Siya na talaga

237 5 0
                                    

Nasa ospital na kami ngayun, naging masaya naman yung sunday ko kina-lola..

At dahil sa mas busy si Viosh kaysa sakin. Busy talaga siya sakin. Kaya ako? Hinihintay ko lang yung lunch break niya at kapag uwian na..

-
*lunchbreak*

"Mag lunch kana,Ashy.. Bat kapa andito?"–biglang sumulpot si Aljhun sa tabi ko. Anubehyaaaannn.. Parang kabote tong lalaking to.. Opps! Sorry. Amo ko pala to. HAHAHA,

"Hah? May hinihintay lang ako."–napasagot nalang ako nang deretso sa kanya sa bigla.

"Sino naman? Si Kriza ba? Di pa nakakapag-in si Kriza eh, nasa school pa"–sabi niya.

"Ahh.. H-hindi si Kriza.."–pailing-iling ko pa.

"Sino? Si Jessie ba? Naku hah.. Ashy,wala kanang pag asa dun.. Bakla yun."–natawa nalang ako..

"Hindi noohh.."–sabi ko.

Nakita ko namang nanlaki yung mara niya. "Pano mo naman nalamang di nga siya bakla?"–tapos niliitan niya ako nang mata.. Saka ngumiti nang nakakaloko.."ikaw hah... Anong ginawa mo.?"–makahulugan niyang tanong.

"Hmm.. Wala noh!bakla na talaga yung si Jessie.. Ang ibig kong sabihin.. Hindi si Jessie yung hinihintay ko..baliw ka talaga noh?"–tinaasan ko lang siya nang kilay.

"Ito naman.. Suplada talaga nito.. Hmm.."–saka niya ginulo ang buhok ko.."sino ba kasi yung hinihintay mo..di naman ako yan, sigurado.. Kasi kung ako man..kanina mo pa sana akong pinuntahan, kanina pa ang lunchbreak ko eh."–saka siya napatingin sa wristwatch niya.."mag twe-12:30 na,Ash.. Kain kana.. Kanina kapa dito.."–dagdag pa niya nang makita niya na ang Oras.

"Mamaya na. Pag andyan na yung hinihintay ko."–nakangiti kong sabi.

"Sino ba kasi?"–tanong niya uli..
.
.
.
"Si...si–"
.
.
"Ako.."–napalingon kami pareho ni Aljhun sa nagsasalita, nakangiti akong lumingon kasi alam ko, si Viosh na yan..

"Oo siya.."–nakangiti kong sabi..

Papalapit na si Viosh sakin..

"Ahh.. Doctor Aragon.. Di ko naisip na ikaw pala yung sinasabi niya... Kayu naba?"–tanong ni Aljhun/Doc.Takashi.

Nagkibit-balikat siya. "We have to go,sigurado akong gutom na si Mariz. Kaya excuse us."–saka niya ako tiningnan.."lets go." At naglakad na siya.

Ngumiti nalang ako kay Aljhun.. Saka sumunod kay Viosh. Suplado talaga nito ohh..

Nang nasa kotse niya na kami.
"Ikaw talaga, napaka suplado mo.."–sabi ko sa kanya.. Habang siya inaayos ang seatbelt niya.

"Tsss... Ang manhid mo talaga,Mariz."–naguluhan naman ako sa sinabi niya.

"At bakit naman?"–tanong ko.

Bakit naman kasi ako naging manhid noh? Tsk!

"Obvious naman na may gusto sayu yung takashi na yun. Saka! May past kayu non! Wag ka nga masyadong dumikit dun."–masungit niyang sabi.

"Di naman eh.. Saka.. Noon lang yun nohh.. Anong may gusto? May girlfriend yun. Friend ko rin.. Saka kung meron man.. Wala narin naman yun. Kasi..  Wala narin naman siya sakin. Kundi friend nalang."–paliwanag ko.

Heto na naman ako.. Nagpapaliwanag sa mokong nato.. Ang Ow-ehyy kasi eehh..

"Dapat lang.."–seryuso niyang sabi.

"Hmmm.. Oo na oo na... Teka.. Bat antagal mo?"–tanong niya.

"Ahh..sorry.. Kasi may nangungulit na pasyente kanina ehh."–di makatinging sabi niya sakin.

LoveMe(completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon