Choose

210 4 2
                                    

Who should be blamed when a leaf fell from a tree?

Is it the wind that blew it away?

or

The tree that let it go?

or maybe..

It is the leaf who grew tired holding on.

*Changing Words*

Sino ang dapat sisihin kapag ang isang relasyon ay nasira.

Ang oras ba?

Ang mga taong inlove ay parang mga bubblegum. Sa una, matamis pero habang tumatagal, nawawala ang lasa. Kung iisipin natin, katulad ito sa mga relasyon. Sa una, nadyan yung sweet kayo sa isa’t isa pero maniwala ka sakin, kapag tumagal yan nagsasawa na. Sa panahon kasi ngayon, bihira na lang ang mga relasyon na tumatagal lalo na kung kayo ay teenagers.

Ang kinalaman ng oras? Ayun nga. Parang nakakasawa na. Katulad sa bubblegum. Minsan kahit wala nang tamis nginunguya parin natin pero kadalasan, niluluwa na lang at iniiwan.

Magulo ba? Ako din, naguluhan eh. :D

Ang taong nag-let go?

Ang taong umayaw na. Hindi na gustong ipagpatuloy ang relasyon dahil pagod or nagsawa? Or may iba.

o

Ang taong napagod nang kumapit.

Ang taong napagod kumapit? Ang taong napagod ayusin ang mga dapat ayusin. Napagod na. Sumuko. Tandaan, kung hindi mo siya binigyan ng rason hindi yan susuko. Kung hindi ka din sumuko. 

~

Should you turn left where nothing is right? or Should you turn right where nothing is left?

Choose.

~

Ngayon alam ko na kung bakit may Left and Right.

Left - Para iwan ang mga taong sinaktan ka. Para iwan ang mga masasakit na nakaraan.

Right - Para hanapin ang mga taong papahalagahan ka. At bibigyan ka nang masasayang alaala.

Pero, it’s still your choice.

Why is that? I'm confused.

~xoxo, LightRain18

ConfusedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon