Chapter 6

21.3K 596 17
                                    

HABANG sakay ng taxi sina Brent at Hanah ay hindi nito maiwasang mag-isip sa kasama niya ngayon. Ang alam kasi nito ay certified playboy ang binata. Pero sa kunting oras na magkasama sila ay napatunayan nitong may itinatago palang pagiging protictive nito at pagiging gentleman.

"Uhm! Can I asked something?" Lakas loob nitong aniya kay Brent. "Yeah. Sure." Nakangiti nitong tugon sa dalaga.

"Um. Ano kasi, ang pagkaka alam ko ay dakilang playboy ka. Easy to get mo lang ang mga babae---

---I know. I'm a certified playboy pero nasa tamang pamamaraan ko yun ginagawa. Yeah! Maybe easy to get nga ang mga babae but not all of girls. Magkaiba naman ang mga personality niyo. And as my part being a certified playboy, ang mga babaeng mahilig makipag flirt lang naman ang sinasakyan ko ang trip. Kung ayaw ng isang tao or need niya ng respect ay ibibigay ko yun." Anitong kinangiti ni Hanah.

"Mmm. Ikaw na, naniniwala na ako sa'yo." Anitong natatawa. Hindi kasi nito akalain na ganun pala ang isang Brent Iñigo Arevallo.

"Mukhang hindi ka naman naniniwala sa'kin e." Ani Brent. Parang inagawan ito ng candy at hindi matanggap. At dahil sa inasta nito ay agad pinanggigilan ni Hanah ang mukha ni Brent.

"Ang cute-cute mo, kaya wag kana sumimangot dyan Mister." Anitong nakangiti habang pinanggigilan niya parin ang mukha ni Brent.

Dahil sa kulitan nila sa sasakyan ay hindi nila namalayan na narating na pala nila bahay nila Hanah.

"So, pano?" Alanganing aniya ni Hanah kay Brent. Hindi naman nito alam kung ano ang sasabihin kasi sa kasama kung aaloking pumasok muna ito sa bahay nila o hahayaan na lang umuwi ito.

"Ito ba ang bahay niyo?" Tanong nito kay Hanah at bahagya lang tumango ang nakangiting si Hanah. "Ah! Okay, manong pakihintay po ako." Anito sa driver ng taxi bago siya bumaba.

"Gusto mong tumuloy muna sa loob?" Alanganin nitong tanong kay Brent. "Um! Maybe next time na lang, late na kasi." Ani Brent na tiningnan ang orasang pambisig.

"Mmm. Okay."

"Ah! Can I get your number?" Ani Brent kay Hanah. "Oh! sure." At agad naman binigay ng dalaga ang number nito kay Brent.

"Um! Thanks, sige pumasok kana sa loob." Anitong kakamot kamot ng ulo dahil hindi alam kung ano ang sasabihin niya kay Hanah.

"Okay! Take care, call me when you get home." Anang nakangiting si Hanah bago niya binuksan ang gate nila at pumasok sa loob.

"Manong, here take the change." Anang boses na kinalingon ni Brent. Doon nakita ng dalawa niyang mga mata ang kapatid nitong si Darren na binayaran ang taxi driver na sinakyan nila Hanah at pinaalis niya ito.

"What the fvck are you doing here?" Tanong ng kunot noong si Brent kay Darren. "Stalking or maybe following my jerk brother." Sagot dito ni Darren sabay akbay niya kay Brent. Kaya napailing na lang siya sa kapatid.

Agad nilang tinungo ang sasakyang dala ni Darren kung saan nakadungaw sa bintana ng sasakyan ang nakangising si Raven. Agad pumasok sa sasakyan ang magkapatid.

"Nakakapanibago ka talaga Arevalo, parang hindi ikaw yan. Ano kayang nakain mo at napakabait ng certified playboy ng AMBERS Clan?" Nagtatakang pumumuna sa kanya ni Raven.

"Just shut up Castillo." Anito kay Raven na napailing. Dahil sa ayaw niyang asarin ng dalawa ay ipinasya na lang niyang sumandal sa sandalan ng upoan at ipinikit ang mga mata.

"What do you think bro, pinana ba ni kupido ang puso ng certified playboy na 'to?" Dinig ni Brent na tanong ni Raven kay Darren.

"I think so, bro." Ang sagot ng natatawang si Darren.

I'm Waiting For Your Love(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon