Chapter 49

3.4K 84 17
                                    

Author's Note :

Sa haba po ng time na hindi ako nakapag-update dahil sa sobrang ka-busyhan din po. May summer job po kasi ako e :) Tapos papasok na din po ako ng College kaya todo ayos po ako ng scholarship at mga requirements. 

Sana po magustuhan nyo po itong update kong ito . Masaya na po ako sa mga Lovelife ko :) Salamat sa mga readers ko na hindi bumibitaw at sa mga nangangamusta at sumusuporta sakin . kahit hindi ko kayo kilala personally, masaya ako kasi andyan kayo :) Susubukan ko pong habaan itong update ko na ito, pambawi na din po sa inyo ^v^

=_=_=_==_=_=_==_=_=_==_=_=_==_=_=_==_=_=_==_=_=_==_=_=_==_=_=_==_=_=_=

Chapter 49 It's been a long time 

Nyx's Point Of View

" Nica ! Sige na kasi . Ilibre mo na kami ng Ice cream sa Seven Eleven ! "

" Eh? Wala nga akong pera. Haha ! Dapat nga ako ang ilibre nyo, kasi pinagod nyo kong ipakwento sakin yung nangyari sakin ! " - sagot ko.

Kasama ko ang power rangers na nakaupo dito sa damuhan. Sobrang napagod at nauhaw talaga akong magkwento sa mga ito tungkol sa mga nangyayari ngayon sa buhay ko. Namiss ko din sila dahil ang tagal naming hindi nagkita-kita. Pare-pareho na kasi kaming may mga pinagkaka-abalahan. (^v^) . Hindi ko na rin sila na-update sa mga problema ko noong mga nakaraan kasi ayoko din namang problemahin nila yon. Itong mga to pa, kapag may nang-aaway sa isa sa amin, kung makapag-hysterical parang galing sa gera. (=_=)

" ANG YAMAN NG ASAWA MO TAPOS WALANG PERA ! PINAGLOLOKO MO KAMI DANICA E. AY NAKO! TARA NGA GIRLS ! PUNTAHAN SI MR. EKHAYE DALE CERVANTEZ PARA SA ICE CREAM! "

" Oy ! Mga baliw kayo . Gusto nyo bang masigawan kayo noon. Lagi kayang may period yon! " -sabi ko sabay pout. Alam nyo naman yon, moody. (><)

" Then Ilibre mo na kami sa 7-11 ! Para masaya ! Minsan na nga lang tayo mabuo! Tapos minsan ka na lang namin makita dahil nilalayo ka samen ng asawa mo! "

Nako po ! Haha . Nagtampo-tampuhan na sila. Dahil nga minsanan na lang kami magkita-kita kaya naman ililibre ko na sila. Hindi naman kasi ako madamot. Haha ! At namiss ko na rin naman sila. Tumayo na ako, at pinagpag ang uniform ko. 

" Oh ano pang tingin-tingin dyan? Gusto nyo ba o hindi ? "- aya ko.

"AYONNNN! HAHAHAHA ! TARA NA !"

Sabay-sabay silang napangiti at nagsitayo. Haha ! Ang babaw talaga ng kaligayahan ng mga ito, parang ako lang. Nagsimula na kaming maglakad habang nagtatawanan. Hindi matapos tapos ang mga nakakaloko naming tawanan. 

Mamatay-matay ako sa kakatawa ng biglang may humablot ng braso ko dahilan para mapatigil ako.  

" Where are you going ? " - Siya. 

" P-Pupunta lang kami ng 7-11. " - Mautal utal ako sa pagsasalita dahil nagulat talaga ako. Hawak nya pa rin yung braso ko at nakatingin sakin ng seryoso. Yung pakiramdam na konting hawak lang sayo ng taong mahal mo, abot abot na yung tibok ng puso mo. T__T

" Hmm. Susunduin kita. Text me. " - sagot niya habang nakatitig sa mga mata ko. 

(0/ / // / / // 0)

"KYAHHHHHHH. " 

Nagulat na lang ako nang bigla akong hilahin ni Ekhaye at hinalikan ako sa noo (0 / // 0) . Nabingi na nga ako sa lakas ng tibok ng puso ko, nabingi pako sa sigaw ng mga kaibigan ko. 

Grabe. Wooo~ Grabe. 

" Sige na, go on, para maaga tayong makakauwi sa bahay. "

Tumango nalang ako at nagsimula na syang lumakad palayo. Naglakad na rin ako palayo, dahil halos, hatak-hatakin nako ng mga kaibigan ko. 

"GRABE NA ITU GIRL !"

"MAG-ANAK NA KAYO!"

Hahaha. Mga baliw talaga tong mga kaibigan ko. Anak na agad? eh ilang taon pa lang ako. Haha!

" Anak na kayo dyan ng anak, sabihin mo nga Danica , nakipaghiwalay naba yan sa Fiance nya?!"

Once for while, napatulala ako. napaisip ako, nalungkot ako. Naisip ko bigla na isa lang akong pang-gulo. Sigh.Para akong kabit nito sa ginagawa ko, parang pangalawa lang . Parang panakip butas? ay ewan  ko ba. Sigh. 

"Hay salamat, nakatikim rin ng Aircon..tapos makakatikim pa ng ice cream ! "

" I would like to thank Danica as my ice cream sponsor.HAHAHHAHAHA"

"HAHAHAHAHA"

Ng makarating kami ng 7-11 , ayan na sila nagkakaingay na. Akala mo mga ngayon lang nakapasok ng 7-11 . hahaha. Nakakahiya tuloy, kasi nagtitinginan yung ibang tao dito. 

Ayun, sila nalang yung pinaorder ko ng ice cream at ako lang ang natira dito sa upuan, kasi lahat sila doon nagkakagulo sa counter . hahaha . parang lahat sila oorder, nagagalit na tuloy yung cashier haha, kasi ang dami pang nakapila. 

" oy, IBIGAY NYO YAN KAY DANICA ! MAHIYA TAYO! SIYA ANG SPONSOR NATIN!"

"OH KAMAHALAN!"

hahahaha, parang mga sira ay. At Ayun, parang singbilis lang ng hangin ang ice cream. Tatakaw hahaha.



The Cold Prince's Hired BrideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon