Chapter 29

5.6K 117 12
                                    

Nyx Point Of View

*Knock-knock-knock*

Analimpungatan ako dahil sa kanina pang kumakatok sa pinto ko. (T__T) . Ano ba yan umagang-umaga ! Kainis naman , hindi ba pweding magpahinga? sakit na nga ng katawan ko lagi, dahil lang sa kakalinis dito sa malaking bahay na to. 

" Sino yan ? " - tanong ko. 

Nagsuot ako ng bra, sinuklay ang buhok ko. Nagtanggal na din ako ng muta. Hahaha ! Pagbukas ko ng pinto . WAHHH ! 

" ANG MGA KUYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA KO !"

Sheez, napatalon ako sa tuwa at yumakap sa kanilang tatlo. Sobrang na-miss ko sila , grabe ! Ang mga kuya ko ! (^__^) . Ang saya saya ko . Oh MY Godddddd ! Kaso may pasok ako ngayon (=__=).

" OH EMMMM GEEE ! ANO MERON? BAKIT KAYO ANDITO HAH ? HAH ?"- Tanong ko. 

" Baho ng hininga mo Nyx ! "- sabi ni Sanco.

" Oo nga ! Eh paano pala kung ang asawa mo ang kumatok dito, edi maamoy hininga mo?"- sabi ni Diko. 

" Bakit nga pala, parang magkahiwalay kayo ng kwarto ? Single bed lang yang kama mo ah ? "- sabi ni Kuya.

Oh My God ! (O_O) OO nga pala, patay ako. Patay ako. Nasan nga pala yung lalaking yon ? Hmm, hindi ko na pinansin yung tanong ni Kuya, ang sinagot ko nalang ay yung pang-aasar ni Sanco at Diko. Alam nyo naman, mahina ako sa palusot. (=__=)

" Grabe naman tong mga to, syempre bagong gising. (^__^). Teka, andyan ba si Papa, asan si Papa? Asan ?" - tanong ko habang lilinga linga. 

" Nasa ibaba, andyan na yung mga may dala ng cake & design ng invitation. Pipili kayong dalawa ng asawa mo . ." - sabi ni Kuya.

WOWWWWW ! Mag fofood tasting ba kami ? Kailangan ko na palang maligo, nalimutan ko kasi ngayon nga pala yung preparation. Tsk. Tsk. 

" Sige, sige, baba na kayo. Maliligo na ako !" - sabi ko sabay sarado sa pinto. 

Pero bago ko pa maisara yung pinto. Hinarang nila kamay nila. Wahhhh! Anu bang pinag gagawa ng tatlong idiots na to !

" Ano bang pinag gagawa nyo ? "

" Bakit may mga benda benda at band-aid ka ? " - tanong ni Diko. 

Flashback

Dumating na ang mga tinawagan nya siguro. Ang sakit sakit talaga ng paa ko sobra. Yung ibang babae, iniirapan nila ako. (>_<) . Bakit ba sila ganyan, ang bad bad nila. Pasalamat sila bait ko kaya.

" Mamakatayo kaba babe ? "

(> / / / / / / / / /<) Babe mo muka mo. Alam ko namang acting nanaman to. Umiling nalang ako, sakit ng mga galos ko at kurot nila. 

Naiiyak nanaman ako, kasi ayoko talagang may sugat ako. Yumuko nalang ako para hindi makita ng mga taong nasa paligid pa rin namin ang pag-iyak ko. Baka sabihin nila ang isip bata ko. 

" Look at me. "- utos nya. 

" *sob* Sorry *sob* sakit ih *sob* " 

" Tss. "

Andito pa rin sila at pinapaulanan nanaman kami ng mga flash ng camera. Grabe lang, wala silang awa. 

(O / / / / / /O)

Pero mas nagulat ako, ng binuhat nya ako. B-bridal style. Sheet of Paper. at ng makarating kami sa parking lot, sinakay nya ako sa passenger seat. 

" Saan tayo pupunta ? "- sabi ko. 

" Nah, house. "- cold nyang sabi. 

Balik nanaman sya sa dati, well dapat masanay na ako. Lagi naman siyang ganito. (=__=). Maya maya pa dumating kami sa bahay, binuhat nanaman nya ako hanggang makarating kami sa sala, inupo nya ako. 

The Cold Prince's Hired BrideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon