"Ashy, punta ka sa bahay ko ah. Birthday ko.."–nakaakbay sakin na sabi ni Aljhun.
"Hmmm..subukan ko..baka kasi may gagawin pa ako.."–sabi ko.
"Ano bah yan.. Dapat makapunta ka. Hinahanap kana nina Mila,Riza at Lisa eehh.. Bat daw di ka nila nakikita? Ehh dito ka naman daw nagtatrabaho.."–sabi niya.
"Susubukan ko lang. Kung di ako makapunta. Happy birthday nalang. Finals kasi namin mamayang gabi eh."–nakita kong biglang lumungkot ang mukha niya.
"Kahit saglit lang naman."–nakapout niyang sabi.
Narealize ko, ang lakas pala talaga nang epekto sakin ni Viosh. Pag si Viosh kasi nag pa-pout sa harapan ko, na tetemp akong halikan.
Peru kay Aljhun. Hindi.. Hehehehe.. Walang duda. Mahal ko nga si Viosh.
Si Viosh nalang yung nag iisa para sakin.. Kaya di ko hahayaang mawala siya.Nginitian ko nalang si Aljhun. "Basta.. Sisikapin ko namang makapunta kung kaya pa.."–sabi ko.
"Ahem! Pwede naba akong magselos?"–biglang may babaeng nagsalita mula sa likod namin.
Kaya nilingon namin.
"Lisa/babe"–sabay naming sabi nang makita si Lisa.Ngumiti lang siya samin.
"Finally,Ashy..nagkita na talaga tayu."–bigla siyang nag pout."ikaw hah.. Di kana nagpapakita samin. 2years na ahh.. Grave kah.. Tekaa... Blooming kapa lalo ngayun ahh.. Inspired ka noh?? Kumusta na?"–sabi niya.
"Okey lang naman.. Heto.. Subsub sa trabaho, pag aaral at–"
"Lovelife."–pagpapatuloy ni Aljhun.
"Di ah!"–biglang nag init ang mukha ko.
"Talaga lang hah, ashy.. Sino naman yung nakasungkit ulit nang puso mo?"–pang aasar ni Lisa.
"Guess what babe?.. Si Doc.Aragon you know him right?"–tanong ni Aljhun kay Lisa.
Tumango si Lisa."yung Isang partner mo dito yun diba?"–tanong niya.
Si Aljhun naman yung tumango.
Biglang nanlaki ang mata ni Lisa." Ohhmyghad Ashy. Dont tell me."–dinuro niya ako at tiningnan nang nakakaloko.."ikaw hahhh.. Bigtime.."–pang aasar niya.
"Bigtime ? Si Aljhun mo yung bigtime, siya kaya yung may ari nang ospital nato,Loko!"–biro ko.
Natawa naman si Lisa."oo nga noh? HAHAHA. Peru seriously Ashy? The OH-SO-HOT-SLASH-SUNGIT na Doctor? Boyfriend mo? Really?"–di makapaniwalang tanong ni Lisa.
"Really Lisa.. Talking that things on front of your boyfriend."–biglang sumeryuso ang mukha ni Aljhun.
"Ito naman.. Syempre, ikaw lang naman ang pinakaHot para sakin..at pinakagwapo. Sweet pa!"–pagmamalaki niya.
"Ahem! Nahpaparada na yung mga langgam ohh..naku naku naku!"–biro ko.
"Selos ka naman?"–napalingon nalang ako sa pamilyar na boses sa likod ko.
Nilingon ko kasi alam ko ang OH-SO-HOT-DOCTOR-BOYFRIEND ko yun.
Nakita ko siyang nakangiti, kaya nginitian ko rin siya at papalapit na sakin.
Inakbayan niya ako."ahh. Lisa.. You know him na.. Peru ipapakilala ko parin.. Lisa, this is Doctor Zach Viosh KO Aragon. My OH-SO-HOT-BOYFRIEND"–proud kong pagpapakilala.
"Really Mariz? Ganyan ka ka Proud?"–ngiting nakakaloko ni Viosh sakin.
"Edi hindi nalang."–nawalan na ako nang gana.
Kaya tumawa silang tatlo.
Pinagtawanan ba naman ako
"Well, hi? Im ZACH VIOSH ARAGON, ang OH-SO-HOT-BOYFRIEND nang Mariz KO"–pagpapakilala ni Viosh kay Lisa. Nang nakangiti.
BINABASA MO ANG
LoveMe(completed)
RomanceIsa lang namang babaeng naghahangad na sana mahalin siya nang totoo, Yung makakahanap siya nang lalaking mamahalin niya nang totoo, at mamahalin din siya nang totoo. Peru hindi niya na pala kailangang hanapin. Kasi matagal niya na talagang nahanap. ...