Đây là giới thiệu sơ bộ về các thuật ngữ có thể gặp trong truyện, dùng để tra cứu lại về sau.
Song Ưng Hồ Điệp là game online non-target (Không chọn mục tiêu) lấy bối cảnh tam quốc phân tranh. Ở đó, người chơi đóng vai một hiệp khách trên con đường tu tiên tham gia vào thế giới loạn lạc này.
Trò chơi có ba máy chủ tên Diệp Quốc, Vũ Quốc và Hoa Quốc xếp thành hình tam giác nằm trên một bản đồ lớn, ngăn cách nhau bởi biển Hồng Hải. Cả ba đều có hệ thống địa đồ hoàn toàn khác biệt, tựa như ngoài đời thực không quốc gia nào giống quốc gia nào. Trò chơi vận hành ba máy chủ song song, ngoài ra còn có hệ thống liên thông máy chủ giúp người chơi ở các quốc gia có thể giao lưu với nhau.
Hệ thống môn phái: Có tổng cộng 9 môn phái và 1 dòng nhân vật đặc biệt.
Vô Cực Môn: Đệ tử Vô Cực Môn từ xưa đến nay đều một lòng muốn tu tiên thành thần. Nam thì thư sinh nho nhã, nữ lại yểu điệu thướt tha. Bọn họ thường sử dụng kiếm hoặc các loại bùa chú để thi triển thuật pháp, chế ngự yêu ma tà đạo.
Liên Hoa Cung: Liên Hoa môn phái chỉ thu nhận nữ nhân làm đệ tử. Bọn họ tinh thông y thuật và nhạc lý, hằng năm đều phái người xuất sơn cứu nhân độ thế, phổ độ chúng sinh. Liên Hoa đệ tử mang dáng vẻ yêu kiều thướt tha, thường cầm ô hoặc mang theo đàn cầm. Từng có một thi sĩ cảm thán: "Trần gian loạn lạc mấy khi, Liên Hoa độ kiếp cũng vì chúng sinh."
Ám Dạ Cung: Trái ngược với lí tưởng cứu nhân độ thế của Liên Hoa Cung, đệ tử Ám Dạ đều là sát thủ, tinh thông thuật ám toán, thủ đoạn độc ác, tàn nhẫn. Ám Dạ môn đệ độc lai độc vãng, dùng song đoản và ám khí làm vật hộ thân, chỉ biết giết người, không biết cứu người.
Hỏa Diệm Môn: Người sáng lập ra Hỏa Diệm Môn là một cựu tướng quân dưới Vương Triều. Đệ tử Hỏa Diệm được rèn luyện với kỉ cương quân đội, dần gia tăng khả năng chiến đấu và chống chịu của bản thân. Người ta thường thấy Hỏa Diệm môn đệ mặc giáp cưỡi ngựa, tay cầm thương hoặc trường đao tung hoành ngang dọc giang hồ.
Huyền Lôi Bang: Môn đồ Huyền Lôi Bang tinh thông tiễn thuật, thân thủ nhanh nhẹn, bản tính hào sảng, có giao hảo cùng đệ tử Hỏa Diệm Môn. Với cung tên và nỏ tiễn, bọn họ luôn thích thú với việc đứng từ phía xa hỗ trợ đồng đội của mình vần vũ giữa lòng địch.
Diệp Thành Trang và Độc Sát Hội: Vốn là một môn phái chuyên nghiên cứu dược liệu và thảo mộc, nhưng trong quá trình phát triển, không hiểu sao họ lại tách ra làm hai hướng: Độc Sát Hội như trước chuyên bài chế độc dược, Diệp Thành Trang lại trở thành thuật sĩ điều khiển tinh linh trong trời đất.
Yến Vân Phái: Yến Vân đệ tử từ trước đến nay luôn không màng thế sự, chỉ thích du ngoạn nhân gian. Để hỗ trợ việc di chuyển, bọn họ đã sáng tạo ra bộ pháp khinh công bậc nhất thiên hạ, không ai sánh bằng. Để tôn lên vẻ cao nhã, bọn họ nên càng làm người ta cảm giác Yến Vân môn đệ đã thoát li trần thế, tiêu diêu tự tại như tiên nhân hạ phàm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Tự Viết] Song Ưng Hồ Điệp - Scarlet Krys
General FictionTên truyện: Song Ưng Hồ Điệp Tác giả: Scarlet Krys Tình trạng sáng tác: Đang cập nhật Thể loại: Game online, giả tưởng, tình yêu nữ x nữ. Giới hạn độ tuổi đọc: T Cảnh báo về nội dung: Đây là một tác phẩm hư cấu. Mọi sự giống nhau về tên nhân vật, tổ...