Bởi vì yêu (8)

38 2 0
                                    

Hôm nay nó cảm thấy có điều gì không tốt. Sự lo lắng bủa vây lấy nó.
Tự nhiên nó muốn ôm cậu 1 cái.
Chuông đt. Lạ thay mọi khi nó có bao giờ bật chuông đt khi học đâu.
Baba là ba nó gọi.
Nó bắt máy còn chưa kịp nói thì bên kia đã nói: mẹ con mất rồi.
Mọi thư như vỡ tan hết vậy.
Nó chạy đi khi cô vẫn còn đang giảng bài. Nó chạy đi khi giọt nước mắt đang lăn ra khoé mi. Nó bỏ mặc mọi thứ những tiếng gọi lo lắng đằng sau.
Về nhà
-Ba. Tiếng gọi xé lòng, tiếng nấc lên trong đau đớn.
Mọi người lo lắng cho nó, động viên nó. Họ ở cạnh nó và ba nó.
Nó không hỏi, không nói gì cả, nó không được gặp mẹ lần cuối.
-Ba nó sợ nó không chịu nổi nên làm xong tang lễ mới gọi nó về. Họ nói với nó vậy.
-Ba tại sao lại đối xử với con vậy. Con là đứa bất hiếu. Ba đã làm gì mẹ, trả mẹ cho con nó khóc đến ngất đi.
Gia đình là tất cả với nó mà.
-Ba xin lỗi con gái. Ba mất mẹ con rồi, không thể để con chịu đau khổ, mẹ con bị bệnh tim nhưng ba mẹ giấu con chỉ muốn con yên tâm sống tốt, nhưng ba không nghĩ nó đến nhanh vậy. Ba xin lỗi. Ba không đủ can đảm để nói cho con nghe, nên khi con chưa tỉnh ba đành nói vậy. Con có hận ba cũng được.
Ba nó đâu biết nó đã nghe tất cả rồi. Sao ba lại nhận hết đau khổ về mình. Con có thể chia sẻ cùng ba mà. Nó đau khổ trong cả suy nghĩ.
-Ba. Con muốn đi thăm mẹ.
Ba nó đồng ý. Ông dẫn nó đi.
2ba con nó chỉ biết đứng ôm nhau trước mộ mẹ nó mà không quên chừa 1 khoảng rộng trong vòng tay đó là vị trí quan trọng của mẹ nó.
-Con tha thứ cho ba rồi. Nó khóc trong vòng tay ba nó.
-Mẹ sẽ mãi bên con nhé. Nó nhỏ nhẹ thì thầm.
Nó ở nhà cũng gần 2 tháng rồi. Nó không muốn đi đâu cả.
-Ba. Con ở nhà với ba luôn nha ?
-Không được con phải đi học. Con là niềm tự hào của ba mẹ mà.
-Ba nhìn ba kìa. Ngày nào cũng uống rượu đến say mới có thể ngủ ngon được. Con không nỡ để ba như vậy.
-Nó khóc. Ba phải mạnh mẽ lên.con luôn bên ba mà.
-Ba ôm nó vào lòng và hứa sẽ sống tốt để đợi nó thành công.
Ông nhất quyết không để nó nghỉ học. Vậy là ngày mai nó phải trở về Bắc Kinh để học tiếp.
6Nó tới thăm mẹ. Nó không nói gì cả. Chỉ lặng lẽ tới rồi rời đi.
Gia đình nhỏ mất đi 1 mảnh ghép liệu có vui vẻ trở lại. Hay luôn đắm chìm vô đau khổ.

Bởi vì yêu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ