Chapter 2

438 8 0
                                    

Nerd Gone Wild

Written By: ElleDeer

Chapter 2 

2nd day na ng pasukan. ginawa ko na yung dapat gawin then pumasok na ko sa school. as usual , bulungan here bulungan there ang trip nila.

hinayaan ko na nga lang sila tutal sanay na rin ako .. di nga alam ng parents ko na ginaganito ako ehh.. kasi alam ko ang mangyayari pag nagalit sila , pwede nilang paalisin dito sa school yung mga gumagawa sa kin nito .. eh ako naman si mabait , hinahayaan na lang sila. pwede na nga yata akong mag madre sa sobrang kabaitan eh XD

*vibratevibrate*

ha? himala! may nagtext! sino kaya to?

from: +639222222222

punta ka dito sa cafetreria , may importante akong sasabihin sayo .. please hihintayin kita dito..

hmmmm.... unregistered number ? ? pero mukhang mahalaga yung sasabihin niya eh ? sige na nga hindi naman masama magtry eh. so dumiretso muna akong cafeteria, maaga pa naman eh. tsaka konti pa lang yung mga estudyanteng nandito. nung malapit na ako sa cafeteria, nakakapagtaka lang na halos walang tao sa may labas ng pinto? kadalasan kasi madaming labas pasok diyan kasi yung ba di pa nakakapag breakfast.  pagpasok ko ng pinto .. biglang may ..

.

.

.

.

.

may bumuhos saking malagkit na parang ewan, tapos may sinaboy pang isang timba ng feathers sa mukha ko ... o-kayy.. mukhang gets ko na , pinagtitripan na naman nila ko .

"hahahahaha" - tawanan ng mga tao sa cafeteria

"oh , poor Zhane.. sabi ko naman sayo , hindi mo alam kung anong kaya naming gawin eh " - Trishia

si Trishia? kaya pala parang masama yung kutob ko after nung ngayari kahapon. May gagawin pala silang masama sa akin -____-

"bakit ba ? porket  ba natapunana ko kayo ng juice ganito na gagawin niyo sa akin?"

"actually .. oo "- allen(kita ko sa I.d niya ehh)

"kaya binbalik lang namin sayo yun ginawa mo ..kaso nilagyanlang namin ng twist "- Lanie ( kita ko din sa I.d niya)

" hahahaha" - silang tatlo

sumunod na ring nagtawanan yung ibang estudyanteng nasa cafeteria. Ngayon ko lang na realize na kaya pala walng masyadong tao s alabas at kaya pala walng estudyanteng nakatambay sa labas ng pinto ng cafeteria kasi inaabangan nila akong pumasok dito kasi pagtitripan nila ako. oo nga naman. bakit hindi ko naisip yun?

"well... hindi mo kasi kami kilala , ikaw lang ang hindi nakakakilala sa amin sa campus na ito .. nagkamali ka ng binagga mo.. so you better watch out , because the game starts now !!!" - Trishia

and with that umalis na sila sa harap ko ng may mga ngiti sa labi nila. 

umabsent na lang ako sa first class ko kasi kelangan ko pang umuwi sa amin para makapag shower. buti na nga lang sa mukha nila nilagay yung feathers para kahit maglakad ako sa kalsada ng ganito ang itsura, hindi ako mahihiya. at least natatakpan yung mukha ko. hahaha

pagdating ko sa bahay sinalubong ako ni manang ... siya yung kasambahay namin dito .. simula bata palang ako , siya na nag aalaga sa akin eh .. busy kasi sila mama sa business, pero naiintindihan ko naman eh .. para sakin naman yung ginagawa nila.

si manang lang ang may alam na binubully ako sa school , ayaw ko kasi ipasabi kay mama kasi alam ko kung pano siya magalit at kung ano ang kaya niyang gawin ... kaya nga mahal na mahal ko tong si manang eh , napakabait niya sakin and napagkakatiwalaan ko siya...

"iha anong nangyari sa iyo ? bakit ganyan itsura mo?"

"ah, manang .. aakyat po muna ako, magshoshower lang po ako ..sige po mauna ko sainyo manang"

"teka , inaway ka na naman ba ng mga kaklase mo ??"

"opo, pero wag mo pong sasabihin kila mama ah ? magagalit po kasi sila.. sige po magbibihis na po ako" 

 nakikita ko yung pag aalala sa mukha ni manang. alam kong gustong gusto niyang sabihin to kay mama pero ako na mismo yung nagsasabi sa kanyang wag na lang niya sabihin kasi lalong lalala.

"sige iha ... bilisan mo at may klase ka pa"

"opo manang"

buti na lang wala sina mama at papa , kasi pag nakita nila akong ganito nakuuuu !!!! baka iexpel nun ung mga gumawa nito saken..kaya mabuti nang tumahimik na lang.

after kong magshower and magbihis .. nagpaalam na ako kay manang and pumunta sa garahe ... laging ko naman dala ung susi ng kotse ko ehh. yep, may kotse ako. di ko lang ginagamit. hahaha masyado kasing agaw pansin :3

inistart ko na yung kotse ko , lamborghini aventador na violet yung kotse ko, kaya agaw pansin talaga ... 

pagdating ko sa university , kilala naman ako nung guard kaya pinapasok na ako ... tsaka pagpasok ko dito sa university , lahat ng mga students na walang class eh nakita yung kotse ko , so nung pagkapasok na pagkapasok palang nung kotse ko , yung mga mata nila ay nakaglue sa aking baby car .... mukhang inaabangan nila pagbaba ko ah ?

nung nakapagpark na ako ... lumabas na ako ... pagkalabas ko .. ganito yung mga itsura nila oh O______O ... hahahaha nagulat siguro sila kasi alam nilang lahat na ang anak ng may ari ng school na to lang ang may nag iisang lamborghini aventador sa university ... hahaha well ..  masyado kasi silang judgemental ... ayan napapala nila sa buhay nila...

nung papasok na sana ko sa next class ko , may lumapit sa akin na lalaki .. well gwapo siya ah ? infairness chinito si kuya! hahaha

"ahm.. miss pwede magtanong?"

 nagtatanong ka na nga eh -____-

"sure, ano ba yun ?" 

 nginitian ko pa sya. para syempre magpacute. hahaha

"ahm... kayo po ba yung anak ni Mrs. Aphrodite Charles ???"

"yes? I'm Aphrodite Zhane Charles.. why ?"

"ah.. wa-wala po....  sige po thanks po"

 aba.. mukhang natakot si kuya? hahaha well hayaan na natin siya. 

Aphrodite Charles yung pangalan ni mama ... kinuha sa kanya yung first name ko and  kay papa yung Zhane ... Zander Rey Charles kasi pangalan ni papa... hahaha astig nga pangalan nila eh !!! 

habang naglalakad ako sa hallway ang daming tumitingin sa akin ... siguro nakarating na sa kanila yung balita na ako yung anak ng may ari ng university na to ... sana naman , wala nang mambully sakin, alam kasi nila kung paano magalit si mama eh.

natapos yung lahat ng subjects ko ng wala namang nambubully sakin ... haaaayyy ... thank God , mukhang effective yun ah ? gawin ko kaya araw-araw? hahaha

natapos lahat ng subjects ko ngayong araw ng walang nangaabala sa akin ....sana nga tumigil sa sina Trishia, pati na rin yung iba. 

tutal wala na kong klase, pumunta na ako sa parking lot. uuwi na lang ako at matutulog  =_=

Nerd Gone Wild (Ongoing)Where stories live. Discover now