Chapter 33 *Chasing You*

176 2 0
                                    

"Kahit pilitin mo ko, hindi ako sasama sa'yo. Ayoko sa'yo!" Mariin ko'ng sabi kay Ford. Well, ano pa nga ba? Mukhang tototohanin niya talaga yung sinabi niya sa akin kahapon tungkol sa one week na yun!

"I thought we already talked about this?" He said frowning. Well, manigas ka diyan!

And because I'm still lying on my bed, tinaklob ko yung kumot sa mukha ko at tinalikuran siya--

"What the-- Ford?! What do you think you're doing?!" I shouted at him. He lied next to me and even put his arms on my waist. Kahit naka-kumot ako, ramdam na ramdam ko pa din yung init ng palad niya sa bewang ko.

I tried calming myself while cussing him mentally to death. But little did I know, he's taking advantage pala! He's gently removing the comforter on my face, while me, trying my best to stop him. Tuwing binababa niya yung comforter, pinipigilan ko siya.

"Alex.." He called me out.

I tried to stop him once more but he's just too good and too strong kaya wala na akong nagawa kung hindi ang talikuran nalang siya.

I can feel na pinapasok niya ang katawan niya sa comforter ko at dahan dahan na niyayakap ang bewang ko. I wanted to stop him, to slap him! But hell, it fells so good to be wrapped in his arms.

Isiniksik niya yung mukha niya sa leeg ko hanggang sa nararamdaman ko na yung paghinga niya. Shems. I don't like this feeling! Parang umiikot yung sikmura ko, yung butterflies sa tiyan ko hindi na naman mapakali. This is effing wrong!

But damn it! I can't even do anything to restrain him!

He's murmuring something behind my earlobe, kaya hindi ko masyadong naintindihan, not until he spoke the last sentence. "Aren't you pregnant yet?"

"Ano?!" Nagpanting ang tenga ko sa sinabi niya kaya hindi ko napigilan na ipaulit sa kanya yung sinabi niya.

"I said, aren't you pregnant yet? Tss." By the way he said, parang wala lang sa kanya yung tinanon niya, at siya pa ang may ganang mainis?!

I faced him annoyingly and pushed him hard in his chest. Pero shet lang, parang ako pa ata ang nasaktan. He didn't even bother to move. Instead, he smirked at me.

For real?!

Inis na inis akong tumingin sa kanya, habang siya naman nakatingin sa akin na parang isa akong lunatic na tao. His face is emotionless, but his eyes tell everything. Yung tingin na parang nangaasar? Damn him and his guts!

"If you want, I'd get you pregnant tonight." Literal na nanlaki ang mata ko. I narrowed my eyes and looked at him menacingly before speaking.

"Wala na bang ibang laman yang utak mo, kung hindi kabastusan?" I mean that. Naiinis na talaga ako sa kanya. He's getting on my nerves!

He smirked. Which I hated the most.

"If only you could feel how hard is this for me to restrain myself from doing something wild to you.." His voice... His voice was husky with a low tone and it sounded like he's groaning. I cussed mentally.

"Me. You. This bed... Perfect." Hindi na ako nagdalawang isip at agad ko siyang nahampas sa braso. Takot na takot akong tumingin sa kanya.

Is he gonna harass me? Rape me?

He laughed hysterically. As in! Halos umubo-ubo pa nga siya dahil sa hindi niya mapigilan yung tawa niya. At some point, kahit inis na inis ako sa kanya. I felt relieved.

"Tapos mo na ba ako pagtawanan?" Inis na sabi ko sa kanya. He snorted once more, na lalo kong kinainisan.

"Where are you going?" Tanong niya nung makita niya akong umalis sa kama.

"La kang pake.." Lalakad na sana ako nun pero bigla niya akong nanunahan at hindi ko malaman kung paano niya nagawa yun, basta ang alam ko nalang, nasa harap ko na siya.

"We are having a date, whether you like it, or not!"

I crossed my arms in annoyance. Bwisit talaga! Bakit palagi nalang ako ang sumusunod sa kanya? Asar na asar na talaga ako!

-

Eventually, wala na din akong nagawa. I tried my best to stop him, pero bigla ba naman akong kinarga sa loob ng CR sabay bukas ng shower? Tapos, hinagisan niya ako ng sunday dress sa loob ng CR, at sabi niya pa, hindi daw siya aalis dun hangga't di ko suot yung binili niyang damit sa akin. -_____-"

We are walking like we don't care with each other.. Or, ako lang yun? Tss. He insisted to take my hand while we're walking, but I ignored him. Tuwing kinukuha niya yung kamay ko, pumipiglas ako.

"Pwede ba, bilisan na natin. Gusto ko nang umuwi!" I said mockingly. Seriously, ano ba kasing ginagawa namin? Lakad lang kami ng lakad..

He sighed desperately. I was waiting for him to talk to me, but he didn't say anything. From the corner of my eye, pansin na pansin ko na nahihirapan na siya.

After minutes of walking, wala din. Sa labas din ng mall ang ending namin.

"Nananadya ka ba talaga? Pinalakad mo ko ng sobrang tagal tapos wala pala sa loob ng mall ang pupuntahan natin?" I said in a high pitched voice. I'm becoming bitch again. But who cares?

He shrugged. I seriously wanna hurt him right now.

And again, he tried taking my hand.. Pero tinanggal ko 'yun. I crossed my arms at wala na siyang nagawa. He led the way, at habang ginagawa niya 'yun, unti unti na akong nagkaka-idea kung saan niya ba talaga ako dadalhin.

Somewhere where the kids love to stay at..

Theme park..

Walang tao. Seems like he..

"I rented this place just for the both of us."

I nodded. Ano pa ba dapat kong sabihin?

"Let's go?" His smile made my heart melt. Bakit? Bakit siya ganyan? Bakit apektado pa din ako kahit sa ngiti niya?

I spend my day with him, I didn't quite understand my feelings. I enjoyed, yes. Pero tuwing naalala ko yung mga ginawa niya sa akin, yung pangloloko niya sa akin, parang lahat ng yun nawawala. Nababanas ako, I f-ucking hate it!

"Did you enjoy it?" Hindi mawala ang ngiti sa mga labi niya ng tanungin niya ako nun. Nasa loob kami ng kotse niya kasi sabi niya ihahatid niya na daw ako sa condo.

"No." I grimaced at him. Alam kong masasaktan siya sa sinabi ko, but still, I chose to say it. Gusto ko siyang masaktan, gusto kong malaman niya kung gaano ka sakit yun.

From my peripheral view, I saw his smile turned upside down. Why? Masakit ba masyado ang sinabi ko, Ford? Di mo na ba kaya?

"Stop the car." I said. He looked at me like I'm a sort of lunatic woman.

"What?!"

"I said, stop the car!" I screamed which cause him to stepped the pedal. I could hear the loud sound of screech coming from the outside.

"Alex, what is it this time?" Garagal ang boses niya. Halong pagod, inis, disappointment at sakit. Pero hindi ko pinansin 'yun.

I unbuckled the seatbelt and went out of the car. While him, he's looking at me oddly.

"Leave. I can go home by myself." I said in a cold tone.

"What?!"

"I said, Leave!" I looked at him through his eyes. Napasabunot siya sa ulo niya habang nagmumura.

"Alex, why do you have to be so tough?" He sounds like he's pleading. He's hurting... And it's because of me.

'Masaya ka na ba ngayon, Alex? Are you satisfied now seeing him like that?'

Kinokonsensya na naman ba ako? Bakit pa kasi kailangan niyang humingi sa akin ng isang linggo? Para ano? Para saktan niya na naman ako ulit? Damn, I've had enough!

"Umuwi ka na, Ford. Wag ka ng magpakita sa akin." Mariin kong sabi bago ako pumara ng taxi at sumakay.

Just then, the heavy rain poured.. Great! Mukhang nakikisama pa ang panahon sa akin.

Antagonist of MenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon