Chapter 43

5.5K 110 9
                                    

Nyx Point Of View

*KNOCK KNOCK KNOCK

Uhmm. Ang ingay naman (>__<) . Unti-unti kong binuksan yung mata ko. Sa kwarto pala ako natulog kagabi ? akala ko sa couch eh. Tumayo ako, at binuksan yung pinto. 

(O__o)

Eh ? nananaginip bako na ang kumatok ngayon ay si Ekhaye ?

" Ah-eh , b-bakit po ? "

Pumasok siya ng tuloy-tuloy at umupo sa kama ko. Ano bang problema nito ? Bakit andito siya ?

" Hindi ka muna papasok this day. "

Nanlaki yung mga mata ko sa sinabi nya. Bakit naman hindi nanaman ako papasok ? eh lagi na nga akong absent baka mamaya hindi pako maka-graduate niyan. Tsaka pupuntahan ko sila Papa ngayon eh, after class.

" Hindi pwe - - "

" When I said No , Its No. Don't try me danica.  ."

(O / // / / /O) pwedi ko bang sabihin na kinikilig ako dahil binigkas nya ng mahinahon yung pangalan ko. Haha, kasi usually lagi siyang galit eh .

" Ano ba kasing meron ? "

Tumingin naman siya sakin ng maamo. Ang amo ng muka nya pala kapag hindi salubong ang kilay nya. 

" Yung labi mo, nakagat ko diba ? "

Biglang nagflashback sa isip ko yung nangyari kagabi. Wahhh! Napahawak tuloy ako sa labi ko. Oo nga pala nakagat nya to dahil galit na galit siya sakin kagabi. 

" Ay , oo nga pala.."

Humiga siya sa kama ko . Wahh! wala ba siyang balak umalis dito ? Nahihiya tuloy ako dahil magulo ang kwarto ko. >__<

" Get dressed."

Napalingon naman ako sa kanya . Aano kaya kami ?

" Ha? Aano po tayo ? "

Danica , bakit kapa nagtatanong eh diba ito ang gusto mo ? XDD. Kunwari pako pero gusto ko naman talaga. 

" Basta.. Tss. Daming tanung ."

Lumabas na siya , kaya naman pagkalabas nya na. Naligo nako agad ! Hehehe, excited eh ! Ano magagawa ko gusto siya ng puso ko. Charr! (^O^)

Pagkatapos kong maligo , nagsuot nalang ako ng simpleng blue dress. (^__^) .Naglagay na din ako ng konting make up. 

Pagkatapos kong mag-ayos, bumaba nako. 

.

.

.

Wala siya dito sa baba . Baka nasa taas pa ? Pero nung narinig kong bumusina yung sasakyan. Nauna pa pala siya sakin.  Ni-locked ko na agad yung pinto.  At sumakay sa sasakyan. 

Pagkapasok ko ng sasakyan mabuti pang hindi na lang akong magtanong o magsalita . Ayoko naman kasing masigawan nanaman o hindi kaya iwan sa daan. Naalala ko pa yung mga araw na ginawa nya sakin yun. 

Sa totoo lang, ngayon ko lang napapatunayan na hindi totoo yung mga kwento sa mga libro na kapag arrange marriage kayo, maiinlove kayo agad sa isat isa . Kasi ako ngayon, ang tagal na naming magkasama pero ang tratuhin ang isat isa ng maayos hanggang ngayon hindi nya magawa. 

Mahirap naman kasi talagang mag-adjust sa taong kahit kailan hindi mo kilala. Lalo ako, simula noong umalis ako sa amin, simula nung tinanggap ko yung offer nya, kinalaingan kong mag-adjust ng bongga . Noong una nga hirap na hirap akong maka-adopt. 

Pero sabi ko nga, kailangan eh kaya dapat gawin. 

(=_____=) Hanggang kausap nalang ata ako sa isip ko eh. Kasi tong katabi ko hanggang ngayon, hindi man lang nagsasalita at nakatingin lang ng diretso sa daan. Sana naman magsoundtrip siya. Nabibingi na ako sa katahimikan ! Oh MYYYY! 

The Cold Prince's Hired BrideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon