Him

430 6 0
                                    

Nasa Cebu na kami..

(PastForward)

Isang araw na nga kami dito ehh.. gabi na kaming nakarating dito kahapon..

"Maganda nga pala talaga dito."—nabigla ako sa taong nagsalita sa tabi ko.. di ko napansin andito na pala si Asher sa tabi ko. siya yung pinaka close kong lalaki sa Organization namin. Marami naman akong close kaya lang,siya yung laging nakakasama ko.. lagi kasing nakabuntot sakin ehh.

"Ikaw pala Ash,kanina kapa ba dyan?"—tanong ko..

"Medyo.. kanikanina lang naman.."—sagot niya habang tanaw niya parin yung Tanawin..

Andito kasi kami ngayon sa Terrace nang Hotel na tinutuluyan namin. Since isa itong Hotel na Pinapaligiran nang mga puno. In short... nasa gitna nang Gubat..
Nagtataka nga ako. Bat naisipang lagyan nang hotel ang Gitna nang gubat.. napagtanong kona sa may-ari yan..

Sabi naman nung May-ari... ang hotel nato ay dating mansion nang pamilya nila. But since di na nila gaanong tinirhan, kaya nirenovate ito at kinonvert into hotel.

Maganda naman ang place. Relaxing.. at may Hotspring pa.. dito rin namin na hotel e-coconduct yung setting nang seminar.. kaya di na naming kailangang bumyahe pa.
Ang dami kong tinanong sa may-ari tungkol sa Organizational chart nila,at sa business structure nito,inexplain naman nito ang lahat nang tinatanong ko.. nag Aadvance na ako para sa mga Case study at Feasibility study namin,soon..  baka ito yung gawin kong  subject.. peru malayo naman to samin ehh. Hmm.. Try ko nalang. Ang ganda kasi dito. Maganda yung view ,lalo na yung ambiance dito.

"Ang lalim nang iniisip natin ah?"—ani Asher

"Ahh. Wala yun ash.. nagandahan lang kasi ako sa lugar nato.."—sabi ko nang nakangiti habang tanaw parin ang paligid..

"Gusto mo dito kita pakasalan?"—sabi nito habang ang laki nang ngiting nakatingin sakin. Di ko siya sinulyapan. ramdam ko lang na nakatingin nga siya, at alam ko sa tini nang pananalita niya na nakangiti siya.. Duh? Isang taon na kaming magkaibigan, at sa loob nang isang taon na yan. Halos araw-araw ko siyang kasama. As ive said a while ako.. Lagi nga kasing nakabuntot sakin.. ahmm.. i didnt mention. Mag-wa-oneyear na siyang nanliligaw sakin, binasted kona siya nang ilang ulit.. ang kulit parin..

"How many times do i have to tell you na—"

"Para sayo, Friends lang talaga tayo?"—pagputol niya sa sasabihin ko.well yeah. Memoryado niya na ang linya ko. Dahil di na bago to. Lagi nalang ganito yong conversations namin. "I knew it.. but still i dont give up on you."—disedido niyang tono

"Youre just wasting your time and feelings."—kunut noo kong sabi

"No! Loving you is not a waste of time."—seryoso yung mukha niyang nakatitig sa mata ko..

Nakakatakot talaga siya.. natatakot ako sa kanya..
Peru ... takot din naman siya..
Takot daw siya... na baka...
Mawala ako sa kanya.. hayyyss,,  his obssessed.. very obssesed that he can kill anyone whos around to me.. but only man.. yung ibang lalaking manliligaw sana sakin di na tumutuloy dahil sa kanya.. dahil takot sa kanya..

His a gangster..na wild gangster.. a powerful gangster..
I really dont know kung pano siya na inlove sakin. Well, in my sweetness? Yes! Everyone would like to have me with them.. but not like him..

Sa ibang tao, napaka bangis niya, na parang nangangain na nang tao,lalo na kapag galit na siya..
Yung tingin niyang matatalim ,na pati lamok yata mamamatay.. dijwk! ^_^V
Yung kamao niyang handang Lumapat sa katawan at mukha nang taong magiging dahilan nang pagkagalit niya.
Nawawala siya sa sarili niya kapag galit na galit na siya.. nag iitim at lumalalim yung mata niya..

The reasons why i didnt choose to like and love him..

But theres something on him na napapaisip ako..
His sweetness, protective, effortful, i know he really love me.. alam ko di niya ako sasaktan..
But im still afraid.. baka.. siya yung MASAKTAN ko..

Ibang iba siya kung makitungo sakin, at sa iba.. i can manage to scoll and told him what to do..

Na ginagawa niya naman, ngay0n? Napipigilan na niya yung sarili niya.. yung pagiging siga niya, ngayuy hindi na.. i liked him being innocent. I dont like him being a badboy.. nakakatakot siya kapag badboy. Natatakot ako sa kanya. I know him very well. And i know his mood.. alam ko kung kailan siya nagagalit,nagtatampo..

Ayoko ang pagiging makulit niya.. like now..

"Bat ba hindi mo ko magawang mahalin?"—tanong niya..

"I dont know, i just saw you as a friend ,and nothing more than that.."—napapataas na yung tono nang boses ko..

"Why? Bakit ? Bakit sakin di mo magawa? Bakit kay —" pinutol ko na yung pagsasalita niya at naglakad na ako palayo sa kanya..

"Im still talking to you..wag mo kong tatalikuran.."—hinawakan niya nang mahigpit ang braso ko..

"Leave me alone.."—seryoso kong sabi..tumingin ako sa mata niya,kaya lang hayan na naman yung nakakatakot niyang mata.. tinitigan ko lang siya ..hanggang sa..

*sob*sob* "ash..please.."—bigla niya akong niyakap.."please.. bigyan mo naman ako nang pag-asa.."—pagmamakaawa niya.. "ano bang gusto mo? Luluhod ako?luluhod ako..."—luluhod na sana siya peru hinila ko siya patayo..

"Wag na wag kang luluhod.. hano ba!?! Di kaba nakakaintindi? Ilang ulit ko bang sasabihin sayo na—"

"Anong nangyayari dito?"—natigilan ako sa pagsasalita nang marinig ko si Kriza sa likod..

"Si Asher kasi..antigas nang ulo!.."*buntong-hininga* "shit!"—tumakbo na ako palayo sa kanila..

"Ashy!" —tawag ni kriza sakin ,peru di kona sila nilingon.. naiinis ako! Ayoko talaga nang ganito..

Pumunta ako sa room kung saan ang program..
"Oh!Shing!? Anong nangyari sayo?nasan si Asher?"—ani kuya RonDex na kasama namin sa Organization ,isa sa mga Close ko na Lalaki sa Org. Namin..

"Ako nalang laging hinahanapan niyo sa lalaking yun. Andon! Nagdadrama na naman.."—inis kong sabi..

"Ano na naman kasing ginawa mo?"—kunut noong tanong ni kuya Rondex.. tsss..

"Kasalanan kona naman? Lagi nalang AKO!ehh sa ang kulit ehh. Sabing FRIENDS lang!!"—galit kong sabi..

"Hay nako Ashing! Bakit ba ayaw mo talagang bigyan nang pag-asa yung si Asher.. ehh. Kitang-kita ko, namin  naman Mahal ka nga niya walang halong biro. Alam namin kung gaano ka niya grabi ka mahal.."—napabuntong hininga nalang ako sa sinabi niya..

"Alam ko naman yun,ehh.masisisi ko ba tong PUSO ko"—sabay turo ko sa dibdib ko.."kung di nito magawang mahalin si Asher,kung Gaano nito mahalin yung Tang'inang EX ko!?!"—pagdidiin ko sa mga ibang salita na sinabi ko..

"Haaaayyy.."—kuya just tap my Shoulder.."ang hirap naman nang sitwasyon niyo.."—napailing siya.."ayosin niyo yan,kahit wala lang Special Relationship nayan, basta Ayusin niyo ang Friendship niyo"—sabay alis ni kuya sa tabi ko..

LoveMe(completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon