Araw nang medical mission bukas, kaya nag reaready na ako sa mga gamit na dadalhin ko.
.
.
.
.
Mag iisang Buwan din ang nakalipas nang mangyari samin ni Viosh yun.
I proudly say, wala akong pinagsisihan dahil mahal na mahal ko siya. Kahit na alam nating lahat na dapat pagkatapos na nang kasal dapat gawin yun. Sa honeymoon. LOL naman..
Sorry po naman noh..
.
.
.
.
Matapos kong ayusin lahat pumunta akong sala para hintaying dumating si Viosh. May emergency meeting kasi sila, para sa mga makakasama at maiiwan dito bukas.
.
.
.
Sana naman makasama si Viosh.
.
.
.
*peeep*peeep*
.
.
.
.
Napatakbo nalang ako papuntang gate at pinagbuksan nang gate si Viosh.
.
.
.
.
Nang makababa na siya nang kotse.
.
.
.
"Oh? You look so happy?"–taka niyang tanong.
.
.
.
Oo nga pala. Di niya alam. Kasi maagang umalis.
.
.
Masata kong ipinakita yung hawak kong pregnancy test na ginamit ko kanina..
.
.
"I've tried it 3 times, but the result is still positive.. Im pregnant!"–masaya kong sabi.
.
.
.
Peru nakita kong di siya masaya.
.
.
.
"Di kaba masaya? Magkakababy na tayu."–nakapout kong sabi.
.
.
.
Ngumiwi siya.."no..I mean.. Yes..Masaya naman ako.. Peru diba? Mag aaral kapa nang health care? Pano yan? Yung pangarap mo."–may pag aalala sa boses niya.
.
.
.
I tsked!
.
.
"Sos naman.. Pwede ko paring magawa yun noh.. Saka.. Ano kaba! Blessing to.. Magiging tatlo na tayu dito sa bahay."–nakangiti kong sabi.
.
.
.
Ngumiti siya.. "Well, look like our wedding is so soon."–sabi niya.
.
.
.
"Congratulations to us! Magiging mommy and daddy na tayu."–tapos napayakap ako nang mahigpit sa kanya.
.
.
"Yeah.. Kailangan nating paghandaan yan."–kibit balikat niya.
.
.
.
Tapos pumasok na kami nang bahay.
.
.
.
Naghain na ako nang pagkain para sa haponan namin.
.
.
.
"Ahmm.. Ano kayang pwedeng ipangalan."–masaya kong sabi habang nag iisip.
.
.
.
Hinawakan niya ang kamay ko.
.
.
"Later mona isipin yan.. Ang isipin mo yung bukas. Saka.. Hmmm.. Buntis ka.. Hmm.. Baka kung mapano ka.. Saka..ayokong mapahamak kayu nang baby natin."–kunot-noo niyang sabi.
.
.
.
"Mag iingat naman ako,Viosh ehh."–I said in assuring voice.
.
.
.
"We can't please the situation Mariz.. Baka mamaya may mga lokoloko don."–sabi niya.
.
.
.
Habang kumakain kami.
.
.
.
Nilagyan ko nang kanin at ulam ang plato niya.
.
Saka yung sakin.
.
.
"Ehh.. Andon ka naman diba?"–sabi ko sa malambing na boses.
.
.
.
"Kahit na–"
.
.
"Please.. I promise.. Mag iingat ako.. Saka last nato..pagkatapos.. On hands na ako sa baby natin. At sayu."
.
.
.
He sign..
.
.
.
"Fine fine..basta hah.. Mag iingat. At! Last nato hah.. Saka kana tumulong na naman sa Ligaya kung malaki-laki na ang baby natin.. Kung.. Nakalabas na. Okey?"–masuyu niyang sabi.
.
.
.
"Si..si..mi amor.(yes..yes..my love)"–natatawa kong sabi..
.
.
.
"Good."–tipid niyang sabi at pinagpatuloy nang kumain.
.
.
.
Nabigla nalang ako nang nilagyan nang maraming gulay yung pinggan ko.
.
.
.
"Ano to,Viosh?"–kunot-noo kong tanong.
.
.
"Obvious ba? Gulay?"–pamimilosopo niya.
.
.
.
"Ibig kong sabihin, bakit ang dami nito?"–asar kong sabi.
.
.
.
"Tsss.. Kumain ka nang marami,para healthy at mabilis lumaki ang baby ko."–madiin at masuyo niyang sabi.
.
.
"Excuse me? Baby natin to Viosh. Baby natin."–pagtatama ko.
.
.
"Ahh. Yun na nga. Sabi ko nga. Baby natin."–natatawa niyang sabi.."kainin mo yan lahat ah..ahmm,Mariz? You should visit an Obgyne.."–sabi niya.
.
.
.
"Hmmm..pagkatapos nalang nang medical mission,Viosh. Two days lang naman yun ehh."–sabi ko.
.
.
.
Nagkibit-balikat siya. "Okey."–
Habang nanonood ako nang tv dito sa kwarto namin ni Viosh.
.
.
.
Nagtaka nalang ako nang alogalogin ni Viosh ang braso ko.
.
.
"Mariz.. Tulog na tayu.."–pagmamakaawa niya.
.
.
"Mauna kana..tataposin ko lang tong pinapanood ko.. Saglit nalang."–sabi ko nang di siya tinitingnan.."Mariz naman ehh.."–pagmamaktol niya.
.
.
.
Peru di ko parin siya pinapansin.
.
.
.
Nanliit nalang ang mata ko nang biglang napatay ang tv.
Tapos tiningnan ko si Viosh na hawak ang remote. Winawagay way pa niya.. "Mariizzzz.. Tulog na tayooo.."–nakangiti niyang aabi..
.
.
.
Uurrrggg.
.
.
"Akin na.."–sabay hablot ko nang remote.
.
.
In-on ko uli ang tv at nanood.
.
.
.
*poke*poke*
"Tulog na tayu mariz."–tiningnan ko siya..tapos nakita kong nakapout siya.
.
.
.
"Tsss.. Iwan ko sayo!"–sabay irap ko.
.
.
.
.
Naramdaman ko nalang may kamay na humihimas sa tiyan ko.
.
.
Pagtingin ko kamay ni Viosh.
.
.
"Baby ohh. Si mommy ko, inaaway ako ohh.. Ayaw makinig.. Gusto ko nang matulog, diba baby? Gusto mo ring matulog? Kausapin mo nga yang mommy mo. Antigas kasi nang ulo."–kausap niya sa tiyan ko habang hinihimas parin ito.
.
.
.
.
Aaahhhh... Soo kyuuuttt..
.
.
.
.
I sign..
.
.
.
Pinatay ko na ang tv..
.
.
"Yes baby, matutulog na ang mommy mo.. Kinausap mo ba? Salamat baby.. Ikikiss kona ang mommy mo.."–tapos ikiniss niya ako sa noo.. Nanlaki nalang yung mata ko nang wakisin niya yung tshirt ko sa may tyanan.
.
.
"Hoyy. Anong ginagawa mo?!?"–sigaw ko.
.
.
"Ikikiss ko si baby bakit?"–kunot-noo niyang sabi.
.
.
.
Napakamot nalang ako..
.
.
.tuwing nagiging sweet siya, mukha siyang engot.
.
.peru ang kyut.
.
.
.
I just smile at humiga na nang maayos.
.
.
I felt Viosh arms on my waist, his hugging me.
.
.
.
"Goodnight Mariz.."–tapos hinimas niya uli ang tiyan ko."goodnight baby."–He sweetly said.
.
.
."goodnight Viosh.. Iloveyou."
.
.
.
"Iloveyoumore."–he answered.
BINABASA MO ANG
LoveMe(completed)
RomanceIsa lang namang babaeng naghahangad na sana mahalin siya nang totoo, Yung makakahanap siya nang lalaking mamahalin niya nang totoo, at mamahalin din siya nang totoo. Peru hindi niya na pala kailangang hanapin. Kasi matagal niya na talagang nahanap. ...