Chương 16: Kì Biến

213 22 1
                                    

Song Ưng Hồ Điệp có cách thức vận hành khá đặc biệt. Ngoài các hoạt động cố định ra thì hệ thống còn phát triển thêm một số sự kiện ngẫu nhiên, thỉnh thoảng sẽ xuất hiện một lần. Những hoạt động ẩn này không có thời gian phát động cụ thể, cũng không có chu kì hay bất cứ thông tin nào. Chỉ khi hệ thống gửi thông cáo toàn máy chủ, người chơi mới biết mà quyết định có nên tham gia hay không.

Trong hai năm trò chơi vận hành, đã có hơn mười lần Sư Môn Chiến được triển khai khắp các máy chủ, nhưng hình như mọi người chẳng hưởng ứng lắm. Giải thích đơn giản thì, hoạt động Sư Môn Chiến nói về một đàn yêu thú không biết từ đâu tràn vào bản doanh của thập đại môn phái, phá phách khắp nơi. Chưởng môn các phái gửi thư cầu cứu khắp thiên hạ, nhờ hiệp khách giang hồ tới trợ giúp. Điểm mấu chốt nằm ở chỗ, sự kiện này không rớt đồ vật gì quý giá, ngay cả điểm kinh nghiệm cũng chỉ trong phạm vi hai chữ số, vì vậy chẳng ai thèm quan tâm sự sống chết của bọn họ. Ngoài Khuynh Quốc Khuynh Thành luôn thích quần công quái vật ra, hầu như những người đến tham dự chỉ là do nhất thời nhàm chán.

Hôm nay yêu thú công vào Liên Hoa Cung, giáo phái của gần một phần ba nhân số Khuynh Quốc Khuynh Thành. Lúc Dạ Nguyệt Mị Ảnh truyền tống sang, khung cảnh hỗn loạn đến hoa cả mắt. Bách điểu bay lượn rợp trời, dưới đất dã thú rượt đuổi mọi người chạy tán loạn. Nàng cưỡi Thất Thái Lộc xộc thẳng vào đại điện Liên Hoa, phóng tới bên cạnh NPC Hoa Nguyệt Ngạc.


- Cái gì mà náo loạn thế? – Dạ Nguyệt Mị Ảnh mở micro, phàn nàn với Thiên Lam Minh Châu.


Nàng ít khi can dự vào những chuyện đại sự, cho nên hầu như mọi việc đều do Thiên Lam Minh Châu quyết định. Cô cũng rất có năng lực chỉ huy, đã sớm tổ đội tất cả những người trong bang hiện đang có mặt vào thành một quân đoàn, vừa nãy còn bận rộn sắp xếp, bây giờ mới lớn tiếng phát lệnh.


- Tất cả tập trung ở đại điện. Đội hai bước qua canh cổng bên phải. Đội ba phụ trách bên trái. Bốn, năm, sáu ở cửa chính giữ chân đám yêu thú. ... Không ổn, Hàn Tinh lại đây, chúng tràn lên thì lập tức tự bạo. ... Được rồi. ... Liên Hoa mau xuất Kì trận, giữ đám gấu điên lại! ... Diệp Thành gọi hình nhân ôm mấy con muỗi kia đi! ... Chậm đã, giữ khoảng cách. ... Thần Cơ, Thần Cơ đâu, ném bom, ném bom nổ hết bọn chúng! ... Quay lại! Ai bảo các ngươi chạy khỏi đại điện hả!


Gần mười phút sau Thiên Lam Minh Châu mới ổn định được cục diện. Làn này cô sử dụng chiến thuật co cụm phòng thủ, bởi vì gần một nửa số người trong đoàn là y sư, lực tấn công quá thấp, chỉ có thể dựa vào lẫn nhau mà duy trì. Những người chơi khác thấy Khuynh Quốc Khuynh Thành bày ra trận hình cũng nhao nhao xin vào quân đoàn. Từng mệnh lệnh đưa ra cực kì chính xác, song song đó cũng có người thuật lại trên bảng trò chuyện, vô hình làm mọi người nhất nhất nghe theo sự chỉ huy của cô.

Đến đợt tấn công thứ mười chín, đám yêu thú vẫn không tràn được vào bên trong để mục kích Hoa Nguyệt Ngạc. Dạ Nguyệt Mị Ảnh nhìn theo mấy nữ y sư cấp thấp hăng say chém hổ, thỉnh thoảng xuất một chiêu trợ giúp bọn họ. Tâm tình vừa thả lỏng, mắt nàng liền bị tà áo đỏ rực nơi góc điện hấp dẫn. Hóa ra Phi Thiên Tuyết Vũ cũng tới tham dự, có điều lại luôn đứng khuất bên tay phải nên nàng chẳng để ý thấy. Cô không tiến lên thể hiện sức mạnh, hẳn là đơn thuần đến "xem phim" thư giãn. Chợt một ý nghĩ lóe qua tâm trí Dạ Nguyệt Mị Ảnh. Có khi nào là cô đi theo nàng không, vừa nãy nàng cũng vừa chào cô ở Tứ Linh Trấn mà.

[BHTT][Tự Viết] Song Ưng Hồ Điệp - Scarlet KrysNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ