Chapter 2

11.5K 176 6
                                    

Nyx Point Of View 

" ANAK , uy . . gising na anung oras na oh. Baka ma-late ka sa school mo. "

Naramdaman kong may tumatapik tapik sa pisngi ko, pero inaantok pa talaga ako. (=_=) . Kung pwedi lang hindi nako pumasok , hindi talaga ako papasok maghahanap nalang ako ng trabaho. 

" Hayaan nyo na nga yan Pa , yaan niyo ma-late yan . "

" Tara na nga , bumaba na tayo. "

" Mauna na kami Pa, baka ma-late din kame kakahintay dyan kay Nyx. "

Aba ! kita ng natutulog ang tao, dito pa talaga sila nag-ingay sa kwarto ko. Alam ko naman ang mga kuya ko ang mga nagrereklamong yon. (=_=)

" A-ano ba ! Ang ingay niyo ay . . "

(-__________-) # 

Umagang-umaga, nakaka bad vibes na . Idinilat ko na din ang mga mata ko, dahil sa mga pinagsasabi nila. 

" Nak, mag-prepare kana. Isasabay ka na nila kuya mo. " - Sabi ni papa.

Kaya tiningnan ko naman yung tatlong nasa likod ni Papa. Mga nakabihis na ang mga mokong, hanep sa porma kulang nalang isuot lahat ng damit. 

(>____>)

(=___=)

(-____-)

Ganyan ang sabi ng mga mukha nila. Pare-pareho din nila akong sinsesenyasan na sabihin ko kay Papa na paunahin ko na sila. Pero dahil mabait na kapatid ako, hinding-hindi ko gagawin yun. Hahahaha . (^__^)

" Sige po, Papa . Mag-preprepare na po ako, sasabay po ako kala Kuya. Hehehehe . "

" Sige, iwan ka na namin, mukang maganda gising mo ah. "

Agad namang lumabas sila , tapos binigyan pako ng death glare ng tatlo. hahaha ! Maaga pa naman, at 9:00 pa ang pasok ko, kaya magpapabagal ako. Hehehe.

Inayos ko na ang kama ko at kinuha ang towel ko para maligo . 

* Showering

* Hilamos

*Sabong muka

* Tooth Brush

* Shampoo

* Banlaw

*Conditioner

*Banlaw

* Sabon (Safeguard)

* Sabon ( Whitening soap)

* Banlaw

Pagkaligo ko, agad akong nagbihis at hinanap ang pinakamaganda kong uniform. (^___^)

"LALALALALALALALA " . 

*RINGING

Heps, Phone ko yun ah. May nagtext . Baka naman GM nanaman ang mga yon. (=_=). pero bubuksan ko na rin, baka mamaya emergency pala yun.

From : Moshi 

Moshi . . Wer ar yeah ? Agahan mo pumasok hah ! d2 nku school. 

_________________________

Si Moshi lang pala, aagahan ko na nga rin ang pasok ko, namimiss ko na din si Moshi eh. (^O^)

Kinuha ko na agad ang bag ko at bumaba. I saw the 3 idiots watching Phineas & Ferb. Ang laki-laki na nila, tas nanunuod pa ng ganun. grabe . .dinaig pako ng mga to. Hinanap ng mata ko si Papa, ayun. .nasa kitchen. naka apron pa . 

" Pa , anung ginagawa mo ? "

" Ginawa kita ng bento, baka kasi hindi ka na rin makakain ng breakfast. Oh eto oh, lagay mo sa bag mo. "

The Cold Prince's Hired BrideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon