Chapter 3

185 1 1
                                    

Lester's POV

I confronted her. Baka kasi kilala na nya. Eh turns out, hindi padin nya kilala. 

Ang problema ko lang naman kase dun sa isang lalake, gumagalaw sya ng patalikod, di ko alam kung ano ipantatapat ko. Malay mo sobrang gwapo non, eh ano na ako? Diba? Malay mo mas mayaman pa sakin? 

Kailangan mapasakin si KC. 

I am planning to surprise her. Bakit? Para nga tapatan tong lalakeng to. 

I bought 24 balloons and pinadeliver ko sa room nila, each with roses. Edi ang ganda tignan. Tas nakasulat sa balloon, lester <3 KC. Diba ang sweet ko? 

Nagmukha pang ganto, kaya ko kinonfront si KC dahil may surprise din ako. Ayun lang. 

"Les, thanks, naaap-" before masabi nya ung appreciate na word. Pinutol ko na, "ok lang. Basta para SAYO" sabi nya. 

"Ano MR. S.A. ? Gagalaw ka pa ba patalikod?! O magpapakilala ka na para patas laban?" Sigaw ko. Grabe. Kabahan ka na S.A. May the best man win. May the deserving win. 

Ako na lang sana... Minsan lang ako tamaan ng lovenat

KC's POV

Ang sweet pala ni Lester. Hindi ko ineexpect na gagawa sya ng ganon. Bakit? First, star player nga sya. At sa lahat ng naging GF nya, bibihira lang sya mageffort. At madalas sya ang ineeffortan. Second, ang mahal ng lobo. Third, mahal din ang rose. 

Ramdam ko ang tensyon sa classroom, andaming nagtatanong sakin. KC, sino ba talaga? Si lester o si SA?! 

Sino nga ba talaga? 

...

Si ---

Si Julian padin ba? (Wala sa choices, tanga) (wala sa choices, kasi mali ung choices. Walang tamang sagot dto kaya wag ka muna unepal konsensya) (k)

Bakit ka ba lagi lumalabas sa utak ko?

Gusto ko na makalimot. 

Maganda nga ako, nagbago itsura ko, pero ung damdamin ko para sayo, Mr Julian Berillo, di padin nagbabago. 

Bakit ganon? 

I tried my best naman. 

Di pa ba sapat?

Ha? 

Di pa ba ako sapat?

Nakita ko si Julian may kasamang babae, si Janet. Si janet ay part ng Student council. Maganda sya. Matalino, matangkad, di nga lang sporty, pero halos nasakanya na lahat. Except sa bait. Medyo may pagka-demon like daw ugali nya. Pero we'll see naman sguro. 

Parang ang sweet nila oh. Tawanan. Hampasan. Ngitian. 

Parang kami lang dati. KAMI.

"Hey" sabi sakin ng nasa likod ko. Agad ko syang tinignan. Si Lester. 

"Why?" Sagot ko. 

"Bat andto ka?"

"Nakakamiss kasi talaga tumambay sa school park."

"Bat di ka nagpasama?"

"Kasi... Wala nmng sasama sakin. Tgnan mo si Jul-"

"Julian nanaman? Wag na yon KC. You can do better"

you can do better. 

you can do better. 

I can do better? Talaga? Akala ko si Julian na ung best. Wala namang better than the best. Best na yon eh, superlative degree. 

2 Weeks to move onTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon