Chapter 11

6.4K 138 19
                                    

Nyx Point Of View 

Ilang araw na simula nung nangyaring sampalan sa canteen. (=__=). Hindi ko na rin sya nilalapitan, at kapag nakikita ko sya, lagi ko na syang iniiwasan. Dahil kung hindi ko sya iiwasan, AY nako . . baka hindi ko mapigilan ang sarili ko. (>__<)

Baka i-salvage ko sya tapos ihahagis ko sa ilog ang bangkay nya dahil sa pagpapa-iyak sakin. (=__=). Pasalamat sya hindi ko pa rin sya sinumbong kala Kuya.

"Huy, tuleley ka nanaman dyan. " 

"Don't tell me si Papa Dale nanaman iniisip mo. "

Galing talaga ng mga to. Oo nga pala kasama ko ang mga Power Ranger, kaso si Moshi at si Partner lang, wala yung iba. May mga klase . 

" Bakit ko naman iisipin yun? pinagloloko nyo bako ? Pagkatapos ng ginawa nya sakin ? " - sabi ko.

Oo nga pala, andito kami ngayun ulit sa may garden. Nakahiga kaming tatlo sa isang carpet na dala ni Partner.Sobrang nakakarelax dito, kasi mahangin at dahil madaming puno, ang lamig ng simoy ng hangin. Alam nyo yun parang ang sarap huminga . (^___^)

" Tara , punta tayu canteen. ." - Moshi

" Oo nga, nagugutom ako. Balik nalang tayu dito , pagkabili natin ." - Partner

Ayokong bumibili sa canteen namin eh, Paano ang mahal ng tinda. (=__=). Alam nyo bang walang nabibiling soft drinks sa canteen namin, puro mamahaling beverages yung andun. Pati mga ulam dun, may mga classifications. Kung Korean / European / Japanese / Vietnamese / American at marami pang iba ang gusto mong type ng ulam mo. Sa Rice naman, marami ding choices. Kung gusto mo ng Brown Rice , Wheat , o kung anu anu pa. 

Hulaan nyo naman kung magkano isang order ng pack lunch. (=_=).Php.700.00 

" Ayoko, kayo na lang. Pinagbaon ako ni Papa. "- sabi ko. (^__^)

" Eh bakit, inaangkin mo? hindi mo sinabi. Ilabas mo na nga yan. Makain. " - partner

Grabe lang hah? , baka maubos nanaman nila to. (ToT). Kawawa naman ako, pag nangyari yun.Huhuhuhuhuhuhuhu. (>__<)

" Wait lang, andito nasa bag ko. Alam ko namang may baon din kayo, ilabas nyo na rin. " - sabi ko.

Mahirap na, malulugi ako sa mga to. (ToT). Baon eater pa naman tong mga to. Nilabas ko na rin yung bento na hinanda ni Papa. (^__^). Ang sarapppp !

 Amoy palang, nakakatulo na ng laway. Pagtingin ko sa dalawa, nakatingin na sila sa bento ko. (TOT). Naku po. (+__+)

" Pahingi naman kami ! " - sabay sabi nila Partner & Moshi

WAHHH! Dapat nagbaon din sila. 

" Ilabas nyo na din baon nyo, sabay sabay na natin kainin dito. (*O*). " - sabi ko.

Para atleast fair naman sakin . Hehehe. Maya-maya pa, nilabas na din nila baon nila. Bongga, may dalang 1.5 Liters na coke si Moshi. (*O*). Tapos si Partner naman may dalang cake. 

Charap. 

Nagkainan na kaming tatlo. Sarap ng cake, may panulak na rin. (^__^). Thank you po Lord for everything, lalo na po sa pagkain na kinain po namen. sorry po kung ngayun lang po kami nagdasal. (^__^)

Pero sa kabila ng tuwang nararamdaman ko ngayon. (=__=)

PInoproblema ko pa din ang pera, palapit na ng palapit ang date ng submission. WAHHH! Ano kaya kung mag-eload nalang muna ko. Para naman ako nalang ang magloload sa mga kaibigan ko. Magkano din yun. (^_^)

" Moshi & Partner, kapag magpapaload kayo, sakin nalang hah ? " - sabi ko.

Tama! Mag-eeload nalang ako, para kahit konti may perang pumapasok sa bulsa ko . (^_^) Hohohoho! GALING !

The Cold Prince's Hired BrideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon