Trevor kasi parang wala siyang kaalam alam sa nangyayari. Pero actually, wala naman talaga.

Antagonist of MenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon