"Anong ibig mong sabihin?" Hindi ko mapigilang itanong sa kanya. He shrugs and sat to where I am sitting a while ago. "Miko, how did you get in here?" I asked as I sat next to him.
"Oh yeah, si Tristan kasi dapat ang pupunta dito. Alam mo ba, the moment na nalaman niya na nandito ka, agad na nagpa-set siya ng flight." I was shocked when Miko said that. "Pero may naging aberya kasi sa business niya, kaya ako nalang ang pinapunta niya..."
"Galit ba siya?" I bit my lip hoping that he wouldn't.
"Parang. Ayaw niya kasi na kasama mo si Ford eh. Actually, kahit naman ako eh, ayoko din na kasama mo si Ford." Napatingin ako kay Miko ng nagtataka.
"B-bakit?"
"I known Ford for so many years. Sasaktan ka lang nun, kaya habang maaga pa, agapan mo na yang intoxication mo sa kanya.." Mariin niyang sabi.
"Di ko alam.." I said in a small voice. "Kanina ang sweet sweet niya sa akin, tapos ngayon may kahalikan siyang iba." Naalala ko na naman tuloy yung kanina. Somehow, I'm kinda feel myself now. I feel hurt. "Tell me, ano ba tawag dun?"
"Pang-uuto. Yun yung tawag dun." He said casually. Muli niyang sinulayapan ang mukha ko pero sumalubong sa kanya ang nakabusangot kong mukha. "What?"
"Inuuto niya ako?" Tinignan niya ako ng I-dont-know-look and shrugs.
"Ford's my friend, at ayoko na lumabas na parang sinisiraan ko siya sa'yo." I sighed heavily. Nakatingin lang ako sa pader na kaharap ko habang nilalayag ang isip ko.
I'm in this stage again to which I'm getting confused on my own feelings. I didn't intend to like him, in the first place, it's just that he's to irresistible for me, the way he treats me, I feel like I'm always protected by him, even the way he kisses me in front of everybody else's presence, I just feel right
whenever I'm with him... And I hate it-
-
I was suddenly interrupted by my thoughts when Miko snapped out. "Natulala ka na diyan.." I looked up to him. Maybe I should tell him..
"Miko, I think I like Ford.." He was stunned when I said it. Pero agad niya ding inayos ang sarili niya.
"Why?" He said wryly.
"I don't know. I-I just do." I shook my head in annoyance. "You see, awhile ago I saw him kissed this girl.. And, I felt nothing but.. Fear." He looked at me and I see it from my peripheral view. "Fear of what if one day, when I've already fallen madly in love with him, what if doesn't feel the same way?"
"Then I guess, that's not his problem anymore. It's yours Alex, kaya habang kaya mo pang agapan, itigil mo na."
-
After having a heart to heart talk with Miko, he decided na ihatid na ako sa kwarto namin ni Ford. Yes, we do sleep in the same room, magkatabi kaming matulog kasi kahit pinapaalis ko siya sa kama, when it strikes to 12 in the midnight, tumatabi din siya sa akin, kaya bandang huli wala nalang akong nagawa.
But not this time, kung kailangan kong matulog sa sofa o sa bathtub para lang layuan niya ako ay gagawin ko. Ayoko nang hintayin pang lumalim 'tong nararamdaman ko para sa kanya bago ako tumigil sa kahibangan ko.
Mentally my brain agreed. 'Oo tama yan, Alex. Maawa ka naman sa puso mo, hindi ba ay sawa ka ng masaktan?'
But my heart tells otherwise..
"This is your room?" Nahihiwagaang tanong ni Miko. I his eyes twinkled.
"Massive, isn't it?" Pagmamalaki ko pa sa kanya. He chuckled and rolled his eyes.
"Oo na! Ikaw na." I smiled weakly before letting him go.
"Thank you, Miko." Then I hugged him tight. Nagulat siguro siya dahil hindi siya kaagad na naka-respond pero eventually he hugged back. "Where are you going to stay" I asked him still not minding to remove my hug.
"Somewhere. Malaki tiwala ko kay Tristan." Pareho kaming natawa. Siguro naman hindi niya hahayaang manigas si Miko sa labas. "Sana nga lang 5 star hotel din yung akin. Dahil kung hindi humanda siya sa akin. High standards pa naman ako."
Napailing nalang ako sa kalokohan niya. We finally let go ourselves and settled down. "Sige na, gabi na, mauuna na ako." Sabi niya, aakmang aalis na sana siya ng pigilan ko siya.
"Wait!" I kissed him in his cheek and smiled. "Thank you again." He smiled widely, ang cute!
"No problem sweetie." Sabi niya tsaka dumiretcho sa elevator na katapat lang din namin. Nag wave naman ako in return and then elevator doors shut.
Dinukot ko yung isa kong spare card para buksan ang pinto pero biglang may humarang sa card slider na ikinagulat ko. Iniharap ko ang sarili ko at nakita si Ford.
I can't explain his facial expression the moment I saw it. Guilt, pain, sad, confused and so many more. I'm frantically cornered by his both arms, he's looking at me really hard and I don't know what to do.
Our faces were just inches apart, and damn it, I can already feel the overflowing butterflies in my tummy, tila nagdidiwang sila, idagdag mo pa yung kuryente na nararamdaman ko tuwing nagkakasagi ang balat ni Ford sa akin.
Napasinghap ako nang ibaba niya ang ulo niya sa leeg ko at hingahan 'yun. Tila napapikit ako at kusang napakawit ang mga kamay ko sa leeg niya. His warmth breath made my legs wiggle like jelly so I had to support myself by grabbing his neck.
He isn't doing anything yet but damn! He already is affecting me so much. Napapikit ako ng maramdaman ko ang mga labi niya sa leeg ko, for pete's sakes! His kissing my neck and it felt so good. Nakikiliti ako na ewan sa ginagawa niya, damn you Ford! You're driving me insane!
I let out a soft moan at doon lang ako natauhan na nasa labas pa pala kami ng condo. Pilit ko siyang inialis sa paghahalik ng leeg ko.
"Ford! Nasa labas pa tayo, ano ba!" He smiled like a maniac and it hit me, he's insanely drunk!
He raised the card in the air na parang nagsasabi ng I-got-it-don't-worry. He accessed the card and the door flung widely opened. His lips curved into a sexy smirk and abruptly pushed me inside the room. Kamuntikan pa akong matapilok dahil sa ginawa niya pero buti nalang at nasalo ko ang sarili kong bigat.
"Ford, you're drunk!" Sabi ko sa kanya ng hawakan niya ang magkabilang bewang ko. He held my face and caressed it. His smiling oddly at me. Yung ngiting parang tanga?
"You're so beautiful." Sabi pa niya. Is it me or ito pa lang ang unang pagkakasabi niya na maganda ako? Hindi na naman magkanda humayaw ang mga paruparo sa tiyan ko. "But you hurt me so much." Bigla siyang ngumuso na parang bata. Ang sarap pisilin ng pisngi niya dahil sa namumula na 'to.
"You kissed Miko in cheek, but not me.." Reklamo niya. N-Nakita niya 'yon? I smiled weakly, is this a good sign? Para akong nabuhayan sa pagkakataong 'yon. Pero bigla akong may naalala.
"Nakipaghalikan ka nga sa babae kanina eh." He looked grumpy and irritated.
"That woman is *hik* well, she's sexy." Aray. Sabay bawi, so hindi ako sexy? "But I don't like her. I like *hik* Alex more." Naawa akong ngumiti sa kanya. Hindi kaya nasasabi niya lang ang mga 'to dahil lasing siya?
Nagulat ako ng bigla niya akong halikan sa labi, it's not just a kiss. He gave me a few pecks and turned it to a passionate kiss, then french kiss, to make out. Halos maubusan na ako ng hangin sa katawan dahil sa sobrang paghahalik namin.
"You taste so good." Nakapikit niyang sabi bago ako bigyan ng smack na halik sa labi. "And sweet." Sabay halik ulit sa labi ko.
Binitawan niya ako at tumungo sa kama. Doon ay ibinagsak niya ang sarili at nahiga ng pahilata. Tinggal ko ang sapatos niya at ang necktie niya, kumuha din ako ng bimpo at ipinunas sa mukha niya.
I caressed his face while damping the clothe on it.
Konting tulak nalang Ford, konting konti nalang talaga, mahuhulog na ako sa'yo.
"Please catch me, if that happens.."
To be continued..
BINABASA MO ANG
Antagonist of Men
Novela JuvenilOne day I'm gorgeous and rich, until my parents cut me off, so I was forced to find a job to support myself, then I just find myself being 'his' maid. It's never easy being with him, cause he is not a typical guy you thought. He's half demon and hal...