Nyx Point of View
" Good Morning Sunshineeeeee ! " (^_^)
Agad kong binuksan ang curtain ng room ko, at ang ganda ganda ng weather ngayon! Nakaka-inspired magsimula ng bagong umaga. Charr ! (^___^).
Maliligo na ko ! Papasok ako ng maaga at sasamahan ko muna si Diko sa studio nya, gusto ko na rin makilala yung mga makakatrabaho ko. YES !
Kinuha ko na agad ang towel ko at tinext muna si Moshi bago maligo . (^_^).
To : Moshi
Moshi, Good morning ! (^_^). Wake up Sleepy head! , magkita tayo sa studio hah? wag ka muna pumasok ng maaga. Wag magpakasipag. (*O*)
___________________________
Nilapag ko na ulit ang cellphone ko sa kama, maliligo nako. (^__^). At lahat ng morning routine ko, ginawa ko na.
" Anak, gising kana ba? Bumaba kana, para kumain ng breakfast. " - Si Papa..
" Opo Papa ! , bababa na . (^_^) "
Pagkatapos ko magsuklay, kinuha ko na ang bag at cellphone ko. Pagkababa ko, naabutan ko silang lahat na nakaupo sa lamesa pero hindi pa kumakain. Parang mga nakatulala lang . Hahaha.
" Hahahahaha ! Anung mga mukha yan ? "
Bati ko sa kanila sa harap ng lamesa. Hahaha, nakakatuwa kasi eh. Umagang-umaga mga nakasimangot. Hiyang-hiya naman ang energy ko sa kanila.
" Tagal mo kaya, kakainin na nga namin ang pagkain mo eh, kung wala lang dito sa Papa. "
Sabi ni Sangko, grabe talaga tong mga to. Buti nalang andito si Papa para ipagtanggol ang pagkain ko. (^___^)
" Hmm, Diko, sasama nako sayo ngayung umaga sa studio hah ? "
Tumingin naman sila sakin at si Papa.
" Wala ka bang klase anak ? " - Tanung ni Papa.
Sarap ng luto ni Papa (^__^)
" Wala po Pa, mamaya pa pong After lunch ang klase ko ngayon. "
Tuwang-tuwa nga pala si Papa, kasi may trabaho nako. Hahaha ! At ano pa kaya ako, mas tuwang tuwa ako kasi may pambili nako ng gamit sa project.
" Nyx, may gagawin kaba mamaya ? "
Napahinto ako sa pagsubo , nung tanungin ako ni Kuya. Don't tell me , may offer din sya sakin. (*O*). Pag nagkataon, ang dami kong trabaho at pera . Wohooo.
" Uhmm, wala naman Kuya , bakeyt ? lilibre moko ? "
" Sino may sabing ililibre kita? , kasi yung ka-office mate ko, nakita yung drawing ng designs mo sa bag ko . . ikaw ba naglagay non ? Mapagkakamalan pakong bakla sayo ."
Yun lang pala, akala ko pa naman may mangongontrata na sakin. (T_T). Bakit ko nga ba nilagay ang design ko sa bag nya ? (o_o). Ay ewan !
" Yun lang naman pala eh. Kala ko ung anu na ! "
" Gusto nya design mo, & this next month she will going to marry her fiance. "
Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi ni Kuya ? WAHHHHH! it means gusto nya magpagawa sakin ng design para sa wedding gown nya ? tama ba ko ? >____< .
" Wow ! Gusto ko yan ! kaso, hindi pako nakakagawa ng sarili kong design. Baka mamaya , kung anu lang magawa ko sa tela. Sayang ."
(=___=). Hindi pa talaga ko, masyadong bihasa . Pero sabi ng Prof namin. Yung mga design daw namin, pwedi daw bilin ng mga may gusto, tapos ipapatahi nalang. Yung parang ganun.