Chapter 17

108 0 0
                                    

KC's POV

PROM.

1hour from now magsisimula na, at eto ako, nandito padin sa kotse dahil sa traffic.

Ang ganda ko ngayon, mukha akong prinsesa.

Parang ang perfect ng araw na ito, except sa traffic.

Malapit na kami at late na ako and for sure, wala din naman akong makakasayaw kasi hndi na si Julian at hindi rin si Lester ang partner ko.

Tutunganga lang ako dun.

Pero bakit nga ba pinili kong pumunta?

Something tells me that I have to go.

Para bang, "Pumunta ka, something special will happen"

Meron nga kaya?

Pagdating ko doon ay napahinto silang lahat at nakatingin saakin, may isang lalakeng hindi sumasayaw at yun siguro ang natira.

Sus, pag tiratira sakin talaga napupunta. Bakit ganun?

At bakit si Devon?

Hayooooop!

Nagsayaw kami sa kantang So Close.

At tila ung sayaw namin ay may feelings. Best actress ako at best actor sya dahil alam naming walang namamagitan saamin.

"Magaling ka pala sumayaw." Bati nya saakin, "nalate din ako haha." Dagdag pa nya.

Nginitian ko lang sya. Di ko napansin na kami nalang ang sumasayaw sa kanta at lahat sila nakaupo na.

Un pla eh, unti unti ng nakatapat ang spotlight saamin at inaannounce na ang prom queen at king.

Guess who?

Ako at si Devon lang naman!

Siguro eto ung nagsasabi sakin na pumunta ako.

Pero this would be better kung si Le--- nevermind.

Agad agad silang nagpalakpakan.

--

"And now, to officially end the program, let us watch the senior's video presentation. " gabi na, at masaya dto sa prom, kasama ko sila Jessa at sila cheska naman ay nasa kabilang lamesa, basta malayo.

Pinapanuod namin ang prom video at naiiyak ako kasi gagraduate na kmi at di ko na makikita ang mga kumag na to.

"Pre si KC seseryosohin mo na ba talaga?"

Tumambad saaming lahat ang video ng dalawang lalake sa locker room.

Devon and Julian.

"Nde no...."

Hindi ko na hinayaan pang marining ulit iyon at lumabas na ako.

Umiiyak ako.

Ang sakit mapahiya ng ganun!

Akala ko ba ok na? Hindi pa ba sapat ung pagsabi ko na alam ko na?

Bakit ako sinasaktan ng ganito? Hindi ko naman sya sinasaktan eh!

Lumabas ako at may garden sa hotel, dun ako umupo at umiyak, "prom queen pero nasasaktan. prom queen pero napahiya. prom queen pero niloko." Sabi ko sa hangin. "Masaya tas biglang mawawala yung saya. Biglang magbabago ihip ng hangin." Dagdag ko pa.

"I had no idea." Sambit ng lalake sa likod ko, si Julian. "Of course, sasabihin mo yan."sabi ko sakanya. "No, I'm serious, I didn't plan any of these." Sabi pa nya.

"I forgave you already, pero eto? Don't you think this is too much?" Sabi ko. Nageexplain sya.

Sabi nya di nya alam kung pano nangyari at bakit lumabas. Wala naman dawng nagvideo nun.

LESTER.

Yun ang lumabas sa utak ko.

So he was planning this all along.

Alam nya yung plano, gumawa sya ng 2 weeks plan tapos he was thinking na sakanya ako babagsak?

No.

Ang lupit naman pala nya?

Alam nya na mangyayari to.

Pero bat naman waaah. Ansakit.

Ansakit pla talaga nung napatawad mo na pero mas masakit pa ung ginawa. Pft.

Siya nga, siya lang ang may video nun.

LESTER.

2 Weeks to move onTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon